Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, biểu tượng du lịch: Tăng sức hút du khách

Cập nhật: 09:23 ngày 13/04/2018
(BGĐT) - Nhằm tạo thuận lợi cho du khách tiếp cận các khu, điểm du lịch, thời gian qua một số địa phương, cơ quan chức năng trong tỉnh Bắc Giang đã đặt hệ thống biển báo chỉ dẫn, biểu tượng du lịch. Hoạt động trên đã có tác dụng tích cực song cần có sự đầu tư bài bản, thống nhất hơn.
{keywords}

Du khách chụp ảnh bên cây Dã hương nghìn năm tuổi tại xã Tiên Lục (Lạng Giang).

Cần thêm biển báo chỉ dẫn

Theo Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, bên cạnh đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến giao thông, thời gian qua, việc đặt biển báo chỉ dẫn đến các khu, điểm du lịch đã được quan tâm. Đến nay Bắc Giang đã cơ bản hoàn thành dự án bổ sung biển báo chỉ dẫn điểm du lịch đối với các tuyến đường tỉnh, qua đó tạo thuận lợi cho du khách đi lại. Theo phân cấp, với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ nằm trên địa bàn tỉnh, biển chỉ dẫn do Sở Giao thông - Vận tải quản lý; đường huyện, đường liên xã do UBND cấp huyện quản lý. Các biển báo chỉ dẫn du lịch đặt trên hành lang giao thông do Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) lắp đặt dưới sự hướng dẫn, quản lý của ngành giao thông.

Qua tìm hiểu, chúng tôi thấy tại một số nơi như: Chùa Vĩnh Nghiêm, Bổ Đà, Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, Khu du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử... đã có biển báo chỉ dẫn, du khách rất hài lòng. "Từ biển chỉ dẫn tôi tìm tới chùa Bổ Đà thuận lợi, không phải hỏi thăm"- anh Nguyễn Văn Minh, quê ở xã Phúc Sơn (Tân Yên) cho biết. Tuy nhiên, tại một số tuyến đường huyện và liên xã còn thiếu biển báo chỉ dẫn hoặc biển đã cũ, hư hỏng chưa được thay thế, sửa chữa. Nổi bật là các điểm du lịch như: Thổ Hà (Việt Yên); Đồng Cao, Khe Rỗ (Sơn Động), hồ Cấm Sơn, Khuôn Thần (Lục Ngạn), bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế)… Bên cạnh đó, nhiều biển chỉ dẫn vào khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh chưa thực sự bắt mắt, thậm chí một số biển quá nhỏ, vị trí đặt khuất tầm nhìn.

Để nâng cao hiệu quả các biển chỉ dẫn, ngành chức năng đã có kế hoạch đầu tư, nâng cấp. Theo đó năm 2018, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh sẽ hỗ trợ thiết kế và chuẩn bị lắp đặt một bảng chỉ dẫn mới, bắt mắt đến Khu du lịch sinh thái cộng đồng bản Ven (Yên Thế), ngoài ra sẽ đặt thêm 4 biển chỉ dẫn vào từng điểm lẻ như: Hồ Ngạc Hai, cây lim cổ thụ, Thác Ngà, bản Ven và đặt hai biển báo chỉ dẫn vào Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân tại xã Nhã Nam (Tân Yên).

Tạo dấu ấn từ những biểu tượng

{keywords}

Thời gian qua tỉnh đã quan tâm công tác lắp đặt biển báo chỉ dẫn, nhất là trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, vì thế đến thời điểm này cơ bản những điểm du lịch trọng điểm đã có biển chỉ dẫn. Tuy nhiên việc lắp đặt biển báo ở các tuyến đường liên huyện, liên xã lại chưa được quan tâm".


Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh.

Du khách đến với mỗi vùng đất đều mong muốn ghi lại những hình ảnh có dấu ấn và tiêu biểu để giới thiệu, chia sẻ với bạn bè mà không cần mất nhiều thời gian chú thích. Ở nhiều quốc gia trên thế giới và các địa phương trong nước có ngành du lịch phát triển, biểu tượng du lịch được dựng khá đơn giản song lại giúp mọi người dễ nhớ, dễ nhận biết và đây chính là điểm dừng chân không thể thiếu và để lại dấu ấn trong hành trình du lịch. Thực tế vấn đề này ở các khu du lịch trong tỉnh chưa được quan tâm đúng mức. Trong buổi làm việc mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh yêu cầu các thành viên và địa phương cần quan tâm nghiên cứu đề xuất xây dựng những biểu tượng đặc trưng cho các khu, điểm du lịch trong tỉnh. Cùng đó quan tâm nhiều hơn nữa cho công tác tôn tạo cảnh quan thiên nhiên, môi trường xung quanh.

Thực tế cho thấy, biểu tượng du lịch là vấn đề tưởng nhỏ nhưng lại mang lại hiệu quả rất lớn trong công tác truyền thông quảng bá hình ảnh du lịch. Tuy nhiên hiện tại không nhiều khu, điểm du lịch trong tỉnh có biểu tượng. Hiện mới có huyện Việt Yên dựng khối đá lớn khắc chữ “Chùa Bổ Đà di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia đặc biệt” bằng tiếng Việt và tiếng Anh được rất đông du khách hứng thú chụp ảnh lưu niệm và chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội. Trước mùa lễ hội năm nay, huyện còn trồng những hàng cây hoa trên các lối vào chùa để tạo cảnh quan đẹp cho di tích. Hay như Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam) cũng dựng hai biển chữ ghi tên dòng suối cũng được nhiều du khách quan tâm. Mong rằng trong thời gian không xa, tại nhiều điểm đến của tỉnh sẽ có những biểu tượng thực sự ấn tượng và hút khách.

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...