Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động đem Việt Nam đến với du khách quốc tế

Cập nhật: 19:49 ngày 09/07/2014
Thay vì đợi các sự kiện xúc tiến du lịch quốc tế, đã đến lúc cần chủ động đưa thông tin, hình ảnh du lịch Việt Nam tới truyền thông quốc tế.
Sự chủ động mở đầu cho chuỗi các hoạt động xúc tiến tại chỗ của du lịch Việt Nam là buổi họp báo quốc tế về chiến dịch "Exciting Việt Nam” do Bộ VHTTDL và Bộ Ngoại giao tổ chức ngày 9-7, nhằm đưa thông tin, hình ảnh về du lịch Việt Nam đến với truyền thông quốc tế.

Tham dự buổi họp báo có đại diện các đại sứ quán của những quốc gia là các thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam và hàng chục nhà báo đến từ các tờ báo lớn về du lịch như Travel Daily New, New York Times, Rossiya Segodnya (Đài Tiếng nói Nước Nga), Báo Kinh tế Á Châu (Hàn Quốc), The Indian Express, Travel Rich Weekly (Đài Loan-Trung Quốc), Jakarta Post (Indonesia), Souvenir Pictures/About Time Productions (Mỹ), Souvenir Pictures/About Time Productions (Mỹ)…

Không phân biệt đối xử

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn cho hay Việt Nam không phân biệt đối xử khách theo quốc tịch.

"Trước khi xảy ra sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển của Việt Nam, phía Trung Quốc có thiết lập một số chuyến bay trực tiếp từ Quảng Châu đến Đà Nẵng, thời gian gần đây, đã có 14/19 chuyến bị hủy, hoãn. Chúng tôi đang thương thảo để những chuyến bay này tiếp tục được hoạt động bình thường. Tất cả các hội chợ du lịch ở Trung Quốc chúng tôi vẫn tiếp tục tham gia trong năm 2014. Đồng thời, tiếp tục có những hoạt động thông tin để nối lại thị trường du lịch Việt-Trung”, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho biết thêm.

Theo lãnh đạo Bộ VHTTDL, tháng 5 và tháng 6 vừa qua, lượng khách du lịch Trung Quốc đến du lịch Việt Nam giảm hơn so với từ tháng 1 đến tháng 4. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2014, khách Trung Quốc vẫn tăng 34% so với cùng kỳ năm 2013. Điều này cho thấy các dòng khách quốc tế, trong đó có khách Trung Quốc không bị ảnh hưởng nhiều.

"Khách Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại bằng đường bộ qua các cửa khẩu Lào Cai, Móng Cái, Lạng Sơn vẫn tiếp tục duy trì. Và Việt Nam vẫn luôn sẵn sàng đón khách du lịch Trung Quốc. Tất cả những thông tin cho rằng du lịch Việt Nam không đón khách Trung Quốc hoặc khách nói tiếng Hoa là hoàn toàn sai”, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nói. 

Buổi họp báo thu hút rất đông các cơ quan báo chí quốc tế. Ảnh: VGP/Nguyệt Hà
Đầu tư nhiều hơn cho công tác xúc tiến, quảng bá

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã giới thiệu đến các nhà báo quốc tế những điểm đến, tuyến du lịch biển đảo mới, hấp dẫn dành cho du khách quốc tế như: Phú Quốc, Lý Sơn cũng như các tuyến du lịch biển đảo xa hơn.

Một lĩnh vực du lịch khác mà Việt Nam đang quan tâm phát triển và đẩy mạnh hợp tác quốc tế là du lịch tàu biển 5 sao với việc xây dựng đề án du lịch tàu biển, phát triển hạ tầng cảng biển để có thể đón các đoàn khách lớn khoảng 4.000-6.000 khách đến 1 lần. Dự kiến, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các cuộc hội thảo để tìm giải pháp khắc phục nhanh nhất những tồn tại, vướng mắc để phát triển du lịch tàu biển.

Bà Katherin Muller Marin, Giám đốc UNESCO Việt Nam, đánh giá: "Nói đến du lịch Việt Nam, tức là bạn muốn tới và được tận mắt ngắm nhìn một vùng đất đẹp, có thể kể đến như Vịnh Hạ Long, Huế, Tràng An... Những nơi này cần phải được thế giới biết đến vì những nơi này có giá trị đặc thù riêng, độc đáo, mang giá trị của toàn cầu. Do đó, chúng ta cần mời gọi mọi người cùng tới, chiêm ngưỡng và cảm nhận những cảnh quan này”.

Đã từng tới Việt Nam 7-8 lần, nhà báo Luc Citrinot, tạp chí du lịch Travel Daily News, hy vọng sẽ khám phá thêm nhiều điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam.

"Tôi đã thấy những nỗ lực của du lịch Việt Nam trong việc xây dựng hình ảnh an toàn thân thiện, buổi họp báo cũng như chuyến khảo sát du lịch dành cho báo chí quốc tế tới đây là một trong những nỗ lực đó và tôi đánh giá cao điều này”, ông Luc Citrinot nói.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường cho hay: "Thời gian tới chúng tôi sẽ đầu tư nỗ lực hơn cho công tác xúc tiến, quảng bá để bạn bè quốc tế biết đến vùng biển Việt Nam hết sức hấp dẫn. Đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Thứ ba, phải đảm bảo môi trường du lịch an toàn, hài lòng du khách và cuối cùng, nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu hiện nay. Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, địa phương, người dân”.

Ngay sau buổi họp báo sáng nay, Bộ VHTTDL tổ chức cho đoàn phóng viên quốc tế, đại diện một số hãng lữ hành của các thị trường trọng điểm và tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore… đi tham quan, tìm hiểu hoạt động du lịch tại Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, TPHCM, Tiền Giang… để giới thiệu  những điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...