Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 36 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Món ngon
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Món cacao nấm 'mọc lên từ đất' hút khách ở phố cổ Hà Nội

Cập nhật: 14:25 ngày 18/03/2024
Món ăn vặt tại khu phố cổ Hà Nội được tạo hình như cây nấm mọc trên mặt đất, thu hút nhiều trẻ người tò mò đến thưởng thức

Mở bán được gần hai năm, quán trà sữa của chị Thu Huyền, 33 tuổi, ở phố Hàng Vải, quận Hoàn Kiếm, hút khách với một số món ăn vặt được nhiều người yêu thích như milo dầm, xiên cốc hình bông hoa, trà sữa nướng Vân Nam.

{keywords}

Món cacao nấm (milo nấm) nhanh chóng thu hút thực khách.

Một tuần trước, quán mở bán món cacao nấm (milo nấm) và nhanh chóng thu hút thực khách bởi vẻ ngoài lạ mắt, giống một cây nấm mọc lên từ mặt đất.

Khi tham khảo một số hình ảnh về cây nấm trên Internet, chị Huyền nảy ra ý tưởng kết hợp với món cacao dầm bán chạy của quán để làm ra một "món ăn vặt dễ thương".

Cacao nấm được đựng trong một chiếc xửng hấp bằng tre, đường kính khoảng 15 cm. Dưới đáy xửng lót một lớp giấy bóng giúp giữ vệ sinh.

Ở công đoạn đầu tiên, nhân viên làm đá bào, lót ở dưới cùng xửng hấp, sau đó rải lên trên một lớp sữa đặc tạo độ ngọt cho món ăn.

Bột cacao là nguyên liệu chính trong món ăn vặt này. Mỗi xửng, nhân viên cho hai gói bột cacao đã được pha trộn, khoảng 40 gram, sau đó dùng thìa trải đều lên mặt lớp sữa đặc màu trắng ngà.

Lớp bột cuối cùng để hoàn thiện phần bề mặt được làm từ bánh quy kẹp kem. Sau khi dùng dao loại bỏ phần kem ở giữa, nhân viên cho phần vỏ bánh quy màu đen vào máy xay nhỏ thành bột. Phần đế được hoàn thiện với 4 lớp đá bào, sữa đặc, bột cacao và bột bánh quy.

Công đoạn cuối cùng là tạo hình cây nấm. Cây nấm được tạo thành từ hai phần pudding có kết cấu, hình dáng và màu sắc khác nhau. Chân nấm màu trắng, hình trụ, bên dưới xòe rộng. Phần chân nấm đặc hơn so với phần mũ để cây nấm đứng vững.

Phần mũ nấm màu nâu, cũng là pudding nhưng kết cấu lỏng hơn so với chân nấm. Cả phần chân và mũ nấm đều được tạo hình trong khuôn silicon giúp quá trình lấy ra dễ dàng, giữ được hình dáng.

Chân nấm và mũ nấm gắn với nhau bởi một chiếc xiên tre nhỏ dài khoảng 7 cm. Quá trình gắn đòi hỏi sự khéo léo bởi pudding là thạch dẻo dễ bị rơi, nứt vỡ, chị Huyền cho biết.

{keywords}

Với hình thức tựa như một cây nấm mọc lên từ mặt đất, cacao nấm thu hút sự tò mò của nhiều thực khách.

Với hình thức tựa như một cây nấm mọc lên từ mặt đất, cacao nấm thu hút sự tò mò của nhiều thực khách. Nhiều người thấy thích thú gọi ăn thử và chụp ảnh chia sẻ lên mạng xã hội, khiến nhiều khách khác cũng tìm đến. Thực khách cũng thích dùng thìa gõ vào mũ nấm, nhìn cây nấm "rung rinh" mà không bị đổ.

Nhìn thấy món mới trên mạng xã hội, Diễm Quỳnh, 21 tuổi và Minh Tuấn, 20 tuổi, đến quán vào ngày 13/2 và phải chờ một tiếng để thưởng thức milo nấm. Theo Quỳnh, điểm cộng của món ăn nằm ở hình thức "ngộ nghĩnh" và giá cả phải chăng, 35.000 đồng một phần.

Trung bình một ngày, quán chị Huyền bán được khoảng 300 - 400 xửng cacao nấm. Do kết cấu của pudding lỏng lẻo, quán chỉ nhận bán tại chỗ, không bán online.

4 món gà của Việt Nam vào top ngon nhất châu Á
Gà luộc, cà ri, gỏi và kho sả là 4 món ăn Việt được các chuyên gia ẩm thực thế giới xếp trong top "65 món làm từ gà ngon nhất châu Á".
Độc đáo cây giò xào khổng lồ ở Yên Bái nặng 40kg, dài 4m
Sau khi gói xong cây giò xào nặng 40kg, chủ một cửa tiệm giò chả ở thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, chia thành các phần nhỏ khoảng 1kg để bán cho thực khách với giá 120.000 đồng/kg.
Ẩm thực Việt Nam ở vị trí cao trong bản đồ ẩm thực thế giới
Với số điểm trung bình 4,44/5 do các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp và khách quốc tế đánh giá, ẩm thực Việt Nam đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng 100 nền ẩm thực ngon nhất thế giới năm 2023 của chuyên trang ẩm thực danh tiếng thế giới TasteAtlas.
Cà phê ống tre bán gần 200 ly mỗi ngày
Cà phê của anh Nguyễn Huỳnh, quận 4 được pha trong ống tre, dùng ống hút cỏ bàng, muỗng gỗ, mỗi buổi chỉ bán trong hai tiếng là hết.
Cuốn hành Thủy Nguyên - Đặc sản ở Hải Phòng
Cuốn hành là món ăn đặc sản có công dụng giải ngấy của người dân làng nghề bún truyền thống Trịnh Xá, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Theo VnExpress

Chia sẻ:
Chủ đề:

    Ý kiến bạn đọc (0)

    Bình luận của bạn...