Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

5 ngôi đền độc đáo ở châu Á

Cập nhật: 07:00 ngày 11/03/2018
(BGĐT) - Đạo Phật là một trong những tôn giáo lâu đời nhất hành tinh hướng con người tìm về với chân - thiện - mỹ. Những ngôi đền, chùa ở châu Á với kiến trúc độc đáo, mang nét đặc trưng của mỗi giáo phái sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách. 

{keywords}

Một phần trong quần thể di tích Bagan.

Quần thể di tích Bagan, Myanmar

Bagan có tên cũ là Pagan, từng là kinh đô của vương quốc Pagan tồn tại từ thế kỷ IX đến thế kỷ XIII ở miền trung Myanma ngày nay. Đây là quần thể di tích gồm khoảng 3 nghìn ngôi đền, chùa tọa lạc trên diện tích 26 dặm vuông (6.733 ha), nổi tiếng là khu khảo cổ học lớn nhất thế giới. Hiện chỉ còn vài ngôi đền đang được thờ phụng, số còn lại đã trở thành những di tích bí ẩn của thời gian. Khu di tích Bagan được các vị vua xây dựng từ thế kỷ thứ XI đánh dấu sự khởi đầu của truyền thống Phật giáo mới ở Myanma.

Đền Angkor wat, Campuchia

{keywords}

Đền Angkor wat (ảnh) là di sản thế giới đã được Unesco công nhận và là công trình tín ngưỡng lớn nhất hành tinh. Quần thể đền trải dài trên 400km2 (40 nghìn ha) bao gồm cả diện tích rừng nhiệt đới. Hầu hết khách du lịch đến Campuchia đều ghé thăm nơi đây để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của ngôi đền. Đền Angkor wat được in trên quốc kỳ của Campuchia.

Đền Borobudur, Indonesia

{keywords}

Tòa đỉnh tháp với bức tượng Phật đồ sộ.

Đền Borobudur được xây dựng từ thế kỷ thứ IX tại tỉnh Magelang, Indonesia. Đây là ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới, nổi bật với 3 tầng kiến trúc, đế hình kim tự tháp, thân hình nón cùng 3 lối đi vòng quanh và tòa đỉnh tháp đồ sộ. Ngôi đền tọa lạc trên diện tích khoảng 2.500m2. Du khách có thể khám phá 72 đỉnh tháp tương đồng với số lượng các bức tượng Phật được thờ trong đền.

Đền Wat Arun, Thái Lan

{keywords}

Ngôi đền là hòn ngọc rực rỡ trong lòng đô thị.

Đền Wat Arun là hòn ngọc giữa khu đô thị được khảm gốm đủ sắc màu dọc theo 86m chiều cao công trình. Ngôi đền nằm tại trung tâm thủ đô Bangkok, là điểm cực bắt mắt tất cả du khách từng ghé thăm. Ngôi đền nằm trên dòng sông Chao Phraya, du khách sẽ ghé thăm ngôi đền qua hành trình thơ mộng với những con thuyền nhỏ.

Đền Todaji, Nhật Bản

{keywords}

Chính điện đền Todaji là công trình bằng gỗ lớn nhất thế giới.

Đền Todaji là một trong số các ngôi đền nổi tiếng của Nhật. Đây là trụ sở chính của trường phái Phật học Kegon của Nhật Bản. Ngôi đền được UNESCO công nhận là "Quần thể đài tưởng niệm mang tính lịch sử của thời Nara" cùng một lúc với 7 công trình khác bao gồm các ngôi đền, miếu thờ và những danh thắng khác cùng nằm trong cố cung Nara. Chính điện đền Todaji, theo tiếng bản địa Daibutsuden là công trình bằng gỗ lớn nhất thế giới.

Ngô Duyên (dịch)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...