Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Món ngon
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2019: Bắc Giang trưng bày nhiều đặc sản

Cập nhật: 11:15 ngày 08/12/2019
(BGĐT)-Ngày 8-12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Liên hoan Ẩm thực Quốc tế năm 2019. Trưng bày tại Liên hoan có gần 130 gian hàng của các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam; Trung tâm văn hóa nước ngoài; các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao và sở ngoại vụ các địa phương cùng một số doanh nghiệp trên toàn quốc. 
{keywords}

Gian trưng bày sản phẩm của HTX cây ăn quả Lục Ngạn.

Năm nay, Sở Ngoại vụ Bắc Giang tham gia trưng bày ba gian hàng. Đồng hành với Sở Ngoại vụ trong quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh có hai đơn vị.  HTX Lựu Chanh, xã Trường Sơn (Lục Nam) với các sản phẩm như: Trà hoa vàng, nấm linh chi, nấm chẹo, ba kích, ba kích tím, mật ong. HTX cây ăn quả Lục Ngạn với cam lòng vàng, cam ngọt, bưởi ngọt, chanh đào mật ong, vải thiều Lục Ngạn sấy khô, bánh đa, mỳ Chũ.

{keywords}

Một số nông sản Bắc Giang giới thiệu tại Liên hoan.

Bên cạnh đó, Sở Ngoại vụ còn trưng bày một số sản phẩm khác như: Nấm hương tươi, nấm sò yến, nấm đùi gà, bánh cốm, bánh đúc, chè kho, bánh xu xê (còn gọi là bánh phu thê)... Qua đó quảng bá hình ảnh của Bắc Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế.

{keywords}

Bánh xu xê, chè kho, bánh đúc... là những món ăn đặc sản của Bắc Giang.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế được tổ chức hằng năm là dịp để các nước giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và giới thiệu đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua các Đại sứ quán và Trung tâm văn hóa nước ngoài. Tham gia Liên hoan, các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mặt hàng dịch vụ tới bạn bè quốc tế.

{keywords}

Du khách tham quan Liên hoan Ẩm thực quốc tế.

Không chỉ giới thiệu đặc trưng văn hóa, ẩm thực của các vùng, miền trên cả nước và một số quốc gia, Liên hoan Ẩm thực quốc tế còn tổ chức quyên góp hỗ trợ trẻ em mồ côi, tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và phụ nữ nghèo trên cả nước.

Hội LHPN phường Mỹ Độ tổ chức Hội thi “Ẩm thực cuối tuần”
(BGĐT)- Thiết thực chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam 20-10 (1930 - 2019), Hội LHPN phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang (vừa tổ chức Hội thi “Ẩm thực cuối tuần” dành cho các chi hội.

Hội chợ du lịch và ẩm thực các tỉnh vùng Đông Bắc - Vĩnh Phúc 2018
Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X tại tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 2-11, Hội chợ du lịch và ẩm thực các tỉnh vùng Đông Bắc - Vĩnh Phúc 2018 đã diễn ra tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Vĩnh Phúc.
Việt Nam được đề cử "Điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thế giới"
Du lịch Việt Nam nhận được 6 đề cử trong cuộc bình chọn giành Giải thưởng hàng đầu thế giới vào cuối năm 2019.
Hà Nội vào top tour du lịch ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới
Hà Nội vinh dự nằm trong danh sách 20 địa điểm có tour du lịch ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới do tờ The Guardian (Anh) bình chọn.

                                                                                                                  Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...