Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Các khu, điểm du lịch vắng khách dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 14:44 ngày 30/04/2020
(BGĐT) - Dù các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được phép mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 28/4/2020 song trong ngày 30/4, lượng khách đến những nơi này thưa vắng.

Tìm hiểu tại Khu du lịch tâm linh-sinh thái Tây Yên Tử, xã Tuấn Mậu (Sơn Động), ông Nguyễn Thành Đạt, đại diện Ban Quản lý Khu du lịch cho biết, từ sáng đến 11 giờ trưa có khoảng 300 khách đến tham quan, trong đó 1/3 mua vé lên cáp treo chùa Thượng, số còn lại chủ yếu chơi ở khu vực quảng trường, vườn hoa. 

{keywords}

Khu vực quảng trường Khu du lịch tâm linh-sinh thái Tây Yên Tử trưa ngày 30/4/2020.

So với ngày này năm ngoái, lượng khách giảm mạnh. Ban Quản lý khu du lịch có 15 xe điện nhưng cũng chỉ vận hành 7 xe, số cabin phục vụ đi cáp treo giảm từ 45 cabin xuống còn 30 cabin. Du khách đều được yêu cầu đeo khẩu trang và hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại nơi bán vé, qua cửa soát vé. 

{keywords}

Du khách đến Khu Du lịch tâm linh-sinh thái Tây Yên Tử  (Sơn Động) thưa thớt trong sáng 30/4/2020

Tại Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, xã Nghĩa Phương (Lục Nam), trong buổi trưa ngày 30/4, có khoảng 1 nghìn khách đến tham quan, bằng 1/4  so với cùng thời điểm năm ngoái, du khách chủ yếu là học sinh, sinh viên; trong đó có nhiều khách ở Bắc Ninh, Thái Nguyên. Ban Quản lý khu du lịch huy động 100% quân số tham gia túc trực ở các vị trí như: Cổng thu phí, khu vực sinh thái Suối Mỡ, nhà sàn đền Trung…

{keywords}

Nhân viên Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Suối  Mỡ (Lục Nam) đo thân nhiệt cho khách tham quan tại nơi bán vé. 

Bà Nguyễn Thị Hằng, Phó trưởng Ban Quản lý Khu Du lịch sinh thái Suối Mỡ cho biết, các khách trước khi mua vé vào tham quan đều được yêu cầu đeo khẩu trang, bảo đảm đứng đúng khoảng cách, mỗi đoàn cử 1 người đại diện mua vé. 

{keywords}

Khách tham quan chụp ảnh tại  phim trường Rose Gadent, phường Đa Mai (TP Bắc Giang) ngày 30/4/2020.

Không chỉ các khu du lịch tâm linh, sinh thái nổi tiếng, nhiều điểm du lịch khác lượng khách cũng giảm hơn nhiều so với thời điểm chưa có dịch. Tại phim trường Rose Garden, phường Đa Mai (TP Bắc Giang), anh Lê Văn Dương, chủ phim trường thông tin, vào ngày nghỉ trung bình nơi này đón 400-600 bạn trẻ đến chụp ảnh song đến trưa ngày 30/4 cũng chỉ có khoảng 100 khách (chủ yếu là công nhân, sinh viên) đến rải rác. 

{keywords}

Một số sinh viên tranh thủ đi  vui chơi, chụp ảnh tại phim trường  Rose Gardent phường Đa Mai (TP Bắc Giang) dịp nghỉ lễ. 

Chị Lưu Ánh Tuyết, sinh viên trường Cao đẳng Việt-Nhật chia sẻ “Nghỉ 4 ngày, em cũng chẳng biết chơi đâu nên đến đây chụp vài kiểu ảnh làm kỷ niệm. Tuy vắng vẻ nhưng em có cảm giác an toàn hơn.” Trước đó, tại đây có một số gia đình ở TP Bắc Giang cũng đặt homestay (nhà lưu trú) để trải nghiệm trong ngày 1/5 song họ cũng tự mang đồ ăn. “Dịp này năm ngoái, chúng tôi đón khoảng 1 nghìn khách trong và ngoài tỉnh nhưng năm nay do dịch bệnh nên giảm mạnh”, anh Lê Văn  Dương, chủ phim trường cho biết.

{keywords}

Khách tham quan đến  Khu di tích Quốc gia đặc biệt Địa điểm chiến thắng Xương Giang  (TP Bắc Giang) được kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn .

Ở một số di tích quốc gia đặc biệt, như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên), địa điểm chiến thắng Xương Giang (TP Bắc Giang), chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng) số khách đến tham quan, vãn cảnh, chiêm bái cũng thưa vắng, có nơi lác đác vài người. 

{keywords}

Chùa Bổ Đà (Việt Yên) ngày 30/4/2020 vắng khách vãn cảnh, lễ phật. 

Tại chùa Bổ Đà, từ sáng đến trưa có khoảng 40 khách, địa điểm chiến thắng Xương Giang hơn 10 khách, chùa Vĩnh Nghiêm 5-7 khách. Tuy khách vắng nhưng nhiều khu, điểm du lịch vẫn thực hiện nghiêm việc ghi chép các thông tin (họ tên, địa chỉ, số điện thoại) khách tham quan để phục vụ cho việc tra cứu, nắm bắt điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng khi cần thiết. 

{keywords}

Buổi sáng 30/4/2020, chùa Vĩnh Nghiêm  (Yên Dũng) chỉ có lác đác người đến tham quan,  chiêm bái.

Kỳ nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày (do có 2 ngày liền kề là thứ Bảy và Chủ nhật). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp gia đình vẫn chưa thực sự yên tâm khi đi du lịch. Dự báo, khoảng đầu tháng 6, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, lượng khách đến những khu, điểm du lịch trong tỉnh có thể sẽ tăng hơn.

Các khu, điểm du lịch bảo đảm an toàn khi mở cửa đón khách trở lại
Sau một thời gian dừng các hoạt động du lịch trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Ninh Bình đã cho phép các khu, điểm du lịch trên địa bàn mở cửa trở lại phục vụ du khách từ sáng 28/4.
Bắc Giang: Cho phép một số hoạt động, dịch vụ du lịch hoạt động trở lại
(BGĐT) - Ngày 27/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản cho phép một số hoạt động, dịch vụ du lịch hoạt động trở lại sau thời gian thực hiện các biện pháp nhằm phòng, chống dịch Covid-19. 
Công Doanh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...