Bắc Giang: 19/03/2024 15:18:47 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Khởi sắc bức tranh du lịch

09:59 | 07/01/2020

(BGĐT) - Sau gần 4 năm thực hiện Nghị quyết số 56 của Huyện ủy, tiềm năng, thế mạnh về du lịch của huyện Yên Dũng (Bắc Giang) từng bước được đánh thức. Vùng đất Phượng Hoàng hứa hẹn trở thành vùng trọng điểm phát triển du lịch tâm linh, sinh thái, nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí của tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết số 56 của Huyện ủy về phát triển du lịch, UBND huyện xây dựng kế hoạch, trong đó tập trung vào phát triển ba loại hình, sản phẩm du lịch chính và cũng là thế mạnh của huyện gồm: Văn hóa - tâm linh, sinh thái - nghỉ dưỡng và thể thao - giải trí. Đồng chí Trương Quang Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: “Thời gian qua, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết được huyện triển khai tích cực”. 

Khởi sắc bức tranh du lịch, tiềm năng, thế mạnh về du lịch, Vùng đất Phượng Hoàng

Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng - điểm nhấn trong phát triển du lịch tâm linh của huyện.

Nổi bật, huyện tập trung hoàn thành quy hoạch mở rộng thị trấn Neo (nay là thị trấn Nham Biền); quy hoạch lại khu vực dãy núi Nham Biền, tạo thuận lợi thu hút các nhà đầu tư, qua đó hình thành quần thể du lịch tâm linh xoay quanh đỉnh Non Vua. 

Đặc biệt, huyện lập quy hoạch tôn tạo, mở rộng, phát huy giá trị di tích chùa Vĩnh Nghiêm từ hơn 2 ha lên khoảng 40 ha. Đến nay hồ sơ quy hoạch đã trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xin ý kiến các bộ, ngành trước khi hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ. 

Ngoài ra, huyện đã phối hợp hoàn thành quy hoạch chi tiết xây dựng khu du lịch tâm linh sinh thái khe Hang Dầu (thị trấn Nham Biền); phối hợp hoàn thành quy hoạch chi tiết khu đô thị sinh thái Nham Biền (thị trấn Nham Biền), khu đô thị du lịch sinh thái Quang Minh (xã Tiền Phong)…

Bên cạnh công tác quy hoạch, điểm sáng trong bức tranh du lịch Yên Dũng còn là việc thu hút đầu tư xây dựng, tu bổ, tôn tạo, phát triển một số khu, điểm du lịch trọng điểm. 

Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng đã hoàn thành nhiều hạng mục, trong đó Chính điện hoàn thành năm 2018, tổng kinh phí xây dựng hơn 100 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa, qua đó thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm bái. 

 

Từ năm 2016 đến 2019, huyện Yên Dũng đón gần một triệu lượt khách du lịch. Riêng năm 2019 đón 380 nghìn lượt. Tổng doanh thu từ du lịch gần 4 năm qua đạt hơn 267 tỷ đồng.

 

Dự án xây dựng chùa Thiên Lai dưới chân dãy núi Nham Biền (thị trấn Nham Biền) với tổng kinh phí 85 tỷ đồng đang được đẩy nhanh tiến độ. Với công trình này, quần thể du lịch tâm linh quanh đỉnh Non Vua hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách.

Trong khi đó, chùa Vĩnh Nghiêm gần 4 năm qua liên tục được đầu tư kinh phí để xây dựng, mở rộng, nổi bật như: Nhà lưu giữ và trưng bày Mộc bản; cải tạo cảnh quan, khuôn viên cây xanh, sân tổ chức lễ hội; sới vật, cổng chào… 

Dự án sân golf và dịch vụ huyện Yên Dũng hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào khai thác từ gần hai năm qua cũng góp phần tạo nên diện mạo mới cho sản phẩm du lịch thể thao - giải trí mà huyện tập trung phát triển.

Qua tìm hiểu, để tạo sự kết nối giữa các điểm du lịch trên địa bàn, huyện đã tích cực kêu gọi đầu tư, xây dựng, cải tạo nâng cấp hàng loạt công trình giao thông trọng điểm. Có thể kể đến như đường nối đường tỉnh 299 với đường tỉnh 293 (Tây Yên Tử); đường vào chùa Kem, thị trấn Nham Biền; đường ĐH.5 cống Kem- UBND xã Yên Lư; đường ĐH.1 từ xã Cảnh Thụy đi dốc Cao Đồng, xã Đồng Phúc. 

Mới đây, tuyến quốc lộ 17 từ xã Tiền Phong đi cống Kem (thị trấn Nham Biền), đường tỉnh 398 từ thị trấn Nham Biền đi xã Đồng Việt đã được phê duyệt quy hoạch mở rộng; ý tưởng xây dựng cầu Đồng Việt nối sang TP Chí Linh (Hải Dương) cũng được hình thành.

Với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, huyện Yên Dũng ngày càng thu hút đông đảo du khách. Gần 4 năm qua, toàn huyện đón gần một triệu lượt khách du lịch, trong đó riêng năm 2019 đón 380 nghìn lượt khách; tổng doanh thu du lịch đạt hơn 267 tỷ đồng. Nguồn nhân lực trong ngành du lịch của huyện ở khối đơn vị kinh doanh từ 80 người năm 2016 đến nay tăng lên 300 người.

Sau gần 4 năm thực hiện Nghị quyết số 56 của Huyện ủy, bằng sự tập trung cao trong chỉ đạo, triển khai thực hiện, nhất là trong quy hoạch, thu hút đầu tư xây dựng, Yên Dũng đã tạo nên được bức tranh du lịch với rất nhiều gam màu sáng. Từ chùa Vĩnh Nghiêm, đến nay huyện có thêm nhiều công trình, điểm tham quan hấp dẫn du khách như: Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng, chùa Thiên Lai, chùa Kem, đỉnh Non Vua huyền thoại, sân golf và dịch vụ cùng một số khu đô thị sinh thái… Những điểm nhấn nổi bật ấy sẽ là tiền đề để huyện Yên Dũng phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch trọng điểm của tỉnh trong tương lai không xa.

Việt Nam đón khách quốc tế đầu tiên
Khách Nhật "xông đất" TP Hồ Chí Minh (HCM) năm 2020, còn tại Hà Nội, khách Pháp là một trong những người đầu tiên đến tham quan.
 
Du lịch Bắc Giang: Nhiều gam màu sáng
(BGĐT) - Năm 2019, du lịch Bắc Giang có những gam màu tươi sáng, ghi dấu ấn đối với du khách trong và ngoài nước. Những kết quả đạt được là động lực để ngành du lịch tiếp tục phát triển, phấn đấu đạt mục tiêu đón hơn 2,5 triệu lượt khách năm 2020.
 
Công tích các thái giám triều Lê qua di sản văn bia
(BGĐT) - Trong lịch sử, Bắc Giang là miền đất sinh ra nhiều thái giám có đóng góp nổi bật trong việc bảo vệ cương thổ và xây dựng quê hương đất nước. Di sản của họ để lại cho hậu thế là những công trình kiến trúc, di sản tư liệu văn bia có giá trị đặc biệt.
 
Những điểm đến hấp dẫn dịp đón năm mới 2020
(BGĐT) - Nghỉ Tết 2020 là thời điểm lý tưởng để vi vu du lịch, “tự thưởng” cho mình những chuyến đi thú vị sau một năm dài làm việc mệt mỏi. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có thêm lựa chọn điểm tham quan nhân dịp đón năm mới.
 
Khu du lịch Tuần Châu được mở rộng hơn 1.000 ha
Theo phê duyệt mới của tỉnh Quảng Ninh, Khu du lịch Tuần Châu được mở rộng thêm 1.054 ha sau đề xuất của Tập đoàn Tuần Châu. 
 
Du lịch Việt Nam đón 18 triệu khách quốc tế
Du lịch Việt Nam đã cán mốc 18 triệu du khách như chỉ tiêu đặt ra là đón được 17,5-18 triệu du khách quốc tế trong năm 2019.
 

Quốc Trường

Khởi sắc bức tranh du lịch, tiềm năng, thế mạnh về du lịch, Vùng đất Phượng Hoàng
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội