Bắc Giang: 19/03/2024 18:43:42 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan

14:38 | 05/12/2022

Tối 4/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức bế mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 và trao thưởng 2 cuộc thi đã phát động trong năm là cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022” và cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội năm 2022”.

Lễ hội Áo dài, du lịch, Hà Nội, thu hút, khách tham quan

Đồng diễn áo dài chiều ngày 4/12.

Theo bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 2- 4/12/2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

Lễ hội có 8 chương trình và hoạt động bao gồm: Lễ khai mạc; đêm nhạc hội; cuộc thi sinh viên “sáng tạo thiết kế áo dài” với 7 nhóm sinh viên đến từ 2 trường: Đại học Mỹ thuật công nghiệp và Đại học Hòa Bình; Chương trình đồng diễn và diễu hành áo dài của Hội Phụ nữ Thành phố với quy mô gần 1000 người tham gia; chương trình đồng diễn áo dài đường phố của 300 nữ doanh nhân và 200 em bé toàn quốc; biểu diễn nghệ thuật kết hợp trình diễn của trên 100 sinh viên trên địa bàn Thành phố; 5 không gian trưng bày triển lãm, tiểu cảnh và 50 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch của Hà Nội – Huế - thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội đã thu hút hơn 30 nghìn lượt người đến, bao gồm người dân Hà Nội, du khách trong nước và khách quốc tế, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng cùng chung tình yêu với tà áo dài Việt Nam.

Với mục tiêu kích cầu du lịch, bảo tồn, tôn vinh và khai thác các giá trị của tà áo dài gắn với du lịch; Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 đã thực sự thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân Hà Nội, du khách trong nước và khách quốc tế, lan tỏa tình yêu áo dài đến mọi lứa tuổi, từ người già đến trẻ nhỏ, với nhiều ngành nghề khác nhau.

Lễ hội Áo dài, du lịch, Hà Nội, thu hút, khách tham quan

Đồng diễn áo dài chiều 4/12.

“Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 với những câu chuyện về tà áo dài sẽ còn mãi. Thông qua tà áo dài, các sự kiện tại lễ hội này đã viết tiếp câu chuyện về văn hoá, con người Hà Nội, Việt Nam và truyền đi thông điệp về một Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”. Với thành công của Lễ hội áo dài du lịch năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội viết tiếp câu chuyện về tình yêu áo dài trong năm 2023 và hành trình đưa áo dài gắn với du lịch, đưa áo dài trở thành “Đại sứ du lịch” của Thủ đô Hà Nội và cả nước”, bà Đặng Hương Giang khẳng định.

Cũng trong khuôn khổ lễ bế mạc, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức trao thưởng 2 cuộc thi đã phát động trong năm gồm: Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022” và Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội năm 2022”.

Qua hơn 5 tháng triển khai, tính đến ngày 30/9/2022, Ban tổ chức đã tiếp nhận 1.414 sản phẩm, tác phẩm của 147 tác giả đến từ 8 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Thanh Hóa, Bắc Giang, Thái Bình, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình.

Ban tổ chức đã trao thưởng cho 22 tác giả với 26 tác phẩm đã đạt giải tại 2 cuộc thi.

 

Hơn 200 mẫu nhí trình diễn khởi động Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam 2022
Cuối tuần qua, tại Công viên Văn Lang, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra chương trình Khởi động Dự án Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam 2022 với chủ đề “Hướng về cội nguồn dân tộc Việt Nam”. Đây là lần đầu tiên có một lễ hội áo dài dành cho trẻ em với quy mô toàn quốc được tổ chức.
 
Lễ hội Áo dài - Tôn vinh văn hóa truyền thống và vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam
(BGĐT) - Chiều 26/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Lễ hội Áo dài và trao giải Cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ đoàn viên, người lao động” năm 2022. 
 
TP Bắc Giang: Chị Lương Thị Tuyết Mai giành giải Đặc biệt cuộc thi Duyên dáng áo dài
(BGĐT) - Ngày 24/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Bắc Giang (Bắc Giang) phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP tổ chức hội nghị thông báo kết quả Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và trao giải cuộc thi ảnh Duyên dáng áo dài nữ đoàn viên, người lao động năm 2022.
 
“Hành trình quảng bá Du lịch Việt Nam - Áo dài và những di sản văn hóa” dừng chân tại chùa Vĩnh Nghiêm
(BGĐT) - Dự án “Hành trình quảng bá Du lịch Việt Nam - Áo dài và những di sản văn hóa” do Nhà Xuất bản Thể thao & Du lịch chịu trách nhiệm in ấn và phát hành nhằm quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè thế giới. 
 
“Tuần lễ áo dài” - Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt
(BGĐT) - Kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (1910 - 2022), chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 - 2027, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, điểm nhấn là phát động “Tuần lễ áo dài” năm 2022 tới toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ, công chức, viên chức, người lao động.
 
Theo Tin Tức
Lễ hội Áo dài, du lịch, Hà Nội, thu hút, khách tham quan
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội