Bắc Giang: 19/03/2024 11:32:31 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

10 địa danh du lịch đẹp nhất Việt Nam

14:38 | 05/05/2017

(BGĐT) - Tạp chí du lịch Anh, Rough Guides (RG) vừa công bố danh sách Top 10 địa danh đẹp nhất Việt Nam. Mùa hè đã đến, mọi người hãy đến tham quan những nơi này. 

10 địa danh, du lịch, đẹp nhất, Việt Nam

Phố cổ Hội An.

1. TP cổ Hội An

Đến thăm phố cổ Hội An, quý khách sẽ lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp về một thành phố nằm ở vùng hạ lưu sông Thu Bồn cổ kính, giản dị với những nếp nhà cổ xưa, tường vàng, hoa giấy trước mái hiên. Ban đêm, đèn lồng toả sáng lung linh khiến cho đường phố trở nên huyền ảo và lãng mạn.

2. Sa Pa

10 địa danh, du lịch, đẹp nhất, Việt Nam
SaPa.

Một trong những nét đẹp khó quên của Sa Pa chính là khí hậu tuyệt vời pha chút sương mù, lượn lờ quanh những dãy núi bậc thang trùng điệp, trong đó có đỉnh Phan Xi Păng, "nóc nhà" của Việt Nam. Ngoài ra, Sa Pa có nhiều cảnh đẹp tự nhiên như thác Bạc, cầu Mây, cổng Trời... 

3. Vịnh Hạ Long

10 địa danh, du lịch, đẹp nhất, Việt Nam

Vịnh Hạ Long.

Cách đây hơn 500 năm, vịnh Hạ Long đã được tôn vinh là "kỳ quan đá dựng giữa trời cao". Năm 1962, được xếp hạng là di tích danh thắng cấp quốc gia, năm 1994, được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Vịnh Hạ Long là 1 trong số 29 vịnh được Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới xếp hạng và chính thức công nhận. 

4. Đồng bằng sông Cửu Long

 Do đặc thù địa lý và sự  màu mỡ của đất đai nên vùng đồng bằng sông Cửu Long được ví như mê cung sinh thái, vựa lúa lớn của Việt Nam. Đây cũng là địa danh du lịch khám phá mới mẻ, kỳ thú cùng những món ăn lạ miệng, hấp dẫn.

5. TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh là đô thị phát triển bậc nhất Việt Nam, đồng thời cũng là đầu tàu kinh tế, trung tâm văn hóa, giáo dục quan trọng nhất của Việt Nam. Nơi đây thực sự là điểm đến du lịch hấp dẫn với hàng loạt tòa nhà chọc trời, những công trình kiến trúc kiểu Pháp và cuộc sống sôi động. 

6. Tỉnh Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam. Nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh như đèo Mã Pì Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, hệ thống các hang động, di tích Dinh họ Vương, núi Đôi Quản Bạ, Chợ tình Khâu Vai...

7. Đảo Phú Quốc

Đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang còn được gọi là Đảo Ngọc. Đây là trung tâm du lịch sinh thái và trung tâm giao thương tầm cỡ khu vực, quốc tế. Phú Quốc có nhiều thắng cảnh đẹp như vườn quốc gia Phú Quốc, khu bảo tồn biển Phú Quốc, Dinh Cậu, Bãi Khem, Công viên giải trí Vinpearl Land, Vườn thú bán hoang dã Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh...

8. TP Đà Nẵng

TP Đà Nẵng, một đô thị hiện đại ở miền Trung Việt Nam được du khách thập phương đánh giá là điểm đến lý tưởng, nên đến của thế kỷ 21. Đà Nẵng trở nên huyền ảo, thơ mộng hơn khi màn đêm về, nhất là quang cảnh trên cầu Rồng, cây cầu bắc qua sông Hàn dài 666m, rộng 37,5m với 6 làn xe chạy, chính thức đưa vào khai thác từ tháng 3-2013. 

9.  Đà Lạt

Từ lâu, Đà Lạt đã được mệnh danh là "Thành phố tình yêu" hay "Thành phố mù sương", "Thành phố ngàn thông" hay "Tiểu Paris". Đà Lạt là một di sản kiến trúc mang phong cách châu Âu thế kỷ 20. Tài nguyên thiên nhiên phong phú giúp cho Đà Lạt trở thành một trong những thiên đường du lịch của Việt Nam, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt du khách tới thăm, nghỉ dưỡng.      

10. Cát Bà

Quần đảo này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, địa danh du lịch biển, sinh thái nổi tiếng của Việt Nam. Cát Bà thu hút khách du lịch thập phương nhờ cảnh đẹp tự nhiên, khí hậu trong lành. Nơi đây có nhiều địa danh hoang dã, một nửa diện tích của Cát Bà là công viên quốc gia xanh, thiên đường du lịch khám phá, chèo thuyền kayak và nhiều dịch vụ khác.

 

Duy Hùng 

(Theo Roughguides.com)

10 địa danh, du lịch, đẹp nhất, Việt Nam
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội