Bắc Giang: 19/03/2024 16:55:20 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Khách sạn Mã Pì Lèng Panorama bị đình chỉ hoạt động

17:18 | 14/10/2019

Các hoạt động kinh doanh của công trình tổ hợp nhà hàng, nhà nghỉ Mã Pì Lèng Panorama xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng đã bị đình chỉ.

Sáng 14-10, đại diện Văn phòng UBND huyện Mèo Vạc (Hà Giang) thông tin, các ban ngành trên địa bàn đã trực tiếp xuống công trình tổ hợp nhà hàng, nhà nghỉ Mã Pì Lèng Panorama xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng, để yêu cầu dừng các hoạt động kinh doanh.

Huyện Mèo Vạc cũng đã có buổi làm việc trực tiếp với chủ đầu tư Mã Pì Lèng Panorana. Đến nay, tỉnh Hà Giang vẫn chưa đưa ra phương án giải quyết cuối cùng đối với công trình sai phạm.

hà giang, mã pí lèng, panorama, di sản cao nguyên đá đồng văn

Khách sạn Mã Pì Lèng Panorama bị đình chỉ hoạt động.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Giang kiến nghị UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu huyện Mèo Vạc cải tạo, chỉnh trang một phần công trình (gồm tầng âm và một tầng nổi sát mặt đất) để phục vụ việc dừng chân, ngắm cảnh của khách du lịch. Toàn bộ 7 tầng giật cấp phía trên của nhà hàng Panorama xây nhô ra phía sông Nho Quế sẽ bị phá dỡ để cải tạo thành đất trồng cây xanh; thời hạn phá dỡ hoàn thành trước 15-11.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Giang, cho biết việc xây dựng công trình Panorama là không đúng vì đất đai chưa chuyển đổi, các thủ tục còn thiếu.

hà giang, mã pí lèng, panorama, di sản cao nguyên đá đồng văn

Nhà hàng Panorama được xây dựng tại điểm dừng số 40 dốc Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc.

“Chúng tôi đã đề xuất UBND tỉnh giữ lại phần nhà nằm sát đường, cải tạo để bảo đảm thân thiện với môi trường, còn toàn bộ phần công trình phía sau sẽ bỏ hết. Phần giữ lại sẽ đúng tính chất là điểm dừng chân như khuyến nghị của chuyên gia UNESCO, sẽ không có nơi ngủ nghỉ”, ông Hưng nói.

Cũng theo ông Hưng, đây mới là bước đề xuất của các sở ngành, còn tỉnh sẽ phải tham khảo ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước khi đưa ra quyết định.

Lên đỉnh Mã Pì Lèng khám phá chốn "bồng lai tiên cảnh"
Thời gian qua, một trong "tứ đại đỉnh đèo" Mã Pí Lèng (Hà Giang) liên tục được báo chí nhắc tới với công trình xây dựng không phép tại đây. Thế nhưng điều này dường như càng gây sự chú ý và thôi thúc du khách tìm đến Mã Pí Lèng tham quan, trải nghiệm. Hãy cùng chúng tôi khám phá địa danh được coi như chốn "bồng lai tiên cảnh" này.
 
Kiến nghị tháo dỡ một phần công trình xây dựng tại đèo Mã Pì Lèng
Căn cứ kết quả kiểm tra công trình xây dựng trái phép tại đèo Mã Pì Lèng, các ngành chức năng kiến nghị UBND tỉnh Hà Giang cho phép cải tạo, chỉnh trang một phần giáp đường quốc lộ để phục vụ cho việc dừng chân ngắm cảnh. Tháo dỡ các phần còn lại, tiến hành cải tạo đất và trồng cây xanh trên phần diện tích đã phá dỡ. Tuy nhiên cũng đề nghị tham khảo ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước khi quyết định.
 
Công trình xây dựng trái phép ở đèo Mã Pì Lèng: Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm
Ngày 8-10, UBND tỉnh Hà Giang đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về công trình nhà nghỉ, nhà hàng Panorama xây dựng trái phép tại đèo Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
 
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng về tòa nhà xây trái phép trên đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang
Sáng 5-10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ việc tòa nhà xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang gây xôn xao dư luận những ngày qua.
 

Theo VnExpress

hà giang, mã pí lèng, panorama, di sản cao nguyên đá đồng văn
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội