Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

UAE - Vương quốc có nhiều cái nhất

Cập nhật: 06:55 ngày 21/01/2023
(BGĐT) - Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) bao gồm 7 tiểu vương quốc: Abu Dhabi (đóng vai trò là Thủ đô), Ajman, Dubai, Fujairah, Ras Al Khaimah, Sharjah và Umm Al Quwain.

Dù là một quốc gia nhỏ nằm dọc bờ biển của Bán đảo Ả Rập nhưng UAE lại có một bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa, phong tục tập quán đầy màu sắc và vô cùng độc đáo đối với khu vực và thế giới. Từ chỗ chỉ có hơn nửa triệu người vào năm 1975, dân số UAE đã tăng lên gần 10 triệu người vào năm 2020.

Quốc gia Trung Đông này chỉ mới hơn 50 tuổi nhưng đã đạt được rất nhiều thành tựu mang tính toàn cầu trên sa mạc khô cằn. Những năm gần đây, UAE trỗi dậy mạnh mẽ, trở thành đất nước giàu có đứng thứ 9 thế giới ở thời điểm hiện tại với nhiều kỷ lục nhất toàn cầu.

Lạc đà

{keywords}

Loài vật này là một phần không thể thiếu trong văn hóa và truyền thống của người dân Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất .

Bến du thuyền Dubai Marina lớn nhất thế giới

{keywords}

Bến du thuyền Dubai Marina nằm ở phía Tây của Dubai, cách trung tâm thành phố chừng 20 km. Bến du thuyền có chiều rộng hơn 3 km, là nơi neo đậu của hàng trăm du thuyền hạng sang.

Thánh đường Sheikh Zayed

{keywords}

Đây là một Nhà thờ Hồi giáo ở Abu Dhabi - một trong 8 thánh đường đạo Hồi lớn nhất thế giới nhưng xếp hàng đầu về độ xa hoa. Thánh đường có 82 mái vòm (mái cao nhất lên tới 85 m), 4 ngọn tháp cao 107 m, tổng giá trị khoảng 545 triệu USD. Trong Thánh đường có tấm thảm len rộng gần 6.000 m2 trong phòng cầu nguyện chính, được coi là lớn nhất thế giới, với sức chứa tới 40.000 tín đồ.

Khách sạn 7 sao Burj Al Arab (Cánh buồm)

{keywords}

Khách sạn nằm trên một hòn đảo nhân tạo ngoài khơi Burj Al Arab là khách sạn cao thứ 3 trên thế giới và sang trọng nhất để ở trên hành tinh được mệnh danh là khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới.

Thành phố của những tòa cao ốc

{keywords}

Thủ đô Abu Dhabi là nơi hội tụ của những tòa cao ốc đua nhau vươn mình lên cao. Nổi bật trong số đó là khu phức hợp tháp Etihad với 5 tòa tháp có chiều cao từ 218 - 305 m. Bên cạnh đó, thành phố cũng là nơi có 3 tòa nhà với chiều cao trên 300 m khác là The Landmark, Adnoc Headquarter và Burj Mohammed Bin Rashid.

Bảo tàng đẹp nhất thế giới

Ngày 22/2/2022, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất giới thiệu với thế giới tòa nhà bảo tàng đẹp nhất trên trái đất. Tòa nhà có thiết kế hình tròn tượng trưng cho con người. Phía dưới tòa nhà là đồi cỏ cao màu xanh lá cây tượng trưng cho trái đất. Khoảng trống tượng trưng cho tương lai.

Tòa nhà cao nhất thế giới

{keywords}

Tòa nhà có tên là Burj Khalifa, cao 829,8 m với 200 tầng. Tòa nhà được xây dựng từ năm 2004 đến 2009, chính thức được sử dụng vào năm 2010; giá trị của nó lên đến 1,5 tỷ USD. Độ cao của tòa nhà gấp 3 lần tháp Eiffel ở Pháp, gấp đôi tòa nhà Empire tại Mỹ (ảnh 7).

Đảo nhân tạo lớn nhất thế giới

{keywords}

Quần đảo gồm 3 hòn đảo nhân tạo đó là Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira - đảo nhân tạo lớn nhất thế giới do con người tạo ra tính đến thời điểm này. Quần đảo có hình cây cọ khổng lồ. Đảo nhân tạo Palm được mệnh danh là kỳ quan thứ 8 của thế giới. (Ảnh: Mô hình đảo nhân tạo).

Đất nước của những siêu xe

{keywords}

Nhờ tăng trưởng kinh tế cao và mạnh mẽ, nhiều người dân tại UAE có thể mua được nhiều xe hơi, nhất là những người giàu tại đây không tiếc tiền để tậu những chiếc xe hơi sang trọng. Khách du lịch khi đến đây luôn được mãn nhãn với những chiếc xế hộp siêu đắt đỏ như: Aston Martin, Ferrari hoặc Mercedes.

Việt Hưng

Năm 2022, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 3%
Ngày 17/1, Cục Thống kê nhà nước Trung Quốc công bố số liệu cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2022 ước đạt 121.020,7 tỷ nhân dân tệ, tăng 3% so năm 2021.
WEF 2023: Phần lớn các doanh nghiệp giảm niềm tin về triển vọng tăng trưởng toàn cầu
Kết quả khảo sát do công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) công bố ngày 16/1 cho thấy niềm tin của các doanh nghiệp về triển vọng tăng trưởng đã giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007-2008 do lạm phát gia tăng, biến động kinh tế vĩ mô và xung đột địa chính trị. 
Thế giới năm 2022: Trong vòng xoáy biến động
(BGĐT) - Chiến tranh, biến đổi khí hậu, kinh tế suy giảm mạnh, khủng hoảng năng lượng, lương thực và căng thẳng giữa các quốc gia đã tạo ra những mảng tối trong bức tranh thế giới năm 2022. Sự kiện bao trùm của năm qua là cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine đã tác động không nhỏ tới cục diện chính trị thế giới, gây ra những tác động dài hạn đến tương lai quan hệ quốc tế.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...