Bắc Giang: 19/03/2024 14:41:47 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Phát hiện thêm hàng chục hang động đặc sắc ở Quảng Bình

15:08 | 22/06/2016

Ngày 22-6, tại Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình, ông Howard Limbert - Trưởng đoàn thám hiểm hang động thuộc Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đã công bố kết quả đợt tìm kiếm, thám hiểm hang động trong mùa hè năm 2016 của đoàn.

Ông Howard Limbert cho biết, trong đợt tìm kiếm này, đoàn thám hiểm gồm các chuyên gia hang động Hoàng gia Anh, các nhà khoa học đến từ ĐHQG Hà Nội và rất nhiều người dân địa phương ở Phong Nha (Bố Trạch) và Tân Hóa (Minh Hóa).

Đây là những khu vực xa xôi, hẻo lánh nên rất khó khăn trong vấn đề thám hiểm nhưng với kinh nghiệm và sử dụng nhiều thiết bị chuyên dụng, đoàn đã thám hiểm, khảo sát và chinh phục thành công 57 hang động nói trên.

Theo ông Howard Limbert, những hang động đoàn thám hiểm phần lớn nằm trong khối núi đá vôi Phong Nha - Kẻ Bàng, trước đó chưa có dấu chân người. Đoàn đã tiến hành đo vẽ, chụp ảnh và ghi chép lại các thông số của các hang động được khảo sát.

Ví như hang Hòa Hương có chiều dài 2.876m; hang Tiên 2 dài 2.519m; hang Bom dài 1.500m; hang Dinh 1 dài 1.430m; hang Rục Ma Rinh 2 dài 1.360m… Đặc biệt, trong lần thám hiểm này, đoàn đã phát hiện nhiều hố sụt lớn trong các hang như hang km 17 là 150m; hang Leo là 133m; hang Cây Mọc là 129m; hang Bang là 121m; hang Hòa Hương là 121; hang Vực Chuột là111m...

Cũng trong đợt này, đoàn khảo sát đã phát hiện ra nhiều động vật quý hiếm và khác lạ như các loài cá, giáp xác có thân hình trong suốt. Đây là những thông tin quý giá về mặt khoa học trong việc nghiên cứu địa chất, địa mạo và đa dạng sinh học tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Được biết đây là lần thứ 17 đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh tiến hành khảo sát và thám hiểm hang động tại khối núi đá vôi Phong Nha-Kẻ Bàng tính từ năm 1990. Đến nay, đoàn đã khảo sát tổng cộng 311 hang động lớn nhỏ với tổng chiều dài thám hiểm là trên 200km. Kết quả này đang phát huy giá trị về du lịch và có ý nghĩa lớn trong công tác nghiên cứu khoa học, nhất là vấn đề bảo tồn hang động, địa chất, địa mạo và đa dạng sinh học.

Một số hình ảnh các hang động do đoàn thám hiểm cung cấp: 

 

Phát hiện thêm hàng chục hang động đặc sắc ở Quảng Bình - ảnh 1
Phát hiện thêm hàng chục hang động đặc sắc ở Quảng Bình - ảnh 2
Phát hiện thêm hàng chục hang động đặc sắc ở Quảng Bình - ảnh 3
Phát hiện thêm hàng chục hang động đặc sắc ở Quảng Bình - ảnh 4
Phát hiện thêm hàng chục hang động đặc sắc ở Quảng Bình - ảnh 5
Phát hiện thêm hàng chục hang động đặc sắc ở Quảng Bình - ảnh 6
Phát hiện thêm hàng chục hang động đặc sắc ở Quảng Bình - ảnh 7
Phát hiện thêm hàng chục hang động đặc sắc ở Quảng Bình - ảnh 8

 

Phát hiện thêm hàng chục hang động đặc sắc ở Quảng Bình - ảnh 9

Theo Nguyễn Hoàng Nam/TPO

Phát hiện, hàng chục, hang động, đặc sắc, Quảng Bình
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội