Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các di tích, khu du lịch văn hóa tâm linh hút khách

Cập nhật: 21:56 ngày 17/02/2018
(BGĐT) - Thời tiết dịp Tết Nguyên đán năm nay thuận lợi cho các hoạt động du xuân, hành hương đến các khu, điểm du lịch văn hóa tâm linh. Bởi vậy, ngay trong những ngày đầu năm mới này, rất nhiều người đã đến các điểm đình, đền, chùa...trên địa bàn tỉnh Bắc Giang dâng hương. 
{keywords}

Chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng) thu hút đông đảo khách thập phương. 

Trong ngày mùng 1 Tết, chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng) đón khoảng 1,5 nghìn lượt người, trong đó chủ yếu du khách nội tỉnh, lượng khách đông hơn vào ngày mùng 2 (khoảng 2 nghìn lượt). Trong đó có nhiều khách đến từ các tỉnh, thành phố phía Nam như: TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai… Đáng chú ý là có một số khách là người nước ngoài (Ấn Độ). Năm nay, du khách đến chùa có thêm điểm tham quan mới là Nhà lưu giữ và trưng bày mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm. Các quầy dịch vụ như: Bán sản phẩm lưu niệm, trông giữ xe được bố trí trong các khu vực gọn gàng, một số người thích thú thưởng thức nghệ thuật và xin chữ thư pháp.

Tại khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam) các ngày 30 và mùng 1 Tết khách đến thưa thớt và được miễn phí vào cửa. Ngày mùng 2 có 500 lượt khách (chủ yếu khác dâng hương trong các khu đền rồi mới tham quan, khám phá cảnh quan thiên nhiên).

Lượng khách đến Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng (Yên Dũng) cũng nhiều gấp đôi dịp Tết năm ngoái. Riêng 2 ngày đầu năm mới, nơi đây đón khoảng 2,5 nghìn lượt du khách. Chủ yếu là người dân trong tỉnh đến dâng hương lễ Phật, nghe giảng đạo, thuyết pháp và phương pháp tu thiền. Đặc biệt du khách được trông xe miễn phí.

Chùa Bổ Đà, xã Tiên Sơn (Việt Yên) cũng là địa điểm hành hương thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Nhiều người đến từ các tỉnh, TP như: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hà Nội cũng có mặt từ sớm. Ước tính, từ ngày 30 Tết đến mùng 2 Tết, mỗi ngày có gần 2 nghìn lượt người, trong đó có nhiều người trẻ tuổi cùng gia đình tổ chức tham quan, vãn cảnh chùa và không gian vườn tháp.

Mùng 2 Tết, phiên chợ âm dương họp một lần duy nhất trong năm vào lúc 2 giờ đến khoảng 8 giờ ở khu đình Cao Thượng, xã Cao Thượng (Tân Yên) thu hút đông đảo người dân địa phương. Người bán, người mua tấp nập. Không chỉ có các loại nông sản, phiên chợ còn bày bán sản phẩm độc đáo tượng trưng cho sự may mắn như: Bánh đa đỏ, muối, bật lửa.

Tại TP Bắc Giang, nhiều ngôi chùa, đền như: Chùa Hồng Phúc, chùa Hòa Yên, đền Phủ hay khu di tích Chiến thắng lịch sử Xương Giang... cũng đón hàng trăm lượt khách thập phương mỗi ngày. Không chỉ tới tham quan, vãn cảnh, nhiều người còn lễ bái, cầu mong điều tốt đẹp đến với người thân, đơn vị.

* Dưới đây là những hình ảnh tại một số điểm du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang:

{keywords}

Ngay sau giao thừa, nhiều người tới chùa Hồng Phúc (TP Bắc Giang) lễ Phật, cầu may.

{keywords}

Du khách xin chữ tại chùa Vĩnh Nghiêm. 

{keywords}

Khách tới khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam).

{keywords}

Quang cảnh tại Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng (Yên Dũng). 

{keywords}

Nhiều người tới chiêm ngưỡng vườn tháp chùa Bổ Đà (Việt Yên). 

{keywords}

Phiên chợ âm dương mỗi năm chỉ họp một lần. 

{keywords}

Một góc khu di tích Chiến thắng lịch sử Xương Giang. 

{keywords}

Nhiều người đi lễ chùa đầu năm mua muối với mong muốn sự mặn mà, nồng nàn, tình cảm ấm áp trong các mối quan hệ gia đình, người thân.

Nguyễn Hưởng - Tuyết Mai - TS

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...