Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Du lịch dịp Tết Nguyên đán: Văn hóa mới của nhiều gia đình Việt

Cập nhật: 07:38 ngày 24/12/2019
Những năm gần đây xu hướng du xuân, ăn Tết xa nhà đang trở nên phổ biến. Nhiều người tranh thủ khoảng thời gian nghỉ Tết để nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả. Đi du lịch dịp Tết, còn giúp các thành viên trong gia đình hoàn toàn tập trung trải nghiệm, hưởng thụ, mà không phải bận tâm đến công việc thường ngày.

Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng này, các đơn vị lữ hành đã sớm đưa ra nhiều tour, tuyến để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng cũng như giúp du khách có nhiều lựa chọn.

Đa dạng tour du lịch

Du lịch trong nước:

Theo thống kê của Vietjet và các trang du lịch thì hình thức này được nhiều gia đình hiện tại lựa chọn trong mùa Tết Nguyên đán. Chỉ cần đặt vé máy bay và khách sạn, hay đặt tour du lịch trọn gói, du khách sẽ tự mình tự do khám phá trải nghiệm vùng đất du lịch đó. 

Các điểm thu hút của du khách miền Bắc như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt… để cảm nhận sự sôi động, cát trắng và biển xanh. Các điểm thu hút của du khách miền Nam: Hà Nội, Quảng Ninh, Sapa, Hà Giang… để được cảm nhận cái se lạnh, phong cảnh và phong tục đón tết ngoài Bắc.

Ngoài ra chương trình du lịch lễ hội Tết Nguyên đán cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, bình anh cũng thu hút khách.

Du lịch nước ngoài

Từ đầu tháng 11 âm lịch 2019, các công ty lữ hành đã bán ra 40 - 70% lượng tour. Tại nhiều đơn vị, tỷ lệ khách đặt tour quốc tế cao hơn so với tour đi trong nước, chiếm 60% trên tổng lượng khách đăng ký tour Tết. 

Du khách Việt ưu tiên lựa chọn các tuyến Đông Nam Á du lịch 4 ngày không cần xin visa như Thái Lan, Singapore, Campuchia, Lào, Myanmar. 

{keywords}

Cung đường Tây Bắc với vẻ đẹp hoang sơ cũng hút khách du lịch trong dịp tết (ảnh: Internet).

Với tour trên 5 ngày, du khách lại thích trải nghiệm Tết Nguyên đán ở các quốc gia như Đài Loan, Hongkong, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Các du khách muốn tránh rét, đến vùng nắng ấm thì sẽ chọn lựa Australia, New Zealand, Nam Phi, Dubai, các quốc gia vùng Nam Âu.

Các chương trình khuyến mại hấp dẫn

Mùa lễ hội cũng là mùa của những cơn mưa khuyến mãi với các chương trình giảm giá, tặng quà hấp dẫn, lì xì đầu năm của các đơn vị lữ hành. 

Đây là cơ hội tốt nhất tri ân dành tới khách hàng và người thân được trải nghiệm cùng nhau một mùa “Tết Canh Tý 2020” trọn vẹn và tràn đầy may mắn.

{keywords}

ICOTravel xây dựng nhiều tour hấp dẫn trong nước và quốc tế.

Theo Tổng Giám đốc ICOTravel Nguyễn Trường Sơn: Để đáp ứng nhu cầu du khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài đến 7 ngày đơn vị này đã xây dựng bộ sản phẩm 17 tuyến lễ hội du xuân 2020 để du khách thoải mái lựa chọn. 

Cùng với đó là những phần quà lì xì với tất cả các tour trong nước và quốc tế để du khách có những trải nghiệm tuyệt với với chi phí hợp lý nhất.

Đánh giá về thị trường tour trong mùa lễ hội cuối năm cũng như Tết, một số người dân cho rằng, càng ngày các đơn vị lữ hành, công ty du lịch thực hiện đa dạng hoạt động khuyến mãi và tour hơn những năm trước đây. 

Qua đó, người dân có cơ hội chọn lựa những tour nội địa hoặc nước ngoài với thời gian, giá tour phù hợp điều kiện cá nhân và gia đình.

Bạn đọc có thể tham khảo các chương trình du lịch tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH QUỐC TẾ ICO

Địa chỉ: Tòa nhà Detech II, 107 Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0971.988.990

Hoặc truy cập Website: https://icotravel.vn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...