Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang tham gia liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc

Cập nhật: 14:14 ngày 20/11/2020
(BGĐT)-Sáng 20/11, tại Khách sạn Wyndham Legend, TP Hạ Long (Quảng Ninh), UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc.
Tham dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc, gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh. 

Đoàn Bắc Giang có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, một số đơn vị, doanh nghiệp lữ hành tham dự chương trình.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái và các đại biểu thăm gian trưng bày tại chương trình. Ảnh CTV 

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc giai đoạn 2020-2025, tập trung vào các vấn đề như: sản phẩm du lịch liên kết vùng, kết nối phát triển du lịch trong khu vực vùng Đông Bắc, bảo tồn di sản văn hóa vùng, chính sách thúc đẩy liên kết du lịch. 

Tại đây diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc, Thỏa thuận hợp tác giữa các hiệp hội du lịch và các hãng hàng không, Thỏa thuận hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.

{keywords}

Lãnh đạo các tỉnh, thành phố ký thỏa thuận liên kết phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc. Ảnh CTV.

Trong khuôn khổ hội nghị diễn ra các hoạt động như: Khảo sát điểm đến tại tỉnh Quảng Ninh; tổ chức gian trưng bày giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, ẩm thực và đặc sản của TP Hồ Chí và các tỉnh Đông Bắc, gian hàng của một số hãng hàng không; diễn đàn trực tuyến hiến kế phát triển du lịch.

Tỉnh Bắc Giang tham gia gian trưng bày giới thiệu một số nông sản đặc trưng như: cam, bưởi, ổi, vải thiều sấy khô, mỳ Chũ (Lục Ngạn), chè bản Ven (Yên Thế), rượu làng Vân (Việt Yên)...; các tờ rơi, tài liệu quảng bá một số điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh.  

Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19, chương trình nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch vùng; là giải pháp hiệu quả nhằm tái khởi động các hoạt động và quảng bá du lịch các địa phương, thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước. 

Chương trình cũng góp phần thúc đẩy xây dựng thị trường du lịch nội địa an toàn, bền vững, là tiền đề tạo ra các sản phẩm liên kết vùng đặc sắc, có chất lượng để chuẩn bị cho việc đón khách du lịch quốc tế quay trở lại sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn. 

Công Doanh 

Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020: Mở rộng giao thương, phát triển du lịch
(BGĐT) - Năm nay, Hội chợ được UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức từ ngày 20 đến ngày 22/11 với nhiều điểm mới nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương, quảng bá tiềm năng phát triển vùng cây ăn quả (CAQ) trọng điểm cũng như kích cầu phát triển du lịch. Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ đã trao đổi với phóng viên Báo Bắc Giang về nội dung này.
Bắc Giang quảng bá ẩm thực, du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội
(BGĐT)- Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”, sáng 18/11, tại Cung Văn hoá hữu nghị Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội năm 2020 chính thức khai mạc.
Thành phố Bắc Giang xây dựng sản phẩm, kết nối phát triển du lịch
(BGĐT) - Tuy mới nằm trong định hướng phát triển của TP Bắc Giang song từ nhiều năm qua du lịch luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm đầu tư từng bước, khai thác nguồn lực sẵn có và đạt kết quả nhất định, đưa TP trở thành điểm đến và kết nối du lịch trong tỉnh cũng như vùng lân cận. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...