Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Du khách đến các điểm du lịch tăng cao

Cập nhật: 12:42 ngày 30/04/2018
(BGĐT)- Trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách đến tham quan tại các điểm di tích lịch sử, văn hóa, tâm linh, sinh thái trên địa bàn tỉnh tăng cao. 

{keywords}

Rất đông du khách lựa chọn đến chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng) trong những ngày nghỉ lễ.

Trong hai ngày 29 và 30-4 đã có hơn một nghìn lượt khách trong huyện, tỉnh và một số địa phương lân cận như: Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP Hà Nội đến tham quan, ngắm cảnh tại Khu du lịch Khuôn Thần, xã Kiên Lao (Lục Ngạn). Không chỉ vậy, nơi đây còn được nhiều người chọn làm địa điểm họp lớp. 

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Ban Quản lý Khu du lịch đã tăng thêm 5 thuyền máy. Giá vé khứ hồi 50 nghìn đồng/người; khi muốn quay về, du khách chỉ cần gọi điện thoại, lái thuyền sẽ quay lại bến đón. Đến đây, du khách đi trên thuyền ngắm hồ nước xanh trong và rừng thông xanh ngút ngàn. Sau đó leo núi, đi bộ dạo quanh hồ và thăm một số bản làng, nghe điệu dân ca ngọt ngào của đồng bào dân tộc Sán Chí, Cao Lan, Tày. 

Nhiều nhóm tự chuẩn bị thực phẩm như: Gà, thịt lợn, cá cùng với than hoa để nấu ăn tại các đảo nhỏ của khu du lịch. Chị Trần Ngọc Dung ở thị trấn Chũ (Lục Ngạn) chia sẻ: “Chúng tôi có 5 người, thuê một chiếc thuyền để ngắm cảnh, sau đó xuống đảo hồ để nướng gà, câu cá. Vào các kỳ nghỉ trong năm tôi đều đến đây chơi và chụp ảnh”.

{keywords}

Du khách đi thuyền máy đến với Khu du lịch Khuôn Thần.

Do dịch vụ ở Khu du lịch chưa phát triển nên hầu hết du khách đều phải mang đồ ăn từ nhà hoặc mua tại chợ trung tâm thị trấn Chũ. Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hoàn, chủ cơ sở giết mổ gia cầm tại chợ Chũ cho hay, hai ngày nay, lượng khách đặt gà tăng cao, mỗi ngày gia đình bà cung cấp khoảng 40 con gà thịt sẵn, tăng gấp 4-5 lần ngày bình thường. 

{keywords}

Một nhóm du khách tổ chức họp lớp tại Khu du lịch Khuôn Thần.

Tương tự, xã Vân Hà (Việt Yên) vốn nổi tiếng với các nghề truyền thống như làm bánh đa nem, bánh đa, gốm và nấu rượu. Thời điểm này, mỗi ngày, những làng nghề nơi đây đón khoảng 250 lượt khách tới tham quan, trong đó có cả những du khách nước ngoài. 

Theo ông Nguyễn Khắc Sơn, Giám đốc Ban Quản lý di tích lịch sử văn hóa huyện Yên Dũng, do ngày 29 và 30-4 trùng với ngày 14 và 15-3 Âm lịch nên số khách đến chùa Vĩnh Nghiêm dâng hương, vãn cảnh ước khoảng 2 nghìn lượt mỗi ngày. Đơn vị đang tập trung hoàn thiện một số hạng mục phụ trợ tại đây như khu vực để xe, nhà đón khách để phục vụ bà con tốt hơn. Đồng thời bố trí cán bộ, hội viên các đoàn thể địa phương duy trì dọn vệ sinh, bảo đảm khuôn viên chùa luôn sạch sẽ. 

Trong khi có những người đi du lịch ở các tỉnh xa trong dịp nghỉ lễ thì nhiều du khách trong tỉnh đã đến với những di tích của Bắc Giang. Sáng 30-4, tại chùa Vĩnh Nghiêm (xã Trí Yên, Yên Dũng) có rất đông du khách đến lễ chùa cầu bình an. Trong số này, có nhiều gia đình, nhóm bạn bè đi thành đoàn hơn chục người. Bà Nguyễn Thị Thơ, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) cho hay: “Không khí ở đây thoáng mát, thanh tịnh, khuôn viên chùa rộng rãi, sạch sẽ nên vào dịp nghỉ lễ, gia đình tôi lại đi lễ chùa”. 

Theo ông Nguyễn Khắc Sơn, Giám đốc Ban Quản lý di tích lịch sử văn hóa huyện Yên Dũng, do ngày 29 và 30-4 trùng với ngày 14 và 15-3 Âm lịch nên số khách đến dâng hương, vãn cảnh ước khoảng 2 nghìn lượt mỗi ngày. Đơn vị đang tập trung hoàn thiện một số hạng mục phụ trợ tại đây như khu vực để xe, nhà đón khách để phục vụ bà con tốt hơn. Đồng thời bố trí cán bộ, hội viên các đoàn thể địa phương duy trì dọn vệ sinh, bảo đảm khuôn viên chùa luôn sạch sẽ. 

Được biết, từ Tết Nguyên đán năm nay, Ban Quản lý di tích lịch sử văn hóa huyện phối hợp với Trường THCS Trí Yên xây dựng và duy trì một câu lạc bộ thuyết trình, hướng dẫn viên gồm 10 học sinh. Mỗi tháng từ một đến hai buổi tổ chức hoạt động giới thiệu những nét đặc sắc của chốn Tổ, kho Mộc bản…, tạo sức hút với du khách thập phương.

{keywords}

Du khách đến với chùa Bổ Đà.

Dịp này, di tích lịch sử đặc biệt quốc gia chùa Bổ Đà, xã Tiên Sơn (Việt Yên) cũng đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Ngoài mang theo hoa tươi, mâm quả để dâng vào chùa, du khách đến đây còn dành thời gian ngắm vườn tháp, bộ mộc bản có lịch sử lâu đời... Nhiều du khách nhận xét, chùa có cảnh đẹp, cổ kính và trang nghiêm, không gian tĩnh lặng, vãn cảnh chùa giúp cho tâm hồn thư thái.

Quyên - Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...