Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những điểm đến hấp dẫn dịp đón năm mới 2020

Cập nhật: 07:30 ngày 28/12/2019
(BGĐT) - Nghỉ Tết 2020 là thời điểm lý tưởng để vi vu du lịch, “tự thưởng” cho mình những chuyến đi thú vị sau một năm dài làm việc mệt mỏi. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có thêm lựa chọn điểm tham quan nhân dịp đón năm mới.

Lên Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng rừng

Cuối đông, đầu xuân là mùa hoa đào, hoa mận tại Mộc Châu (Sơn La). Ghé thăm Mộc Châu vào dịp Tết Dương lịch, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp mềm mại, mỏng manh của những rừng đào, rừng mận. Lúc này, thời tiết se lạnh, rất thích hợp cho những chuyến tham quan, khám phá.

{keywords}

Những rừng hoa mận trắng xóa ở Mộc Châu.

Trên khắp các nẻo đường Mộc Châu, những rừng đào, rừng mận bắt đầu he hé nụ. Cả bản làng ẩn mình trong những sắc xanh, trắng, hồng đan xen. Vẻ đẹp dịu nhẹ, đằm thắm và yên bình ở nơi đây sẽ khiến du khách say đắm như lạc vào cõi tiên.

Đến với Mộc Châu, bạn còn có thể ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng khác như: Đồi Chè, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng… Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, yên bình không khí trong lành, mát mẻ sẽ giúp bạn xua tan những lo âu, mệt mỏi trong cuộc sống.

Ghé Hội An khám phá đô thị cổ

Hội An đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhất hiện nay. Đây là đô thị cổ hiếm hoi gần như còn được bảo tồn nguyên vẹn. Nếu là một người yêu thích những gì xưa cũ, bình yên, nhất định bạn sẽ không thể bỏ qua Hội An - điểm đến luôn nằm trong top đầu danh sách những địa điểm du lịch tại Việt Nam.

{keywords}

Hội An là đô thị cổ hiếm hoi gần như còn được bảo tồn nguyên vẹn.

Đến với Hội An, dọc theo con phố cổ, bạn có thể ngắm nhìn những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi, khám phá nét độc đáo của kiến trúc từ cả trăm năm về trước hoặc nhâm nhi một ly café để cảm nhận nhịp sống nơi đây.

Tận hưởng không khí Đà Lạt đầu xuân

Nếu muốn tìm một nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ, nhất định bạn sẽ không thể bỏ qua Đà Lạt. Đây là thành phố hiếm hoi ở Việt Nam giữ được sự mát mẻ quanh năm.

{keywords}

Khách tham quan vườn hoa Đà Lạt.

Đến Đà Lạt, ngắm nhìn những chùm mai, chùm hoa đào nở rộ, những hàng thông rì rào như đưa du khách vào giấc mộng đẹp chiều xuân, thả chậm bước, cảm nhận vẻ đẹp lãng mạn của không gian, phố phường nơi đây, bạn sẽ có được cho mình những trải nghiệm đáng nhớ.

Đà Lạt vẫn vậy, nhẹ nhàng, bình yên. Chính sự bình yên đó đã giúp thành phố này chiếm trọn cảm tình của du khách gần xa. Tết Dương Lịch này, hãy đến với Đà Lạt, sống chậm tại đây, bạn sẽ hiểu vì sao thành phố này lại được yêu thích đến thế.

Đến Phú Quốc nghe sóng vỗ rì rào

Nhắc tới những điểm tham quan hấp dẫn vào dịp Tết Dương lịch này, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Đảo Ngọc Phú Quốc. Với những bờ biển trong xanh, bãi cát trắng mịn, khung cảnh hoang sơ, xinh đẹp, Phú Quốc có thể dễ dàng chinh phục những du khách khó tính nhất.

{keywords}

Đến với Phú Quốc để khám phá những bãi biển hàng đầu thế giới.

Đến với Phú Quốc, bạn có thể lặn biển, ngắm nhìn những loài san hô đặc sắc, tham gia các buổi câu cá, câu mực đầy thú vị. Hoặc đơn giản, bạn chỉ cần ngắm nhìn sóng biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào bờ cát, chắc chắn, mọi lo âu, bộn bề sẽ tan biến.

Cảm giác nghe tiếng sóng, cảm nhận không khí trong lành, tươi mát đầy hương vị biển, thưởng thức các món hải sản tươi ngon, hấp dẫn sẽ khiến bạn yêu thích không thôi. Miền Bắc đang dần trở lạnh, được “đưa nhau đi trốn” tại Phú Quốc, đi trốn cái lạnh mùa đông thì quả là tuyệt vời phải không nhỉ?

Du lịch dịp Tết Nguyên đán: Văn hóa mới của nhiều gia đình Việt
Những năm gần đây xu hướng du xuân, ăn Tết xa nhà đang trở nên phổ biến. Nhiều người tranh thủ khoảng thời gian nghỉ Tết để nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả. Đi du lịch dịp Tết, còn giúp các thành viên trong gia đình hoàn toàn tập trung trải nghiệm, hưởng thụ, mà không phải bận tâm đến công việc thường ngày.
Doanh nghiệp lữ hành đưa hơn 100 khách về tham quan, trải nghiệm tại vườn quả Lục Ngạn
(BGĐT)- Ngày 1-12, Công ty TNHH Giáo dục, Trải nghiệm Green Dream đã phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục, Thương mại và Du lịch Việt Hưng tourist (TP Bắc Giang) và UBND huyện Lục Ngạn tổ chức tour du lịch tham quan, trải nghiệm tại khu vực xã Thanh Hải nhân dịp Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện năm 2019.
Khảo sát vùng cây ăn quả Lục Ngạn, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
(BGĐT)-Ngày 29-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn tổ chức khảo sát, giới thiệu các điểm du lịch vùng cây ăn quả huyện Lục Ngạn.
Ấn tượng đỉnh Non Vua
(BGĐT) - Non Vua là một trong những đỉnh núi thuộc dải Nham Biền, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Nơi đây có phong cảnh hoang sơ, hữu tình, không khí trong lành, mát mẻ phù hợp cho những chuyến du lịch khám phá.
Khách sạn Mã Pì Lèng Panorama bị đình chỉ hoạt động
Các hoạt động kinh doanh của công trình tổ hợp nhà hàng, nhà nghỉ Mã Pì Lèng Panorama xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng đã bị đình chỉ.
Hà Nội, TP Hồ Chí Minh lọt tốp 20 điểm đến hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương
Theo Chỉ số điểm đến châu Á-Thái Bình Dương (APDI) của Mastercard, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nằm trong top 20 điểm đến hàng đầu khu vực xét về tổng lượng khách quốc tế lưu trú qua đêm năm 2018.

Bảo Hoa (t/h)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...