Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Du lịch nội địa tăng mạnh

Cập nhật: 10:37 ngày 25/06/2020
(BGĐT)-Sau thời gian dài “đóng băng” vì đại dịch Covid-19, thời gian này, hoạt động du lịch của các công ty lữ hành bắt đầu nhộn nhịp, góp phần kích cầu du lịch trong nước.

Tìm hiểu tại một số doanh nghiệp lữ hành lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, như: Công ty TNHH Thương mại du lịch Quốc tế Đình Anh, Công ty TNHH Du lịch Nam Trường Sa, Công ty cổ phần Giáo dục thương mại và Du lịch Việt Hưng Tourist… được biết, trong tháng 6 này, lượng khách du lịch đặt tour trọn gói đi Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc… tăng đột biến so với tháng 5.

Ông Trần Quốc Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại du lịch Quốc tế Đình Anh cho biết, nếu như tháng 5, doanh nghiệp chỉ nhận được lác đác vài đoàn thì trong tháng 6 này đã có 30 đoàn đi (mỗi đoàn từ 15-25 người), hiện nay đã có khoảng 20 đoàn đặt tour trong tháng 7.

{keywords}

Nhân viên Công ty Du lịch Quốc tế Đình Anh xây dựng tour du lịch nội địa giới thiệu cho khách. 

Một số doanh nghiệp lữ hành khác cũng đưa được 6-8 đoàn tham quan du lịch trong những ngày gần đây. Do nhu cầu du lịch nội địa tăng nên giá vé của các hãng hàng không cũng tăng 30-40% so với thời điểm tháng 5; cá biệt vào thứ Bảy, Chủ nhật, giá biến động theo từng giờ.

Tuy nhiên, giá tour cơ bản ổn định, kể cả vào ngày cuối tuần tuy có tăng nhưng không đáng kể. Dự báo, từ giữa tháng 7 trở đi, nhu cầu đi du lịch có thể sẽ cao hơn so với tháng 6 do học sinh được nghỉ hè, một số nơi tổ chức xong đại hội Đảng bộ.

{keywords}

Du khách chụp ảnh tại những vườn vải thiều  ở huyện Lục Ngạn  trong mùa vải năm nay. 

Đối với du lịch trong tỉnh, tuy kém sôi động hơn song cũng có một số công ty lữ hành quan tâm giới thiệu, đưa khách về tham quan. Bà Trần Thị Thảo, đại diện Công ty cổ phần Giáo dục thương mại và Du lịch Việt Hưng Tourist cho biết, kể từ khi Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh phát động chương trình “Bắc Giang mùa trái ngọt” ngày 14/6, tại Khu Du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam), đơn vị đã đón 3 đoàn khách của Hà Nội (mỗi đoàn 15-20 người) về tham quan, trải nghiệm một số vườn vải và du lịch bằng thuyền trên hồ Cấm Sơn (Lục Ngạn) với thời gian 1 ngày, trong số đó có những khách từng đến đây vài lần. “Dự kiến, khi mùa vải thiều kết thúc, chúng tôi có kế hoạch khai thác dịch vụ ở hồ Cấm Sơn để đưa khách về thưởng ngoạn”, bà Thảo nói. 

{keywords}

Những vườn vải thiều Lục Ngạn trĩu quả hấp dẫn khách du lịch.

Cùng với Lục Ngạn, một số khu, điểm du lịch khác như bản Ven, Xuân Lung-Thác Ngà (Yên Thế), suối Mỡ (Lục Nam), Khe Rỗ (Sơn Động)… hứa hẹn sẽ có thêm những đoàn khách mới do các doanh nghiệp lữ hành kết nối. Ông Lưu Xuân San, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Bắc Giang cho biết, đơn vị đang giới thiệu một số công ty lữ hành về khảo sát, xây dựng tour du lịch từ TP Bắc Giang đi bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế).

{keywords}

Khách tham quan hồ Cấm Sơn (Lục Ngạn).

Các đơn vị lữ hành khuyến cáo du khách đi du lịch tour bằng đường hàng không nên chọn những công ty lữ hành có uy tín được Nhà nước cấp giấy phép kinh doanh để được tư vấn phục vụ một cách tốt nhất. Thực tế, hiện nay, khách đi du lịch nội địa bằng đường hàng không phải mua vé ngày cuối tuần khá cao so với ngày thường, thậm chí đắt hơn cả giá tour của các công ty trong cả hành trình du lịch. Nếu du khách có thời gian, có thể chọn đi vào những ngày thường, mọi chi phí (vé máy bay, khách sạn, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí....) sẽ giảm, chất lượng phục vụ cũng sẽ chu đáo hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra dự án xây dựng Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử
(BGĐT) - Ngày 10/6, tại thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động (Bắc Giang), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện các dự án xây dựng Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử đã kiểm tra tiến độ thực hiện dự án. Cùng dự có lãnh đạo các sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL); Tài nguyên và Môi trường (TNMT); Xây dựng; UBND huyện Sơn Động. 
Thể lệ cuộc thi viết về “Du lịch Bắc Giang”
Thực hiện Nghị quyết số 44 ngày 30/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016 - 2020, chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Nhiều sự kiện đậm nét văn hóa địa phương tại Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” năm 2020
Ngày 22/6, Ủy ban Nhân dân Quận Cái Răng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã họp bàn về công tác chuẩn bị cho Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng lần thứ V, năm 2020.
Công Doanh 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...