Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mời bạn đọc bình chọn mẫu sản phẩm lưu niệm du lịch Bắc Giang

Cập nhật: 10:27 ngày 07/12/2017
(BGĐT) - Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức Cuộc thi "Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch" tỉnh Bắc Giang, Ban Tổ chức đã phát động cuộc thi và nhận được 86 sản phẩm tham dự. Qua tổ chức chấm, Ban Giám khảo chọn 16 sản phẩm vào vòng Chung khảo và đưa ra trưng cầu ý kiến của các cấp, ngành và nhân dân. Việc bình chọn được thực hiện trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh: http://www.bacgiang.gov.vn. Dưới đây là 16 sản phẩm vào vòng Chung khảo.
{keywords}

Tên gọi: GIỎ NHỰA GIẢ MÂY

Chất liệu sử dụng chính: Nhựa giả mây tre

Kích cỡ: Đa dạng kích cỡ

Màu sắc: Nhiều mầu sắc khác nhau

Thời gian chế tác: 2 tiếng/1 sản phẩm

Giá thành ước tính: Giao động từ 100.000 - 200.000đ/ sản phẩm

Giá trị sử dụng: Trang trí nội thất, sử dụng nội trợ, làm quà tặng lưu niệm

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm:

Giỏ nhựa giả mây là sản phẩm nhựa đan cao cấp và còn khá mới mẻ. Ưu thế sản phẩm này có tính năng vượt trội so với các loại vật dụng bằng mây truyền thống chống mốc, độ bóng và bền đẹp. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn rất phù hợp để làm quà tặng, quà kỷ niệm. Với chất liệu nhựa giả mây bền đẹp, công đoạn làm tỉ mỉ, công phu của người thợ đã cho ra đời một sản phẩm rất tiện dụng, có thể sử dụng làm giỏ xách, túi xách rất phù hợp với chị em phụ nữ, các bà nội trợ… Thông thường với những loại giỏ, túi xách từ các chất liệu khác thường có nhược điểm rất hay bị hỏng quai do khả năng chịu lực nặng kém, với sản phẩm giỏ nhựa giả mây này phần lõi tay cầm được làm từ vòng sắt, bên ngoài là các sợi dây màu sắc đan kín vừa tạo tính thẩm mỹ vừa có độ bền cao. Toàn bộ phần thân và đáy giỏ là các sợi dây nhựa được đan với nhiều màu sắc đa dạng nhưng vẫn tạo được sự mềm mại chứ không cứng như giỏ bằng mây tre thật.

{keywords}

Tên gọi: QUẠT TRANG TRÍ

Chất liệu sử dụng chính: Tre trúc

Kích cỡ: 100cm

Màu sắc: Gồm 2 màu: Vàng cam và màu tự nhiên

Thời gian chế tác: Tháng 5,6/2017

Giá thành ước tính: 200.000đ/ sản phẩm

Giá trị sử dụng: Trang trí nội thất như: Phòng khách, phòng làm việc, phòng trưng bầy…

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: Dựa trên ý tưởng trang trí nội thất của người Á Đông, đặc biệt là Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản…., ngoài ra còn mang ý nghĩa phong thủy trong không gian của người sử dụng.

{keywords}

Tên gọi: MÀNH KHĂN ĂN BẰNG TRE

Chất liệu sử dụng chính: Tre trúc

Kích cỡ: 50 x 160cm; 30 x 45cm, 30 x 40cm

Màu sắc: Màu tự nhiên, màu đen

Thời gian chế tác: Tháng 5,6/2017

Giá thành ước tính: 70.000đ (50 x 160cm); 100.000đ (30 x 40cm)

Giá trị sử dụng: Trang trí nội thất phòng ăn gia đình, khách sạn, nhà hàng…

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: Dựa trên chất liệu khác trang trí nội thất.

Trang trí các sản phẩm là vật liệu tổng hợp sản phẩm mây tre thân thiện với môi trường.

{keywords}

Tên gọi: TÚI SÁCH MÀNH TRE

Chất liệu sử dụng chính: Tre trúc

Kích cỡ: 40 x 20 x 25cm

Màu sắc: Màu tự nhiên, đa sắc màu

Thời gian chế tác: Tháng 5,6/2017

Giá thành ước tính: 300.000đ/ sản phảm

Giá trị sử dụng: Đồ gia dụng, dùng trong gia đình

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: Dựa trên các sản phẩm là vật liệu tổng hợp. Trang trí những sản phẩm làm bằng vật liệu tổng hợp sản phẩm thân thiện với môi trường.

{keywords}

Tên gọi: LỌ TRANG TRÍ NỘI THẤT

Chất liệu sử dụng chính: Gốm màu

Kích cỡ: 35cm

Màu sắc: Đa sắc màu

Thời gian chế tác: Năm 2017

Giá thành ước tính: 300.000đ/ sản phẩm (cả bộ gồm 4 chiếc = 1.200.000đ)

Giá trị sử dụng: Cắm hoa và trang trí nội thất

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: Được tạo dáng đơn giản, hình khối hiện đại kết hợp với các họa tiết là hình ảnh của Thiền Viện Trúc Lâm, Chùa Vĩnh Nghiêm. Đây là nét đặc trưng của văn hóa tâm linh của huyện Yên Dũng - tỉnh Bắc Giang. Sản phẩm được sử dụng hiệu quả trong không gian nội thất, đồng thời quảng bá được hình ảnh văn hóa tâm linh của địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch.

{keywords}

Tên gọi: SẢN PHẨM LƯU NIỆM TÂM LINH CHÙA VĨNH NGHIÊM

Chất liệu sử dụng chính: Pha Lê

Kích cỡ: 31,5 x 90cm

Màu sắc: Màu trắng

Thời gian chế tác: 3 tháng

Giá thành ước tính: 300.000đ/ sản phẩm

Giá trị sử dụng: Một ngày

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm:

- Quảng bá du lịch tâm linh chùa Vĩnh Nghiêm tỉnh Bắc Giang

- Cảnh chùa Vĩnh Nghiêm cổ: Hình ảnh Mõ phát nguyện cổ có từ thời Trần thế kỷ thứ XIII, trên mõ có hai dòng chữ phạm thể hiện “Mật Trú” chấn những điểm xấu, trừ tà, hung khí (mang tính linh thiêng) và Đức vua Phận Hoàng Trần Nhân Tông - một vị sư tổ thiền phái Trúc Lâm, người khai sinh ra thiền phái Trúc Lâm.

{keywords}

Tên gọi: NÓN NGẨU

Nón Ngẩu, được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên (thân thiện với môi trường); các loại nguyên liệu có sẵn trên thị trường như: Mây, Tre, lá cuồi…

Về kết cấu sản phẩm: Sản phẩm được sản xuất thủ công; có thể thay đổi vài chi tiết để tăng độ bền, cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm như: Thay đổi vật liệu làm quai nón; miếng dán gắn với địa danh của sản phẩm bằng chất liệu nhựa composite, gỗ hoặc kim loại; sản phẩm nếu được sản xuất với số lượng lớn sẽ góp phần tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn ở địa phương.

{keywords}

Tên gọi: CỔNG TAM QUAN KHU DI TÍCH THÀNH XƯƠNG GIANG

Chất liệu sử dụng chính: Gốm, Gỗ

Kích cỡ: 15 x 15cm đối với gốm; 15 x 22 cm đối với gỗ

Màu sắc: Gốm mầu nâu đất, Gỗ mầu trắng vàng

Thời gian chế tác: 15 ngày 100 sản phẩm

Giá thành ước tính: 150.000đ/ sản phảm

Giá trị sử dụng: Trang trí, chất liệu bền

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: Nhỏ gọn, trưng bày tại nhiều điểm trang trí, bền, đẹp có thể làm nhiều kích cỡ khác nhau hết hợp với thủ công và công nghệ.

{keywords}

Tên gọi: CỔNG KHU DI TÍCH THÀNH XƯƠNG GIANG

Chất liệu sử dụng chính: Composlite

Kích cỡ: 29 x 36cm

Màu sắc: Màu đồng

Thời gian chế tác: 10 ngày có thể sản xuất hàng loạt

Giá thành ước tính: 150.000đ/ sản phảm

Giá trị sử dụng: Quà tặng, đồ lưu niệm

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: Cổng thành mang nét đặc trưng kiến trúc, cổng chính là nơi khách đến nhìn thấy đầu tiên khi vào thăm cụm kiến trúc, di tích lịch sử; đây là sản phẩm lưu niệm nhằm quảng bá du lịch một địa danh được ghi vào lịch sử.

{keywords}

Tên gọi: BÌNH RƯỢU SƠN LÂM TỬU HOÀNG HOA THÁM

Chất liệu sử dụng chính: Vỏ được làm bằng thân cây tre tự nhiên, trên thân vỏ in hình khu du lịch Thác Ngà (Xuân Lương- Yên Thế) và hình ảnh anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám; bên trong vỏ có lõi nhựa để chứa rượu ngâm thảo mộc

Kích cỡ: 650ml

Thời gian chế tác: 60 phút/sản phẩm tính cả thời gian làm ra vỏ và đóng bao bì sản phẩm

Giá thành ước tính: 150.000đ/ sản phẩm

Giá trị sử dụng: Sử dụng để uống trong các bữa tiệc, các buổi giao lưu, hội nghị, để trang trí trong tủ rượu hoặc trang trí tại bàn uống nước, bàn tiếp khách, nơi làm việc… đồng thời quảng bá hình ảnh khu du lịch Thác Ngà, xã Xuân Lương, huyện Yên Thế và hình ảnh khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Thề, đồn Phồn Xương, anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám.

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: Nhằm phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng thu nhập cho người sản xuất; phục vụ bán cho du khách tham quan du lịch đến với tỉnh Bắc Giang nói chung và huyện Yên Thế nói riêng; đồng thời giới thiệu sản phẩm ẩm thực đặc trưng của người dân tộc thiểu số huyện Yên Thế với du khách thập phương đến tham quan du lịch trong và ngoài tỉnh.

{keywords}

Tên gọi: MÓC TREO CHÌA KHÓA

Chất liệu sử dụng chính: Gỗ Mapel (Nhập khẩu tại Mỹ)

Kích cỡ: 6cm x 4cm

Màu sắc: Màu vàng

Thời gian chế tác: 03 phút/sản phẩm

Giá thành ước tính: 20.000đ/ sản phẩm

Giá trị sử dụng: Quà tặng, đồ lưu niệm, không bị ngấm nước độ bóng cao

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: Sản phẩm được thể hiện thông qua 2 mặt (trước - sau)

với những ý nghĩa tiêu biểu về thành phố Bắc Giang

Mặt trước: Biểu tượng Logo thành phố Bắc Giang phía trên nền chữ “Kỷ niệm khu di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang - Bắc Giang” với mong muốn gửi đến quý khách tham quan du lịch thông tin về địa điểm chiến thắng Xương Giang, nơi ghi dấu chiến thắng vẻ vang, oai hùng của quân dân Đại Việt vào thế kỷ XV.

Mặt sau sản phẩm: Cổng khu di tích Thành Xương Giang, công trình kiến trúc tâm linh đã được tỉnh và thành phố quan tâm đầu tư xây dựng và khánh thành vào đúng dịp kỷ niệm 590 năm chiến thắng Xương Giang.

{keywords}

Tên gọi: BÌNH RƯỢU NGÔ MEN LÁ LỘC SƠN

Chất liệu sử dụng chính: Vỏ gốm sứ Bát Tràng, trên thân vỏ in hình khu du lịch Thác Ngà (Xuân Lương - Yên Thế) và hình ảnh anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám, bên trong có chứa rượu men lá

Kích cỡ: 3 lít rượu ngô men lá

Thời gian chế tác: 2 ngày (tính cả thời gian làm ra vỏ đóng bao bì sản phẩm)

Giá thành ước tính: 110.000đ/ sản phẩm

Giá trị sử dụng: Sử dụng để uống trong bữa tiệc, các buổi giao lưu, hội nghị… đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: Nhằm phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng thu nhập cho người sản xuất; phục vụ bán cho du khách tham quan du lịch đến với tỉnh Bắc Giang nói chung và huyện Yên Thế nói riêng; đồng thời giới thiệu sản phẩm ẩm thực đặc trưng của người dân tộc thiểu số huyện Yên Thế đến với du khách thập phương khi đến tham quan du lịch trong và ngoài tỉnh.

{keywords}

Tên gọi: BÌNH RƯỢU NGÔ MEN LÁ LỘC SƠN

Chất liệu sử dụng chính: Vỏ gốm sứ Bát Tràng, trên thân vỏ in hình khu du lịch Thác Ngà (Xuân Lương - Yên Thế) và hình ảnh anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám, bên trong có chứa rượu men lá

Kích cỡ: 10 lít rượu ngô men lá

Thời gian chế tác: 2 ngày (tính cả thời gian làm ra vỏ đóng bao bì sản phẩm)

Giá thành ước tính: 150.000đ/ sản phẩm

Giá trị sử dụng: Sử dụng để uống trong bữa tiệc, các buổi giao lưu, hội nghị… đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: Nhằm phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng thu nhập cho người sản xuất; phục vụ bán cho khách du lịch đến với tỉnh Bắc Giang nói chung và huyện Yên Thế nói riêng; đồng thời giới thiệu sản phẩm ẩm thực đặc trưng của người dân tộc thiểu số huyện Yên Thế với du khách thập phương đến tham quan du lịch trong và ngoài tỉnh.

{keywords}

Tên gọi: BÌNH RƯỢU NGÔ MEN LÁ LỘC SƠN GỒM 3 BÌNH “PHÚC - LỘC - THỌ”

Chất liệu sử dụng chính: Vỏ gốm sứ Bát Tràng, trên thân vỏ in hình khu du lịch Thác Ngà (Xuân Lương - Yên Thế) và hình ảnh anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám, bên trong có chứa rượu men lá

Kích cỡ: 500ml rượu ngô men lá/ bình

Thời gian chế tác: 2 ngày (tính cả thời gian làm ra vỏ đóng bao bì sản phẩm)

Giá thành ước tính: 140.000đ/ sản phảm

Giá trị sử dụng: Sử dụng để uống trong bữa tiệc, các buổi giao lưu, hội nghị… đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: Nhằm phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng thu nhập cho người sản xuất; phục vụ bán cho khách du lịch đến với tỉnh Bắc Giang nói chung và huyện Yên Thế nói riêng; đồng thời giới thiệu sản phẩm ẩm thực đặc trưng của người dân tộc thiểu số huyện Yên Thế với du khách thập phương đến tham quan du lịch trong và ngoài tỉnh.

{keywords}

Tên gọi: ĐĨA ĐỂ BÀN TRANG TRÍ (Gỗ hương khảm trai)

Chất liệu sử dụng chính: Gỗ cây Dã Hương

Kích cỡ: Đường kính 20cm

Màu sắc: Mầu nâu sơn bóng, khảm trai

Thời gian chế tác: Tháng 7/2017

Giá thành ước tính: 300.000đ/ sản phẩm

Giá trị sử dụng: Trang trí nội thất, phòng khách, phòng làm việc…

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: Đĩa gỗ cây Dã Hương, khảm trai có mùi thơm lan tỏa nhẹ nhàng dùng để trang trí nội thất làm tăng vẻ đẹp phòng khách, văn phòng, bàn làm việc… Sản phẩm tạo thương hiệu là nét đặc trưng của du lịch huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

{keywords}

Tên gọi: MÓC TREO CHÌA KHÓA

Chất liệu sử dụng chính: Mê ca

Kích cỡ: Đường kính rộng 4,5cm

Màu sắc: Phối nhiều màu, chủ yếu là đỏ, xanh, vàng

Thời gian chế tác: 1 phút/ sản phẩm

Giá thành ước tính: 10.000đ/ sản phẩm

Giá trị sử dụng: Là sản phẩm lưu niệm, đeo các loại chìa khóa

Ý tưởng sáng tác và ý nghĩa sản phẩm: huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang được biết đến là vùng cây ăn quả đa dạng, bốn mùa cho trái ngọt, thơm ngon nổi tiếng của cả nước, là vùng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc nước ta với trên 26.600 ha. Do đó việc thiết kế những chiếc móc treo chìa khóa với nhiều hình ảnh khác nhau về vùng cây ăn quả Lục Ngạn, Bắc Giang, vừa nhanh, tốn ít thời gian, chi phí thấp nên rất thông dụng, phù hợp với mọi du khách, đồng thời là biện pháp hữu hiệu để tuyên truyền, quảng bá về vùng đất và các sản phẩm đặc trưng của Lục Ngạn, Bắc Giang.

Mời bạn đọc bình chọn mẫu sản phẩm lưu niệm du lịch Bắc Giang tại đây.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...