Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Ảnh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ảnh Phú Yên trên nhiều báo quốc tế

Cập nhật: 19:05 ngày 05/06/2020
Ảnh chụp khung cảnh đánh cá bằng lưới vây của tác giả Quốc Huy được các trang báo Anh, Đức như Daily Express, The Times, Bild... giới thiệu.

Hình ảnh trên tờ báo Anh Daily Star xuất bản ngày 14/5 với tựa đề Đóa hoa ly từ lưới đánh cá. Trang báo giới thiệu, bức ảnh tuyệt đẹp được ghi lại tại tỉnh ven biển Phú Yên, Việt Nam. Vùng đất này đặc trưng với nghề đánh bắt cá cơm, một trong những thành phần chính của nước mắm, sản phẩm được xuất khẩu trên khắp châu Á.

{keywords}

Hình ảnh trên tờ báo Anh Daily Star xuất bản ngày 14/5 với tựa đề Đóa hoa ly từ lưới đánh cá.

Bức ảnh nằm trong bộ Vẻ đẹp tạo hình lưới đánh cá, của tác giả Nguyễn Sanh Quốc Huy, 40 tuổi, hiện sinh sống và làm việc tại TP Đà Nẵng.

Tác giả cho biết, bộ ảnh được thực hiện trong ngày 9 - 11/5 tại xã An Hải, Tuy An, Phú Yên. Sau khi anh chia sẻ ảnh đánh cá trên diễn đàn quốc tế, một phóng viên ở Anh chủ động liên hệ và muốn đăng tải hình ảnh lên các tờ báo nước này. Ngày 14/5, 4 bức trong bộ ảnh đã xuất hiện trên Daily Telegraph, Daily Express, The Times và Daily Stars.

{keywords}

Bộ ảnh được thực hiện trong ngày 9 - 11/5 tại xã An Hải, Tuy An, Phú Yên.

Ngày 17/4, hình ảnh thuyền đánh cá lưới vây một lần nữa xuất hiện trên tờ Bild của Đức. Tác giả bộ ảnh chia sẻ, anh cảm thấy vui và hãnh diện, vì đã góp một phần vào quảng bá hình ảnh đánh bắt cá truyền thống đầy nghệ thuật của Phú Yên và du lịch Việt Nam đến với bạn đọc ở châu Âu.

Các địa điểm người dân thường đánh bắt là Hòn Yến, bãi Phú Thường và bãi Trường. Vì vậy, các nhiếp ảnh gia phải linh động quan sát, hỏi thăm ngư dân để di chuyển đến bãi phù hợp.

Công việc đánh cá thường diễn ra từ sáng sớm hoặc chiều. Khi phát hiện ra luồng cá, ngư dân sẽ thả lưới và chạy vòng bên trong để dụ chúng. Tấm lưới lúc này sẽ bung tròn.

{keywords}

Ngày 17/4, hình ảnh thuyền đánh cá lưới vây một lần nữa xuất hiện trên tờ Bild của Đức.

Sau đó, những chiếc lưới sẽ dần được kéo và rút về. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất, khi các tấm lưới tạo nhiều hình thù khác nhau như những bông hoa xanh in mình trên mặt nước. Bức ảnh trên được tác giả đặc biệt yêu thích vì tạo hình giống bông sen. Anh cho biết, do đoàn thuyền thường đánh bắt lâu, nên người chụp cần đòi hỏi kiên nhẫn, đặc biệt đợi khi mặt nước yên sóng.

Anh Huy cho biết, hành trình đánh cá qua ảnh đẹp và nghệ thuật nhưng thực chất đây là công việc khó nhọc. Người ngư dân bám biển, đối mặt với nhiều điều kiện thời tiết như nắng gắt, mưa bão, thậm chí phải đổi lấy an toàn vì công việc mưu sinh. "Họ khi ấy tựa như những chiến binh, trên mặt biển rộng lớn. Dù vậy, họ vẫn luôn yêu và tự hào về công việc".

Theo VnExpress 

Khoảnh khắc đẹp nhất mùa xuân năm 2020 gọi tên nhiếp ảnh gia Việt Nam
Những khoảnh khắc đẹp của mùa xuân đã vừa được tôn vinh tại cuộc thi ảnh có chủ đề #Spring2020, trong đó, khoảnh khắc đẹp nhất thuộc về một nhiếp ảnh gia Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Khai mạc triển lãm của các nhiếp ảnh gia nữ
Triển lãm ảnh “Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh nữ TP Hồ Chí Minh” năm nay trưng bày 120 tác phẩm của 40 nhiếp ảnh gia nữ.
Triển lãm hơn 90 tác phẩm nhiếp ảnh, mỹ thuật chào Xuân Kỷ Hợi 2019
Hơn 90 tác phẩm nhiếp ảnh, mỹ thuật chào Xuân Kỷ Hợi 2019 được giới thiệu tới công chúng Thủ đô từ ngày 13 đến ngày 28-2 trong triển lãm "Mỹ thuật, nhiếp ảnh mừng Đảng, mừng Xuân 2019", tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Hà Nội.
Những bức ảnh đời thường về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của 2 nhiếp ảnh kỳ cựu
Những bức ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp của 2 nhà báo Nguyễn Đình Toán và Trần Định đang được triển lãm tại Nhà khách Bộ Quốc phòng (266 Thụy Khê, Hà Nội) đến hết ngày 13-1-2019.

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế Orhan Holding


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...