Bắc Giang: 19/03/2024 18:41:47 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Xây dựng điểm đến ấn tượng và khác biệt để thu hút du khách tới Bắc Giang

04:26 | 18/03/2017

(BGĐT) - Chiều 17-3, tại Khách sạn Mường Thanh (TP Bắc Giang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Bắc Giang tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp (DN) du lịch trong tỉnh và một số DN quê ở Bắc Giang kinh doanh du lịch trong nước để trao đổi, bàn biện pháp thu hút khách du lịch. Tham dự có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và 20 DN lữ hành du lịch.

Để nhiều khách, du lịch, Bắc Giang, doanh nghiệp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao đổi thông tin về phát triển du lịch của tỉnh với các đại biểu dự hội nghị.

Chưa khai thác được tiềm năng

Báo cáo đề dẫn của ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở VH,TT&DL Bắc Giang và tham luận của đại biểu tại buổi tọa đàm đều đánh giá: Là địa phương có truyền thống lịch sử văn hóa, tài nguyên thiên nhiên phong phú, tỉnh Bắc Giang còn có nhiều danh thắng nổi tiếng như: Hồ Cấm Sơn, Khuôn Thần, chùa Am Vãi (Lục Ngạn), Khe Rỗ, cao nguyên Đồng Cao, Đồng Thông, Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động), Suối Mỡ (Lục Nam)... 

Cùng với mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm được UNESCO công nhận là Di sản Ký ức thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương; lễ hội chùa Vĩnh Nghiêm là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; hệ thống di tích Những địa điểm khởi nghĩa Yên Thế, chùa Bổ Đà được công nhận Di tích cấp quốc gia đặc biệt... Bắc Giang còn có nhiều sản vật nổi tiếng như: Vải thiều; mỳ Chũ, bánh đa Kế, bún Đa Mai, gà đồi Yên Thế....Đây là những lợi thế để địa phương thu hút khách du lịch. 

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế, ngành du lịch Bắc Giang vẫn còn những khó khăn: Cơ sở hạ tầng phục vụ khách du lịch còn nghèo nàn; thiếu hướng dẫn viên chuyên nghiệp... "Năm 2016, tôi đưa đoàn khách đi tua từ Hải Phòng về tham quan Bắc Giang. Khi đến một khách sạn 2 sao (trên biển hiệu ghi) ở trung tâm TP Bắc Giang, mặc dù đã đặt trước, nhưng khi đến không có nhân viên lễ tân. Chờ hồi lâu mới có người ra đón tiếp với thái độ thờ ơ. Trong đoàn có nhiều khách cao tuổi sau đó đã yêu cầu tôi chuyển đến nơi nghỉ khác" - ông Nguyễn Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Hoàng Long (Bắc Giang), chia sẻ.

 

"Năm 2016, tỉnh Bắc Giang đã đón 525.000 lượt khách, doanh thu đạt 500 tỷ đồng. Năm 2017, tỉnh phấn đấu đón hơn 1 triệu du khách"- ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở VH, TT & DL.

Toàn tỉnh hiện có 20 DN lữ hành đều mới chỉ làm công việc là đưa người từ Bắc Giang đi tham quan các nơi, trong khi chưa có DN nào đăng ký kinh doanh nội dung đưa khách du lịch đến với tỉnh. Thực tế đến nay, ngành du lịch Bắc Giang chưa có tua, tuyến du lịch dài ngày mà điểm đến là những địa danh được nhiều du khách biết đến qua các phương tiện thông tin đại chúng và muốn trải nghiệm. 

"Tại sao người dân Bắc Giang, nhất là các cháu học sinh đều chọn điểm đến khi đi du lịch là những địa danh ngoài tỉnh, trong khi ở ngay trong tỉnh có rất nhiều địa danh có thể thu hút được du khách nếu được đầu tư"- ông Hoàng Đình Anh, Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Đình Anh có trụ sở tại Hà Nội nêu ý kiến. 

Xây dựng điểm đến ấn tượng và khác biệt

Với nhiều tiềm năng chưa được khai thác, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến thẳng thắn để cùng trả lời cho một câu hỏi: Giải pháp nào để thu hút khách du lịch đến với Bắc Giang?.

Để đạt mục tiêu thu hút hơn 1 triệu du khách năm 2017, phải có sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan, địa phương cùng với ngành du lịch đề ra lộ trình cụ thể thực hiện quy hoạch phát triển du lịch đã được tỉnh thông qua. Ngành du lịch triển khai xây dựng những tua, tuyến trọng điểm thu hút du khách lưu trú dài ngày. 

Để nhiều khách, du lịch, Bắc Giang, doanh nghiệp

Đại biểu dự hội nghị phát biểu ý kiến.

Cùng đó, đổi mới hình thức tuyên truyền, để qua đó quảng bá được hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người Bắc Giang. Đưa ra các chính sách để khuyến khích người dân tại các khu di tích tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng, đáp ứng nhu cầu của du khách. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn của các đại biểu. Đồng thời khẳng định, để tạo ra bước đột phá của du lịch Bắc Giang, phải thu hút được nhà đầu tư để phát triển bền vững. Thông qua việc đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ, khách sạn và dịch vụ tại các điểm du lịch sẽ góp phần phát triển du lịch cộng đồng, hình thành các tua, tuyến phù hợp thu hút du khách: Tham quan làng cổ Thổ Hà (Việt Yên), cao nguyên Đồng Cao (Sơn Động) hay vùng chè bản Ven (Yên Thế)... 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cũng yêu cầu Sở VH,TT&DL tiếp thu các ý kiến của đại biểu, xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp thu hút được nhiều khách du lịch đến Bắc Giang. 

Thanh Hải

Để nhiều khách, du lịch, Bắc Giang, doanh nghiệp
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội