Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vực Rêu - Thắng cảnh đẹp

Cập nhật: 14:08 ngày 30/09/2014
(BGĐT) - Vực Rêu thuộc xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam (Bắc Giang) - một thắng cảnh đẹp bên sườn Tây Yên Tử. Vài năm trở lại đây nhiều bạn trẻ đến đây để được hòa mình cùng thiên nhiên hoang sơ. 

{keywords}
Vực Rêu.

Từ thị trấn Lục Nam xuôi quốc lộ 37 khoảng 15km sẽ đến Vực Rêu- một thắng cảnh đẹp trên dãy Huyền Đinh. Điểm ấn tượng nhất ở Vực Rêu là có nhiều thác đá cao và đẹp, nước chảy quanh năm từ trên thượng nguồn. Bên cạnh đó là cả một “rừng” đá, hình khối đan xen nhiều lớp, cao sừng sững tới vài chục mét, lại có những tảng đá bề mặt rộng và phẳng lỳ... Nếu đến Vực Rêu vào mùa hè bạn sẽ được ngâm mình trong dòng nước suối mát lạnh chảy từ các vách đá. Tại đây có khe Lòng Thuyền là nơi dòng suối trong vắt chảy qua với những dãy núi đá chằng ngang tạo nên các thác nước đẹp. Đẹp nhất là thác Rêu cao chừng 15m, đổ xuống tạo thành vực sâu đủ chỗ cho cả chục người tắm. 

Ngoài ra khi đến đây chắc hẳn bạn còn được nghe kể nhiều về những địa danh như: Núi Hình Nhân (núi có hình giống con người), núi Yên Mã (giống yên ngựa), núi Con Voi, Hang Dơi... tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Vực Rêu còn có chùa tháp cổ của thiền phái Trúc Lâm là chùa Yên Mã và chùa Sơn Tháp. Trên đỉnh núi Yên Mã còn phế tích chùa cổ như: Sân, bậc thềm, vật liệu xây dựng, giếng nước, dấu chân Phật... Nhiều tài liệu cho biết: Cùng với Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, chùa Yên Mã, Sơn Tháp có quy mô lớn, bề thế do nhà sư Pháp Loa, vị tổ thứ hai của Thiền phái Trúc Lâm (thời Trần) là người đứng ra xây dựng đầu thế kỷ XIII…

Chị Nguyễn Thị Liên, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) cho biết: “Tôi đã đến Vực Rêu hai lần cùng các bạn vào dịp cuối tuần và thấy phong cảnh núi non thiên nhiên rất hùng vĩ, mát mẻ. Cảm giác được leo núi, chinh phục các thác nước hay vùng vẫy dưới dòng nước suối mát mẻ thật thú vị”. Với những ai thích du lịch khám phá, hãy làm một cuộc hành trình về Vực Rêu, đắm mình giữa chốn thiên nhiên hùng vĩ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của dòng suối trong vắt, hay thử lòng can đảm khi trèo lên những thác đá chênh vênh… để thấy được sự nhỏ bé của con người trước thiên nhiên. Tuy nhiên, để khu danh thắng này phát huy được tiềm năng và giữ chân du khách lâu hơn nữa, ngành chức năng, chính quyền địa phương cần có thêm nhiều giải pháp đầu tư thiết thực trong tương lai.

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...