Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Du khách nước ngoài háo hức trải nghiệm Lễ hội Thành Tuyên

Cập nhật: 10:52 ngày 21/09/2018
Thành Tuyên đang trở thành điểm đến hấp dẫn khiến du khách ngỡ ngàng, thích thú. Khai mạc từ tối 21-9 kéo dài đến ngày 23-9, Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên đang thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Du khách nước ngoài đến với lễ hội không chỉ được tìm hiểu những hiện vật di sản văn hóa, thưởng thức những chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mà còn bởi chất riêng toát lên từ những mô hình đèn trung thu khổng lồ, từ những con người Tuyên Quang bình dị, mến khách. 

Từ đầu tháng 9, Tuyên Quang đã liên tục đón những đoàn khách nước ngoài hoặc khách đi theo gia đình, nhóm bạn bè.

{keywords}

Du khách nước ngoài đến với Lễ hội Thành Tuyên. Ảnh: Quang Lê.

Có mặt ở khu vực đường Quang Trung (TP Tuyên Quang) trải nghiệm không khí Tết Trung thu cùng người dân địa phương, chị Eeunice Mojar, đến từ Philippines cho biết: “Ở đất nước của tôi cũng có rất nhiều lễ hội nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tham gia vào Lễ hội Thành Tuyên rất đặc sắc và ấn tượng. Tôi sẽ chụp lại nhiều hình ảnh để khi về giới thiệu với bạn bè và gia đình của mình, chắc chắn tôi sẽ đưa họ quay trở lại đây vào mùa lễ hội năm sau”.

Có vợ là người Việt sinh sống ở Tuyên Quang, đã 5 năm nay, ông Deleau Bernard, người Pháp cũng đều dành thời gian đón Tết Trung thu cùng vợ con. Ông chia sẻ, không khí ở đây thật tuyệt vời, mọi người tập trung rất đông và nhộn nhịp, từ người già đến trẻ nhỏ ai cũng vui vẻ khiến ông cũng cảm thấy hào hứng. 

Tuy nhiên, ông cũng mong chính quyền địa phương có nhiều hoạt động trải nghiệm hơn nữa như làm bánh Trung thu, tổ chức trò chơi dân gian... để thu hút ngày càng đông du khách nước ngoài.

Đi giữa không gian nhộn nhịp ngập tràn tiếng nhạc, tiếng trống, tiếng hò reo, cùng với nhóm bạn của mình, anh Benjamin Bowman, khách du lịch người Mỹ vui mừng chia sẻ, Tuyên Quang thay đổi khá nhiều kể từ lần đầu anh đến cách đây 3 năm. 

Nhưng năm nay mới được trải nghiệm đúng dịp lễ hội, anh thấy thành phố sạch đẹp hơn, những mô hình trung thu quả thật rất khổng lồ, kỳ công và mang nhiều ý nghĩa hay. Anh Ben ấn tượng hơn cả là mô hình “Song Lân trảy hội” và “Giải phóng miền Nam”.

Chị Sonethi Vongbounkham, du học sinh Lào ở Hà Nội cho biết: “Tôi biết đến Lễ hội Thành Tuyên từ năm trước qua mạng Internet, nên năm nay tôi cùng các bạn của mình đặt tua từ sớm. Khi đến đây chúng tôi đã đi dạo khắp phố phường, được nhún nhảy theo âm nhạc cùng người dân địa phương, được thưởng thức món bánh nướng, bánh dẻo. Tôi cảm thấy rất ấm áp và thú vị”.

Lễ hội Thành Tuyên qua nhiều năm tổ chức đã tạo những dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách du lịch nói chung, khách du lịch nước ngoài nói riêng. Mỗi khách du lịch nước ngoài khi hài lòng với Tuyên Quang, trở về nước sẽ là một “kênh” truyền thông hiệu quả góp phần thúc đẩy du lịch tỉnh nhà vươn ra quốc tế. Và đây là điểm tựa để đến năm 2020, tỉnh thu hút trên 2,2 triệu lượt khách du lịch đến với tỉnh.

Thu Hằng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...