Bắc Giang: 19/03/2024 13:28:45 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

4 cánh đồng chăn cừu đẹp đến mê hồn ở Việt Nam

10:32 | 04/10/2016

Những đồng chăn cừu với không gian rộng lớn ở Ninh Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai,… từ lâu đã là điểm đến của nhiều du khách tham quan. Bên cạnh việc tận hưởng thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống du mục, du khách đến đồng cừu còn có cơ hội lưu giữ những bức hình tuyệt đẹp.

4 cánh đồng, chăn cừu, đẹp,  mê hồn, Việt Nam

1. Đồng cừu An Hòa, Ninh Thuận

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 16 km theo hướng Tây Bắc chạy theo quốc lộ 1A, đồng cừu An Hòa (thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải) là địa điểm lí tưởng được nhiều du khách ghé thăm.

Với số lượng cừu rất lớn, từ vài trăm cho đến cả ngàn con, du khách có thể tha hồ tham quan, ngắm cảnh, chụp ảnh cừu và trải nghiệm cuộc sống của dân du mục nơi đây. Giữa không gian tĩnh lặng, bốn bề là núi non, được đứng giữa cánh đồng rộng lớn, tận tai nghe tiếng cừu kêu khi gặm cỏ, du khách sẽ càng thêm thích thú với khung cảnh quá đỗi yên bình.

Khu vực hồ đập Thanh Sơn là nơi thơ mộng nhất để chụp ảnh cùng những chú cừu dễ thương. Vì là vùng đất khô hạn nên hồ rất ít nước, để lộ ra một khoảng không rộng lớn với nhiều đám cỏ mọc lởm chởm, nhiều nơi xanh rờn,…là nguồn thức ăn chính cho các đàn cừu.

2. Đồng cừu Suối Nghệ, Bà Rịa - Vũng Tàu

Đây là cánh đồng cừu nằm trên đường Phước Tân - Hội Bài, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Khu vực này có khoảng 3 đàn cừu, mỗi đàn chừng 150 con.

Ban đầu, các hộ nuôi cừu chủ yếu là để bán lấy thịt và lông. Tuy nhiên, sau khi có du khách tìm đến để chụp ảnh và tham quan, người dân đã làm dịch vụ phục vụ du khách. Đặc biệt, để “hút” khách, chủ đàn cừu đã mua thêm vài chú ngựa về thả chung, tạo nên những điểm nhấn hấp dẫn hơn. Cũng chính lý do đó mà nơi này trở thành điểm chụp hình lý tưởng tại Vũng Tàu.

4 cánh đồng, chăn cừu, đẹp,  mê hồn, Việt Nam

Đồng cừu Suối Nghệ, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nổi bật giữa không gian ngập màu xanh của rau, đồng cỏ bát ngát, là những chú cừu trắng dễ thương đang thong dong gặm cỏ. Ngắm nhìn đồng cừu, bạn sẽ có cảm giác như đang ở một nông trại châu Âu.

Nếu muốn chụp những bức ảnh gần gũi với loài vật đáng yêu này, bạn nên nhờ người chăn cừu hỗ trợ trong việc lùa thả.

3. Đồng cừu ở Biên Hòa, Đồng Nai

Ít ai biết rằng ở thành phố Biên Hòa cũng có trang trại cừu, được khá nhiều người, nhất là giới trẻ chọn làm địa điểm chụp ảnh. So với hai địa điểm trên, nơi này nằm khá gần TP Hồ Chí Minh (chỉ cách khu trung tâm quận 1 hơn 30 km), rất thích hợp để đi chơi kết hợp chụp ảnh vào cuối tuần.

4 cánh đồng, chăn cừu, đẹp,  mê hồn, Việt Nam

Trại cừu nằm ở phường Hố Nai, khá khó tìm. Du khách khi đến tham quan địa điểm này nên nhờ đến sự trợ giúp từ người dân nơi đây để tránh bị lạc.

4. Đồng cừu ở Thảo nguyên hoa Long Biên, Hà Nội

Không cần đến Ninh Thuận hay Đồng Nai xa xôi, ngay trong lòng Hà Nội cũng có một đồng cừu để bạn tha hồ chụp ảnh.

4 cánh đồng, chăn cừu, đẹp,  mê hồn, Việt Nam

Nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh cưới.

Thảo nguyên hoa Long Biên nằm trên bãi Thạch Cầu, phường Long Biên, đối diện với vườn nhãn Gia Lâm là địa điểm cho bạn thoả sức sáng tạo với những bức hình tự nhiên nhất. Ở đây còn có cả những đàn ngựa để tạo nên bức ảnh thiên nhiên vừa hoang sơ, vừa mộc mạc.

Ngay trong không gian của Thảo nguyên hoa Long Biên, các bạn cũng có thể lựa chọn chụp ảnh cùng thảo nguyên hoa rực rỡ hay phim trường trong nhà.

Theo Hoàng Ngọc/dantri

4 cánh đồng, chăn cừu, đẹp, mê hồn, Việt Nam
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội