Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Lễ hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Lễ hội Văn hóa- Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị

Cập nhật: 09:56 ngày 29/04/2023
Tối 28/4, tại Quảng trường biển Cửa Việt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị khai mạc Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực Việt Nam năm 2023. Nhiều quan khách, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và đại diện lãnh đạo các tỉnh trong khu vực; các sở, ban, ngành, cùng hàng nghìn người dân và du khách dự.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết, đây là lần đầu tiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực Việt Nam với chủ đề “Hồn dân tộc-Vị quê hương”.

{keywords}

Một tiết mục trong chương trình khai mạc.

Lễ hội Ẩm thực Việt Nam diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30/4. Lễ hội là một trong những điểm nhấn và sáng tạo du lịch, đưa ẩm thực từ vùng đất lịch sử hào hùng đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó, khẳng định sức sống mãnh liệt của một “vùng đất lửa” kiên cường, hào hùng, hồi sinh và phát triển.

Trải qua những năm tháng chiến tranh ác liệt, đất và người Quảng Trị đã in dấu trong lịch sử hào hùng bảo vệ đất nước. Hiếm có nơi nào có nhiều địa danh gắn với các cột mốc quan trọng của lịch sử dân tộc như Quảng Trị.

Sông Bến Hải, cầu Hiền Lương, nơi từng chia cắt đất nước và là biểu tượng khát vọng thống nhất, hòa bình của nhân tộc Việt Nam cho tới sông Thạch Hãn, Thành cổ Quảng Trị, làng Vây, Khe Sanh, Đường 9, Cồn Tiên, Dốc Miếu giờ đây đã trở thành chất liệu cốt lõi của sản phẩm du lịch lịch sử, văn hóa, tâm linh đặc trưng của Quảng Trị.

{keywords}

Du khách thích thú với các món ẩm thực đặc sắc ba miền tại lễ hội.

Nhưng có lẽ, du khách còn chưa biết nhiều đến một nét văn hóa rất đặc trưng không thể xen lẫn của Quảng Trị, đó chính là văn hóa ẩm thực hết sức phong phú và tinh tế. Đó chính là tinh hoa của cuộc sống lưu truyền qua các thế hệ người Quảng Trị với một khát vọng hòa bình mãnh liệt, từ chiến tranh đến thời bình, chắc chắn hứa hẹn sẽ là điểm mới cho sản phẩm du lịch Quảng Trị.

Tại lễ hội, du khách không chỉ được trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Quảng Trị, mà còn của 3 miền bắc-trung-tam tinh hoa hội tụ.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt mong muốn lễ hội mang đến cho du khách một hành trình trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn với đầy đủ sắc màu truyền thống và hiện đại thông qua màn trình diễn của các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu của Việt Nam.

{keywords}

Lễ hội ẩm thực tầm quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị.

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển hiệu quả và bền vững ngành du lịch toàn quốc vừa qua, ngành và các địa phương đang nỗ lực thu hút khách du lịch, đẩy mạnh phục hồi bằng nhiều sự kiện, hoạt động phong phú.

Việc tổ chức lễ hội tại Quảng Trị sẽ mở ra hướng đi mới trong thu hút khách du lịch đến với đến với Quảng Trị nói riêng và vùng Bắc Trung Bộ nói chung.

Trong thời gian tới, Quảng Trị cần tận dụng được các dư địa vốn có để bứt phá trở thành điểm đến của du lịch văn hoá, lịch sử hấp dẫn. Tỉnh cần có kế hoạch thu hút đầu tư, phát triển để hình thành nên những khu nghỉ dưỡng, dịch vụ bổ sung, vui chơi giải trí tạo điểm nhấn, động lực để phát triển.

Lễ hội có quy mô khoảng 80 gian hàng. Tỉnh Quảng Trị tham gia với 23 gian hàng giới thiệu các món ẩm thực tiêu biểu của các huyện, thị xã, thành phố và các khách sạn lớn trên địa bàn.

Hoạt động ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ Lễ hội “Thống nhất non sông” nhân kỷ niệm 51 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2023) và 48 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất, xây dựng và phát triển đất nước (30/4/1975-30/4/2023).

Khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang
Tối 28/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023 và trao Giải thưởng Phong cảnh thành phố Châu Á năm 2022 cho công trình “Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng”.
Lễ hội Hoa Lư: Nét văn hóa đặc sắc nơi Cố đô
Lễ hội Hoa Lư là một trong những hoạt động văn hóa cộng đồng nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân công lao to lớn của Vua Đinh Tiên Hoàng, Vua Lê Đại Hành.
Khách Tây thích Việt Nam sau A Tourist’s Guide To Love
Nhiều người nước ngoài tiết lộ họ muốn xách vali và đến Việt Nam ngay sau khi xem bộ phim của Netflix.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...