Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hồ Cấm Sơn, điểm đến hấp dẫn du khách kỳ nghỉ lễ

Cập nhật: 11:36 ngày 29/04/2019
(BGĐT) - Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người lao động được nghỉ từ 4 đến 5 ngày, bên cạnh những chuyến du lịch dài ngày thì rất đông du khách chọn hồ Cấm Sơn (Lục Ngạn) làm điểm đến trong kỳ nghỉ. 
{keywords}

Hồ Cấm Sơn trải rộng với nhiều hòn đảo lớn, nhỏ. 

Hồ Cấm Sơn có tổng diện tích mặt nước hơn 2,6 nghìn ha với rất nhiều hòn đảo. Lòng hồ trải rộng, giáp ranh với nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Trong đó, tiếp giáp 5 xã, thị trấn của huyện Hữu Lũng, Chi Lăng (Lạng Sơn) và 4 xã của huyện Lục Ngạn là: Cấm Sơn, Sơn Hải, Hộ Đáp, Tân Sơn. 

Đặc biệt, hồ được bao quanh bởi những ngọn núi trùng điệp, rợp bóng cây xanh. Cư dân sống gần hồ là đồng bào dân tộc Nùng, Tày. Nơi đây phương tiện giao thông chủ yếu là thuyền máy. 

{keywords}

Những đứa trẻ ở vùng hồ Cấm Sơn đều biết chèo thuyền, thả lưới.

Để đến được hồ Cấm Sơn, du khách có nhiều sự lựa chọn. Song thuận lợi hơn cả là đi từ thị trấn Chũ, ngược theo đường 297 qua đèo Váng, đến Tân Sơn đi theo con đường đất đỏ với những khúc cua tay áo liên tiếp là đến Cấm Sơn; hoặc từ TP Bắc Giang ngược theo quốc lộ 1 qua huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) rồi rẽ phải khoảng gần 5km thì đến đập Cấm Sơn.

{keywords}

Du khách tham quan hồ Cấm Sơn. 

Tại mỗi điểm, du khách thuê thuyền máy để tham quan cảnh hồ. Anh Trần Văn Nguyễn, chủ thuyền máy tại thôn Mới, xã Cấm Sơn cho biết: Giá thuê mỗi thuyền dao động từ 500 - 800 nghìn đồng đối với thuyền chở khoảng 30 người; còn thuyền to, sức chứa gấp đôi thì giá khoảng 1,2 triệu đồng. Mỗi một chuyến, anh Nguyễn chở khách từ điểm xuất phát, đi một vòng quanh hồ qua các đảo đến cửa đập (mất khoảng một giờ)….. Sau đó tấp lại một trong các hòn đảo do du khách lựa chọn để họ vãn cảnh thiên nhiên. 

{keywords}

Du khách thường mang theo đồ ăn, có thể ăn trên thuyền hoặc tại các hòn đảo.

Cũng theo anh Nguyễn, mọi người đến đây thường tự mang theo thực phẩm, nước bởi các dịch vụ ở đây vẫn chưa phát triển. Hoặc mua cá, tôm do bà con nơi đây đánh bắt. 

{keywords}

Rất đông người quay lợn, nướng thịt trên các hòn đảo.

Theo anh Nông Văn Hòa, Bí thư Đoàn xã Cấm Sơn, thời gian gần đây, lượng du khách đến hồ Cấm Sơn tăng cao. Riêng ba ngày đầu kỳ nghỉ lễ, trung bình mỗi ngày có khoảng 2 nghìn du khách đến tham quan, tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Chủ yếu là người ở Lục Ngạn, Lạng Sơn và một số tỉnh như: Hà Nội, Bắc Ninh. “Để bảo đảm an toàn và giữ cảnh quan cho vùng hồ, Đoàn thanh niên thường xuyên nhắc nhở các chủ thuyền trang bị áo phao, hướng dẫn du khách thu gom, xử lý rác thải. Hiện 100% các thuyền làm dịch vụ đều trang bị phao bơi và áo phao cho khách”, anh Hòa cho biết. 

{keywords}

Du khách mua cá tươi và nướng ngay ven hồ.

Chị Đỗ Hồng Gấm (TP Hà Nội) chia sẻ: "Kỳ nghỉ lễ này, tôi cùng 20 người họ hàng ở Bắc Ninh về Bắc Giang nghỉ lễ, tranh thủ đi tham quan hồ Cấm Sơn. Nơi đây cảnh rất đẹp, không khí lại trong lành. Trẻ con được đi thuyền, hòa mình vào thiên nhiên; còn người lớn câu cá, thư giãn khỏi những ồn ào, khói bụi của TP. Chúng tôi sẽ còn quay lại hồ Cấm Sơn thêm nữa". 

{keywords}

Chị Đỗ Hồng Gấm (TP Hà Nội) thích thú với chuyến tham quan hồ Cấm Sơn.

Theo người dân nơi đây thì buổi sáng sớm là thời gian thích hợp nhất để chiêm ngưỡng cảnh sắc, không gian mặt hồ Cấm Sơn. Những làn sương sớm phủ màu trắng đục huyền ảo trên mặt hồ dần tan vào sóng nước khi mặt trời ló rạng. 

{keywords}

Du khách lưu lại kỷ niệm trên các đảo thuộc hồ Cấm Sơn.

Mặt hồ gợn sóng lấp lánh trong nắng sớm, vài chiếc thuyền nan lướt qua, nghe văng vẳng câu ca của nhạc sĩ Phó Đức Phương “Thuyền ta ngược, thuyền ta xuôi, giữa dòng nước bạc, nhịp chèo ta bơi…”

{keywords}

Khung cảnh non nước hữu tình của hồ Cấm Sơn đọng lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

6 điểm đến lý tưởng cho những ngày nghỉ cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ
Vào những ngày nghỉ cuối tuần hoặc nghỉ lễ trong năm, đi du lịch ở những nơi không quá xa là lựa chọn của nhiều người. Chúng tôi xin giới thiệu 6 điểm đến dưới đây để các bạn lựa chọn, tổ chức cho gia đình mình vui chơi, nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng.
 
Lục Nam: Du khách đến Suối Mỡ tăng mạnh
(BGĐT)-Theo ông Dương Văn Học, Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam), dịp Tết Nguyên đán đến nay, khách đến Suối Mỡ tăng mạnh. 
 

Vi -Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...