Bắc Giang: 19/03/2024 11:58:35 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Điểm đến cho chuyến hành hương đầu xuân

15:08 | 10/02/2017

(BGĐT) - Đầu xuân, người Việt thường có phong tục đi lễ chùa và xin chữ. Dưới đây là những điểm du lịch tâm linh hút khách bậc nhất ở miền Bắc.

 

Điểm đến, chuyến hành hương, đầu xuân

Phủ Tây Hồ (Hà Nội)

Phủ Tây Hồ thờ Bà Chúa Liễu Hạnh. Những ngày cuối năm và đầu năm, nơi đây đông đúc với dòng người hành hương trả lễ từ khắp mọi miền. Ngoài tạ lễ, khách đến Phủ còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp hữu tình của non nước. 

Đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh)

Đền Bà Chúa Kho nằm trên lưng chừng ngọn núi Kho, tại khu Cô Mễ, xã Vũ Ninh, TP Bắc Ninh. Đây không chỉ là khu di tích lịch sử mà còn là nơi hằng năm nhân dân khắp cả nước về đây xin lộc rơi lộc vãi.

Chùa Bái Đính (Ninh Bình)

Chùa Bái Đính được biết đến như một nơi cầu may đầu năm yêu thích của nhiều người. Khi đi làm lễ cầu may đầu năm tại ngôi chùa này, nhiều doanh nhân thường kết hợp với việc đi du lịch tại khu danh thắng Tràng An.

Chùa Bái Đính hiện nắm giữ rất nhiều kỷ lục: Tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, tượng Phật Di lặc bằng đồng lớn nhất, chuông đồng lớn nhất, chùa rộng nhất Việt Nam, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á…

Đền Trần (Nam Định)

Điểm đến, chuyến hành hương, đầu xuân

Tọa lạc trên đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng, TP Nam Định, đền Trần năm nào cũng chật cứng du khách về xin ấn vào ngày Rằm tháng Giêng. Nhiều người tin rằng có ấn đền Trần sẽ thăng tiến, thành đạt trong sự nghiệp. Ngoài xin ấn, dâng hương, khách đến đền ngày khai hội còn được trải nghiệm các hình thức sinh hoạt văn hóa độc đáo như chọi gà, diễn võ, hát văn...

Chùa Hương (Hà Nội)

Điểm đến, chuyến hành hương, đầu xuân

Hội chùa Hương diễn ra vào ngày mùng 6 tháng Giêng và kéo dài đến tháng Ba âm lịch. Đến chùa Hương trong những ngày xuân về, du khách đi trên những con đò, ngắm nhìn cảnh núi non trùng điệp với sắc xuân ngập tràn trong từng tán cây, ngọn cỏ. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, lý do khiến chùa Hương trở thành điểm hành hương nổi tiếng ở Việt Nam bởi theo tương truyền, đây là nơi Quan Thế Âm Bồ Tát đã ứng hiện tu hành.

Chùa Yên Tử (Quảng Ninh)

Điểm đến, chuyến hành hương, đầu xuân

Chùa Yên Tử nằm trên ngọn núi Yên Tử, độ cao 1.068m, thuộc huyện Uông Bí. Dưới thời vua Trần Nhân Tông vào khoảng thế kỷ XIII, nơi đây trở thành trung tâm Phật giáo của Việt Nam do vua Trần Nhân Tông sáng lập ra phái Thiền Trúc Lâm Yên Tử với pháp danh là Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông.

Đền Bắc Lệ (Lạng Sơn)

Điểm đến, chuyến hành hương, đầu xuân

Đền Bắc Lệ thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, là nơi linh thiêng thờ Bà Chúa Thượng Ngàn. Cách thị trấn Hữu Lũng khoảng 10 km, đền nằm trên đồi cao, dưới bóng những cây cổ thụ hàng trăm tuổi. Trải qua bao thời gian, mưa nắng, ngôi đền đã được trùng tu, tôn tạo nhiều lần nhưng vẫn giữ được nét đẹp của kiến trúc xưa và những di vật cổ có giá trị.

Quế Thương (tổng hợp)

Điểm đến, chuyến hành hương, đầu xuân
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội