Bắc Giang: 19/03/2024 12:15:27 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Bắc Giang phấn đấu đón 2,5 triệu lượt du khách năm 2020

17:52 | 07/01/2020

(BGĐT)-Chiều 7-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch  (VHTTDL) tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động du lịch năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo của gần 30 công ty lữ hành du lịch, khu, điểm du lịch, khách sạn cao cấp trong và ngoài tỉnh...

Năm 2019, các nhiệm vụ phát triển du lịch của tỉnh Bắc Giang đạt được nhiều kết quả tích cực. Tổng số khách du lịch đạt khoảng 2 triệu lượt, tăng 33% so với năm 2018, đạt 100% kế hoạch, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 29 nghìn lượt, tăng 79%; khách trong nước đạt hơn 1,97 triệu  lượt, tăng 32%.

Công tác phát triển, du lịch, Bắc Giang,

Ông Trần Văn Dũng, Phó  Giám đốc Sở VHTTDL Bắc Giang phát biểu tại hội nghị. 

Doanh thu từ các hoạt động lưu trú, lữ hành du lịch, khu, điểm du lịch đạt khoảng 760 tỷ đồng, đạt 76% kế hoạch; công suất sử dụng phòng lưu trú đạt hơn 60%.

Các khu, điểm du lịch đã dần hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới, thu hút nhiều khách đến tham quan, trải nghiệm như: Khu Du lịch tâm linh-sinh thái Tây Yên Tử, sân golf dịch vụ Yên Dũng, khu Du lịch sinh thái Suối Mỡ, khu Di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang, chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bổ Đà...

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận thống nhất cho rằng, tiềm năng phát triển du lịch của Bắc Giang là rất lớn song chưa hút được nhiều khách đến tham quan, lưu trú; chưa có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng hấp dẫn. 

Các đại biểu kiến nghị, đề xuất một số  vấn đề với chính quyền, cơ quan quản lý nhà nước và đơn vị liên quan như: tăng cường công tác quảng bá; đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông  đối với các khu, điểm du lịch; hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng hấp dẫn du khách; hỗ trợ dạy tiếng Anh, kỹ năng quản lý, điều hành cho các đơn vị làm du lịch; đẩy mạnh kết nối các tour, tuyến...

 

Công tác phát triển, du lịch, Bắc Giang,

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Năm 2020, Sở VHTTDL tiếp tục rà soát các nhiệm vụ được giao theo các Kế hoạch, trước mắt là Tuần Văn hóa-Du lịch năm 2020 và Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm chiến thắng Xương Giang. Tích cực phối hợp với các địa phương, ngành quan tâm hỗ trợ các nhà đầu tư, nhất là công tác giải phóng mặt bằng nhằm thực hiện có hiệu quả các dự án phát triển du lịch đã được UBND tỉnh phê duyệt. 

Làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, hoàn thành chỉ tiêu đón 2,5 triệu lượt khách du lịch năm 2020. Đẩy nhanh tiến độ, chất lượng công nhận các khu, điểm du lịch, phấn đấu công nhận đạt từ 5-7 khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. 

Đổi mới việc áp dụng công nghệ số, hạ tầng thông tin trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Tiếp tục chấn chỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch, đặc biệt là hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Công nghệ ảo quảng bá du lịch Bắc Giang
(BGĐT)- Với ý tưởng và thực hiện thành công mô hình “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo quảng bá các di sản nhằm phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang trong thời đại công nghệ 4.0”, nhóm tác giả: Chu Quỳnh Giang, Lê Hà Anh và Bùi Mai Trang học sinh lớp 10A7, Trường THPT Ngô Sĩ Liên, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã vinh dự đạt giải Nhì trong Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang năm 2019.
 
Du lịch Bắc Giang: Nhiều gam màu sáng
(BGĐT) - Năm 2019, du lịch Bắc Giang có những gam màu tươi sáng, ghi dấu ấn đối với du khách trong và ngoài nước. Những kết quả đạt được là động lực để ngành du lịch tiếp tục phát triển, phấn đấu đạt mục tiêu đón hơn 2,5 triệu lượt khách năm 2020.
 
Chuyển động du lịch Bắc Giang
Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng một giờ đi xe ô tô, Bắc Giang nằm trong vùng Kinh Bắc xưa, là tỉnh có địa hình đa dạng gồm đồng bằng, trung du và miền núi với nhiều di tích, danh thắng, cảnh quan còn giữ nguyên nét hoang sơ, là thế mạnh để tỉnh phát triển du lịch.
 
Công Doanh

Công tác phát triển, du lịch, Bắc Giang,
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội