Bắc Giang: 19/03/2024 12:58:37 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Tổng kết Lễ hội Xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Yên Tử: Khơi dậy niềm tự hào về vùng đất, con người Bắc Giang

18:52 | 15/03/2019

(BGĐT) - Ngày 15-3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Lễ hội Xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch (VHDL) “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” năm 2019.

 

Tuần Văn hóa - Du lịch, Tây Yên Tử, tổng kết
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh phát biểu tại hội nghị.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban tổ chức; đại diện một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh...

Tuần VHDL gắn với lễ hội Xuân Tây Yên Tử năm 2019 là sự kiện văn hóa đặc biệt do UBND tỉnh tổ chức đã diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 20-2-2019 (tức từ ngày 10 đến hết ngày 16 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Sự kiện nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các sở, ngành, địa phương liên quan bám sát nhiệm vụ được phân công và tổ chức thực hiện nghiêm túc, mang lại những kết quả tích cực. Các hoạt động trong khuôn khổ như: Rước tượng Phật từ chùa Vĩnh Nghiêm lên chùa Thượng; Hội trại VHDL; trao giải và phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Bắc Giang quê hương tôi”; lễ khai mạc hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần VHDL; Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 17… đều diễn ra trang trọng, đúng kế hoạch, đạt được các mục tiêu, ý nghĩa, an toàn, vui tươi, lành mạnh. 

Hoạt động tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau sự kiện được chuẩn bị chu đáo; các cơ quan báo chí trong tỉnh và T.Ư có nhiều tin, bài, hình ảnh phản ánh sôi động, tạo hiệu ứng tích cực, làm cho sự kiện có sức hấp dẫn và lan tỏa mạnh mẽ. An ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, nguồn điện… được bảo đảm, không để xảy ra sự cố. Tuần lễ VHDL đã thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với nhân dân và du khách. Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh đã có khoảng 800 nghìn lượt khách đến tham quan. Trong đó, riêng Tuần VHDL thu hút được hơn 500 nghìn lượt khách, với khoảng 3,3 nghìn khách quốc tế.

 

Tuần Văn hóa - Du lịch, Tây Yên Tử, tổng kết
Đồng chí Nguyễn Văn Linh trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về những tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm, khắc phục để tổ chức các sự kiện tương tự tốt hơn, như: Một số sở, ngành, địa phương ít đăng tải thông tin về sự kiện; công tác cổ động trực quan chưa nhiều; còn đơn vị thụ động trong thực hiện nhiệm vụ; sự phối hợp giữa các ngành và đơn vị tổ chức sự kiện đôi khi thiếu chặt chẽ; cơ sở vật chất khách sạn, nhà hàng, dịch vụ công cộng tại các khu du lịch chưa đáp ứng nhu cầu du khách.

 

Tuần Văn hóa - Du lịch, Tây Yên Tử, tổng kết
Đồng chí Lê Ánh Dương trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.

Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Linh biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân, các cơ quan thông tấn báo chí, đơn vị tổ chức sự kiện… góp phần vào thành công của Tuần lễ VHDL. 

Đồng chí khẳng định, sự kiện đã đạt được 6 thành công, đó là: Ý tưởng tổ chức với chuỗi hoạt động trải rộng ở 5 huyện, TP và chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” đã tạo nên sức hút từ sự cộng hưởng của những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của từng vùng đất, con người. Các sản phẩm du lịch được tạo ra với 6 công trình được khánh thành trong tuần lễ, tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng đã từng bước tạo không gian văn hóa, du lịch tâm linh, sinh thái nhằm thu hút du khách. 

Những hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức dựa trên tiềm năng, lợi thế vốn có của từng địa phương, góp phần quảng bá hình ảnh Bắc Giang. Từ điểm nhấn Khu Du lịch Tâm linh - Sinh thái Tây Yên Tử với lễ hội Tây Yên Tử, các di sản văn hóa như: Chùa Bổ Đà, chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Am Vãi, đền Thần Nông… được kết nối chặt chẽ, tạo các tour du lịch tiềm năng. Lượng khách được thu hút bởi Tuần VHDL tăng cao đã thể hiện sự thành công của sự kiện lần đầu được tổ chức. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh nhấn mạnh, điều quan trọng nhất là tuần văn hóa đã khơi dậy niềm tự hào về vùng đất Bắc Giang dựa trên việc "đánh thức" những trầm tích văn hóa, tạo điểm nhấn để du lịch của tỉnh phát triển, tỏa sáng, trở thành ngành kinh tế trọng điểm. 

 

Tuần Văn hóa - Du lịch, Tây Yên Tử, tổng kết
Đồng chí Nguyễn Văn Linh và đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ Tây Yên Tử trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Thành Sơn.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Linh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm du lịch đã có, nghiên cứu để làm phong phú thêm trên cơ sở mở rộng giao lưu với tỉnh bạn. 

Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tạo thuận lợi trong giải phóng mặt bằng để thu hút các nhà đầu tư xây dựng hạ tầng khu du lịch, khu nghỉ dưỡng; phát triển hạ tầng Khu Du lịch Tâm linh - Sinh thái Tây Yên Tử, nhất là cung cấp các dịch vụ ăn uống, lưu trú, đáp ứng nhu cầu khách tham quan. 

Đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh việc hiện thực hóa các dự án; phối hợp với các đơn vị truyền thông tăng cường quảng bá về du lịch, thu hút du khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế đến với Bắc Giang.

Tuần Văn hóa - Du lịch, Tây Yên Tử, tổng kết
Đồng chí Lê Ánh Dương và đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi ảnh "7 ngày Khám phá Tây Yên Tử" trao giải cho các tác giả có tác phẩm ảnh xuất sắc.
Dịp này, 45 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Tuần lễ VHDL được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức Cuộc thi ảnh “7 ngày Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” trao giải cho các tác giả xuất sắc. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần VHDL do Báo Bắc Giang phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức. 

Cuộc thi đã nhận được 382 tác phẩm của 76 tác giả chuyên, không chuyên trong và ngoài tỉnh dự thi. Qua thẩm định, có 72 tác phẩm được đăng tải trên Báo Bắc Giang Điện tử. Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Thành Sơn (Yên Dũng) với tác phẩm “Câu chuyện về Phật Hoàng”.

Tường Vi
Tuần Văn hóa - Du lịch, Tây Yên Tử, tổng kết
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội