Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thanh Hóa: Các khu, điểm du lịch mở cửa đón khách trở lại

Cập nhật: 19:27 ngày 25/04/2020
Từ ngày 25/4, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được phép đón khách nội tỉnh tham quan du lịch, tắm biển nhưng không quá 10 người/nhóm và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và giãn cách xã hội. Mặc dù còn nhiều hạn chế trong việc đón tiếp khách cũng như dịch vụ du lịch, nhưng đây được coi là hoạt động "mở hàng" của du lịch Thanh Hoá sau thời gian dài “ngủ đông” do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cùng với các khu, điểm du lịch khác ở Thanh Hóa, Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh đã tạm thời ngừng phục vụ khách kể từ trung tuần tháng 3 (ngay sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công điện 05, ngày 13/3/2020) nhằm ngăn chặn ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đến nay, sau hơn 1 tháng đóng cửa, Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh đã sẵn sàng mọi điều kiện để đón khách trở lại.

{keywords}

Sau gần 2 tháng "đóng cửa", Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh đã sẵn sàng mọi điều kiện để đón khách trở lại.

Trong thời gian tạm ngừng đón khách vừa qua, khu di tích lịch sử Lam Kinh vẫn thường xuyên làm tốt công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm điểm đến xanh - sạch - đẹp. Khu Di tích lịch sử Lam Kinh đã thực hiện nhiều biện pháp quản lý cây xanh, vườn hoa, thảm thực vật, tôn tạo cảnh quan như trồng bổ sung cây bản địa cùng nhiều loại hoa cây cảnh, tiến hành chăm sóc, cắt tỉa, tạo tán cây trong các khuôn viên, vườn hoa cây cảnh, đưa vào nhân cấy nhiều giống hoa đẹp.

Chị Lê Hoài Anh (thành phố Thanh Hóa) cùng gia đình là nhóm khách đầu tiên đến Khu di tích Lam Kinh cho biết: "Lần này đến Lam Kinh, tôi có cảm giác rất thư thái, được hòa mình vào thiên nhiên, được đi thăm nhiều địa điểm khác của Lam Kinh mà trước đây tôi chưa có thời gian đến. Có lẽ đây là cảm giác tuyệt vời nhất của tôi và gia đình sau những ngày "ở nhà chống dịch".

Còn tại khu du lịch biển Sầm Sơn (thành phố Sầm Sơn), nhiều cơ sở lưu trú, nhà hàng đã và đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón khách, đặc biệt là du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

Ghi nhận trong sáng 25/4, Sầm Sơn vẫn chưa có khách đến tham quan, tắm biển, một số nhà hàng, khách sạn bắt đầu hoạt động trở lại với việc mở cửa, dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn... 

Trong đó, FLC Hotel & Resort Sầm Sơn đã chính thức thực hiện chương trình vận hành, tăng cường nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bao gồm các thủ tục kiểm tra sức khoẻ cho du khách, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc khi du khách đến lưu trú, nghỉ dưỡng tại đây cũng như giới thiệu đến du khách những sản phẩm mới với nhiều tiện ích áp dụng đặc biệt cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 như: bỏ phụ thu trong thời gian cao điểm từ 15/5 - 15/8/2020, bỏ phụ thu phí cuối tuần đến hết ngày 14/5/2020…

{keywords}

Một góc Sầm Sơn nhìn từ đền Độc Cước trong ngày đầu tiên mở cửa đón khách nội tỉnh trở lại.

Việc dừng hoàn toàn công tác đón khách du lịch (từ ngày 13/3/2020) khi dịch bệnh bùng phát, đến việc chỉ được đón khách nội tỉnh (từ ngày 25/4) và không quá 10 người/nhóm khách, có thể khẳng định tỉnh Thanh Hóa đang rất cẩn trọng trong từng bước đi, từng quyết sách để từng bước phục hồi các hoạt động du lịch. 

Đối mặt với nhiều khó khăn nhưng các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đón khách trở lại sau dịch. Một số đơn vị, doanh nghiệp đã tận dụng thời gian nghỉ để rà soát, cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm hút khách sau dịch bệnh. Các đơn vị lữ hành cũng đã chủ động khảo sát, kết nối để chuẩn bị cho việc thực hiện kích cầu du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Với sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cấp, ngành, địa phương và doanh nghiệp, hy vọng Thanh Hoá sẽ đón đợt khách nội tỉnh đầu tiên một cách an toàn, hiệu quả nhất, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

10 điểm đến tuyệt vời nên trải nghiệm ngay sau hết dịch
Dịch covid-19 bùng phát trên thế giới khiến cho các hoạt động nói chung, hoạt động du lịch nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Với những người thích khám phá, dưới đây là 10 điểm du lịch được cho là những nơi tốt nhất để đến thăm trong năm 2020, ngay sau khi hết dịch.
Nhiều điểm đến du lịch Việt Nam lọt top 25 thế giới
Trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vừa công bố danh sách các điểm đến “nhất của nhất” (Travelers' Choice Best of the Best) năm 2020. Theo đó, nhiều điểm đến nổi tiếng của Việt Nam nằm trong top 25 thế giới ở các hạng mục khác nhau.
Đà Nẵng lọt top 7 điểm đến hàng đầu thế giới
Trang web du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor đã tôn vinh Đà Nẵng trong Top Điểm đến thịnh hành thế giới (Trending Destinations).
Việt Nam là điểm đến an toàn cho các nước
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn cho các nước, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt.
Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan virus SARS-CoV-2
Ngày 27-2, trong khuôn khổ kênh trao đổi thường xuyên với các cơ quan y tế của Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến (teleconference) với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC).

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...