Bắc Giang: 19/03/2024 18:02:40 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ vắng khách

14:09 | 16/07/2021

(BGĐT)-Mặc dù được hoạt động trở lại song những ngày qua, lượng khách đến Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, huyện Lục Nam (Bắc Giang) rất thưa vắng.

Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ là thắng cảnh nổi tiếng của huyện Lục Nam nói riêng, tỉnh Bắc Giang nói chung. Suối Mỡ được xác định là điểm nhấn trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh, đặc biệt là vùng Tây Yên Tử. Khi chưa có dịch bệnh Covid-19, trung bình, mỗi năm nơi đây đón khoảng 150-160 nghìn khách, trong đó tập trung chủ yếu từ tháng Tư đến tháng Bảy, doanh thu từ bán vé đạt hơn 2 tỷ đồng. 

Ban quản lý, Khu du lịch Suối Mỡ, Lục Nam, lượng khách thưa thớt, phòng, chống dịch

Du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam).

Tuy nhiên, do dịch Covid-19, mặc dù được phép hoạt động trở lại (từ ngày 26/6/2021) đến nay song vào ngày nghỉ cuối tuần, lượng khách đến đây tham quan, vãn cảnh, nghỉ dưỡng rất thưa thớt, chỉ khoảng 20-30 người mỗi ngày, những ngày thường hầu như không có khách. Từ đầu năm đến nay, lượng khách đến đây khoảng 40 nghìn lượt, doanh thu vé tham quan khoảng 600 triệu đồng, chỉ bằng khoảng 30% so với khi dịch bệnh chưa xảy ra. 

Ông Dương Văn Học, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ cho biết, để thu hút khách, dịp này, đơn vị giảm vé tham quan từ 20-30% cho các đoàn, tùy theo lượng khách theo chương trình kích cầu du lịch. Công tác vệ sinh môi trường, bảo vệ, tôn tạo cảnh quan, tuyên truyền, quảng bá được đơn vị quan tâm đẩy mạnh.

Quán triệt quy định về phòng, chống dịch (PCD), Ban yêu cầu khách vào tham quan thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đồng thời bố trí 2 cổng  vào để bảo đảm giãn cách. Ở khu vực đền Trung và thác Thùm Thùm đều có lắp đặt loa truyền thanh khuyến cáo du khách thực hiện “5K” về PCD.

Các tổ an ninh trật tự; quản lý, bảo vệ rừng... tích cực làm nhiệm vụ, tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở du khách chấp hành nghiêm nội quy về bảo vệ môi trường; phòng, chống cháy rừng, giám sát phòng dịch đối với du khách ở các khu vực. 

Dự báo thời gian tới, nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, kết hợp với tăng cường, quảng bá và các chính sách ưu đãi, hỗ trợ về giá vé lượng khách đến đây có thể tăng hơn. 

Được biết, ngày 26/6/2021, UBND huyện Lục Nam ban hành văn bản về thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng PCD theo tinh thần Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ  trên địa bàn huyện. 

Theo đó, các khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn PCD như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, dung dịch để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc... 

Tin, ảnh: Công Doanh 

 

Bắc Giang: Dừng lễ hội đền Suối Mỡ và Liên hoan hát văn huyện Lục Nam
(BGĐT)-Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã quyết định dừng tổ chức lễ hội đền Suối Mỡ và một số hoạt động tập trung đông người. 
 
Hát văn- thanh âm bên dòng suối Mỡ
(BGĐT) - “Cách đây mấy hôm đoàn mình đi Suối Mỡ, được nghe hát văn ở đền Hạ mê quá! Giá như nơi đây tổ chức hát văn thường xuyên để phục vụ khách du lịch thì hay biết mấy”, anh Trần Văn Long, du khách ở Hà Nội - người từng hoạt động trong lĩnh vực du lịch chia sẻ với tôi khi lần đầu đặt chân đến Khu Du lịch sinh thái Suối Mỡ, huyện Lục Nam (Bắc Giang).
 
Phòng, chống dịch Covid-19 ở các điểm di tích: Tuân thủ quy định, không chủ quan, lơ là
(BGĐT) - Dịp đầu năm mới, nhiều người đến các điểm di tích, danh lam thắng cảnh tham quan, lễ phật. Tuy nhiên, năm nay, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền, ngành chức năng các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho người dân, du khách.
 

 


Ban quản lý, Khu du lịch Suối Mỡ, Lục Nam, lượng khách thưa thớt, phòng, chống dịch
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội