Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khám phá Bhutan - quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Cập nhật: 18:52 ngày 11/01/2020
(BGĐT) - Không phải là quốc gia giàu có nhưng sự hạnh phúc mà người dân Bhutan có được không phải nơi nào cũng có.

Theo Wikipedia Bhutan (tên chính thức là Vương quốc Bhutan) là một quốc gia nội lục tại miền đông Dãy Himalaya thuộc Nam Á. Người dân ở đây sống thanh bình và hòa mình với thiên nhiên, tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Bhutan thu hút du khách bởi nền văn hóa Phật giáo lâu đời cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

{keywords}

Không gian xanh mát với cây cỏ, hoa lá và nước.

Tại Bhutan, chính phủ đưa ra chỉ số hạnh phúc quốc gia để đo mức độ hài lòng với cuộc sống của người dân. Ủy ban Hạnh phúc quốc gia được thành lập năm 2008 nhằm chăm sóc sự bình an và hạnh phúc trong nội tâm của cư dân.

{keywords}

Đây là thủ đô duy nhất trên thế giới không có đèn giao thông.

Thậm chí, nhà vua Bhutan từng nói rằng, chỉ số hạnh phúc quốc gia còn quan trọng hơn cả GDP (tổng sản phẩm quốc nội). Nơi đây không có người vô gia cư, y tế, giáo dục miễn phí hoàn toàn và là nơi cấm thuốc lá sớm nhất thế giới.

{keywords}

Quốc gia Bhutan có địa thế tọa lạc trên núi cao.

Môi trường là vấn đề rất quan trọng với người dân. Hành vi như chặt cây, săn bắt động vật đều bị cấm, trừ khi được cho phép đặc biệt. Vì thế đây là địa chỉ du lịch hấp dẫn với không gian xanh mát của hoa lá, tiếng suối và những tu viện cổ kính làm cho du khách luôn mong có cơ hội khám phá và trải nghiệm.

{keywords}

Việc chăm sóc trẻ em được quan tâm với chính sách giáo dục và y tế miễn phí.

Kết quả khảo sát mới đây cho thấy, môi trường trong lành, cảnh quan yên bình, ý thức và lòng tự tôn dân tộc khiến người dân Bhutan hạnh phúc, thoải mái, cho dù có thể chưa giàu có.

{keywords}

Nụ cười luôn trên môi người dân nơi đây.

Khởi sắc bức tranh du lịch
(BGĐT) - Sau gần 4 năm thực hiện Nghị quyết số 56 của Huyện ủy, tiềm năng, thế mạnh về du lịch của huyện Yên Dũng (Bắc Giang) từng bước được đánh thức. Vùng đất Phượng Hoàng hứa hẹn trở thành vùng trọng điểm phát triển du lịch tâm linh, sinh thái, nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí của tỉnh.
Những điểm đến hấp dẫn dịp đón năm mới 2020
(BGĐT) - Nghỉ Tết 2020 là thời điểm lý tưởng để vi vu du lịch, “tự thưởng” cho mình những chuyến đi thú vị sau một năm dài làm việc mệt mỏi. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có thêm lựa chọn điểm tham quan nhân dịp đón năm mới.
Du lịch dịp Tết Nguyên đán: Văn hóa mới của nhiều gia đình Việt
Những năm gần đây xu hướng du xuân, ăn Tết xa nhà đang trở nên phổ biến. Nhiều người tranh thủ khoảng thời gian nghỉ Tết để nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả. Đi du lịch dịp Tết, còn giúp các thành viên trong gia đình hoàn toàn tập trung trải nghiệm, hưởng thụ, mà không phải bận tâm đến công việc thường ngày.
Doanh nghiệp lữ hành đưa hơn 100 khách về tham quan, trải nghiệm tại vườn quả Lục Ngạn
(BGĐT)- Ngày 1-12, Công ty TNHH Giáo dục, Trải nghiệm Green Dream đã phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục, Thương mại và Du lịch Việt Hưng tourist (TP Bắc Giang) và UBND huyện Lục Ngạn tổ chức tour du lịch tham quan, trải nghiệm tại khu vực xã Thanh Hải nhân dịp Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện năm 2019.
Khảo sát vùng cây ăn quả Lục Ngạn, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
(BGĐT)-Ngày 29-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn tổ chức khảo sát, giới thiệu các điểm du lịch vùng cây ăn quả huyện Lục Ngạn.
Hà Nội, TP Hồ Chí Minh lọt tốp 20 điểm đến hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương
Theo Chỉ số điểm đến châu Á-Thái Bình Dương (APDI) của Mastercard, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nằm trong top 20 điểm đến hàng đầu khu vực xét về tổng lượng khách quốc tế lưu trú qua đêm năm 2018.
Thảo Nhi (t/h)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...