Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang quảng bá ẩm thực, du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội

Cập nhật: 11:29 ngày 19/11/2020
(BGĐT)- Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”, sáng 18/11, tại Cung Văn hoá hữu nghị Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội năm 2020 chính thức khai mạc.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thu hút hơn 300 đơn vị là doanh nghiệp (DN), cơ quan xúc tiến du lịch của gần 50 tỉnh, thành phố và 6 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

{keywords}

Gian trưng bày của tỉnh Bắc Giang tại Hội chợ (Ảnh do Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Bắc Giang cung cấp).

Tại hội chợ, các đơn vị giới thiệu công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch. Các công ty công nghệ  đào tạo, tập huấn miễn phí cho DN du lịch về công nghệ số. 

Trong khuôn khổ hội chợ, một mạng xã hội về du lịch sẽ được hình thành để du khách trao đổi, tham khảo, đánh giá chất lượng các điểm đến, sản phẩm du lịch của các công ty để có lựa chọn tốt nhất cho mình. 

Các công ty lữ hành kết hợp cùng một số hãng hàng không giới thiệu nhiều tour du lịch trọn gói với mức giảm giá đến 50% so với thông thường. Ngoài các sự kiện giao thương, tiếp xúc DN, khách hàng, nhiều sự kiện bên lề như: Diễn đàn, hội thảo, giới thiệu sản phẩm du lịch, vinh danh DN du lịch... cũng được tổ chức nhằm thắt chặt sự liên kết giữa các thành tố của ngành du lịch.

Cùng với việc hưởng ứng, tham gia vào sự kiện, tỉnh Bắc Giang tổ chức gian trưng bày các ấn phẩm, tập gấp giới thiệu, quảng bá về vùng đất, con người, điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh, như: Chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng), chùa Bổ Đà (Việt Yên), Tây Yên Tử (Sơn Động), suối Mỡ (Lục Nam)... 

Đặc biệt, tại đây, tỉnh Bắc Giang giới thiệu 2 sản phẩm sạch đến từ “xứ sở vải thiều” (Lục Ngạn) đó là giấm hoa quả Kim Ngân- sản phẩm giấm hữu cơ được sản xuất từ những loại trái cây thơm ngon của núi đồi Lục Ngạn và mỳ Chũ số 1 Ankly Xanh sản xuất từ gạo sạch, kết hợp nhiều loại rau, quả hữu cơ giàu dinh dưỡng. 

Hội chợ VITM là cơ hội để quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch. Qua đó giúp DN có cách nhìn mới, tiếp cận mới về chuyển đổi số để vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới. Đây cũng là dịp để các DN gặp gỡ, động viên, cùng nhau vượt khó, phát huy tinh thần đoàn kết để thành công. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 21/11/2020.

Công Doanh
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với 8 tỉnh Tây Bắc
"Liên kết phát triển bền vững" là chủ đề của Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020 được tổ chức tại Phú Thọ vào chiều 14/11. 
Sơn Động: Kiểm tra hoạt động du lịch cộng đồng tại An Lạc
(BGĐT)-Bí thư Huyện uỷ Sơn Động Ngụy Văn Tuyên cùng đoàn công tác vừa kiểm tra hoạt động của Hợp tác xã (HTX) Du lịch cộng đồng tại thôn Nà Ó, xã An Lạc (Sơn Động). 
Phát triển du lịch vườn quả Lục Ngạn
(BGĐT) - Đã 5 mùa tổ chức Ngày hội trái cây, năm nay, ngoài quảng bá chính cho cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện, Lục Ngạn (Bắc Giang) còn ấp ủ một khát vọng lớn hơn, đó là làm du lịch miệt vườn, tổ chức các tour, tuyến du lịch. Đó là lời khẳng định với báo giới của Chủ tịch UBND huyện La Văn Nam.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...