Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra việc thực hiện kế hoạch phát triển du lịch huyện Tân Yên

Cập nhật: 11:53 ngày 27/04/2018
(BGĐT) - Chiều 26-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã kiểm tra việc thực hiện kế hoạch phát triển du lịch tại huyện Tân Yên. Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND huyện, các Sở: Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Kế hoạch và Đầu tư.
{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương phát biểu tại buổi kiểm tra. 

Theo báo cáo của UBND huyện, hoạt động du lịch của huyện đã có bước chuyển biến tích cực, lượng du khách đến huyện tăng hằng năm. Trong hai năm qua, huyện đã thu hút và đón trên 50 nghìn lượt du khách đến tham quan, tăng 35 nghìn người so với năm 2015. Việc xây dựng các kế hoạch, đề án, dự án đầu tư cho phát triển du lịch được quan tâm; 100% các xã, thị trấn đã tiến hành xây dựng các chương trình, kế hoạch, quy hoạch phát triển KT-XH của địa phương gắn với phát triển du lịch trên địa bàn. 

Công tác bảo tồn và phát huy giá trị của các di tích gắn với phát triển du lịch ngày càng được chú trọng. Bên cạnh đó, huyện tích cực tham gia các chương trình hội thảo, hội chợ, triển lãm của tỉnh để giới thiệu, quảng bá tiềm năng phát triển du lịch Tân Yên; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương. 

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương đến thăm căn nhà của cố nhà văn Nguyên Hồng tại xã Quang Tiến.

Công tác tuyên truyền quảng bá về hình ảnh vùng đất và con người Tân Yên được triển khai với nhiều hình thức phong phú; công tác xây dựng, kết nối các tour, tuyến du lịch và mở rộng liên kết phát triển giữa các địa phương. Huyện xây dựng thêm các tuyến điểm du lịch liên kết như: Đồng Cao - Sơn Động; gốm làng Ngòi - Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng - chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); những địa điểm khởi nghĩa Yên Thế; Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND - chùa Tứ Giáp, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh của Tân Yên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai các kế hoạch, đề án gắn với phát triển du lịch ở cơ sở còn chậm; thu hút đầu tư và đầu tư cơ sở hạ tầng tại các khu, điểm du lịch gặp nhiều khó khăn. Công tác quản lý các dịch vụ kinh doanh lữ hành, kinh doanh cơ sở lưu trú còn hạn chế. Chưa xây dựng được sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng, độc đáo, hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch lưu lại dài ngày.  

Phát biểu kết luận tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đề nghị, thời gian tới cần có sự quan tâm hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển du lịch huyện của Huyện uỷ, UBND huyện; tạo chuyển biến rõ nét để Tân Yên trở thành một địa điểm du lịch của tỉnh. Tiếp tục quán triệt Nghị quyết 44-NQ/TU về phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang để nâng cao nhận thức của cấp uỷ, chính quyền, nhân dân, coi du lịch là một ngành để phát triển kinh tế. Lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm trong đầu tư hạ tầng phát triển du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch mang đặc trưng của huyện. Trước mắt, tập trung huy động nguồn xã hội hoá đầu tư xây dựng chùa Tứ Giáp; tu bổ khu vực đường vào, đền ở núi Dành; kết nối du lịch Tân Yên với các huyện lân cận để thu hút du khách đến với Tân Yên.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cùng đoàn công tác đã khảo sát tại xã Quang Tiến và tới thăm gia đình nhà văn Nguyên Hồng. 

                                                                   Diệu Hoa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...