Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa”

Cập nhật: 14:39 ngày 25/06/2020
Sáng 25/6, tại thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020. 

Là hai tỉnh có vị trí đặc biệt quan trọng trên bản đồ du lịch Việt Nam, Thanh Hóa, Ninh Bình có nhiều nét tương đồng về tài nguyên du lịch, có nhiều tiềm năng, thế mạnh để xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. 

{keywords}

Lễ cắt băng công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa”.

Hai tỉnh đều có hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất du lịch được đầu tư tương đối đồng bộ, hiện đại, giao thông thuận lợi cho việc kết nối các “điểm đến” giữa hai tỉnh với nhau cũng như giữa 2 tỉnh với với các tỉnh, thành phố khác… 

Tuy nhiên, cũng như nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, du lịch Thanh Hóa, Ninh Bình chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19.

Vì vậy, tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” được xem là một điểm nhấn quan trọng, thể hiện sự cam kết của 2 địa phương trong quá trình hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, việc công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” nhằm đem đến cho du khách sự trải nghiệm về những sản phẩm du lịch mới, đặc sắc với chất lượng tốt nhất, giá cả ưu đãi nhất khi đến Thanh Hóa, Ninh Bình; đồng thời tạo ra những cơ hội mới cho các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch gặp gỡ, trao đổi, hình thành chuỗi dịch vụ hấp dẫn khách du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khẳng định: Sự hợp tác, liên kết của 2 tỉnh Thanh Hóa - Ninh Bình thông qua tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” là sáng kiến tuyệt vời để hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. 

Đây sẽ là chất xúc tác, tạo cảm hứng cho các địa phương khác trong cả nước đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố đã cùng ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Thể lệ cuộc thi viết về “Du lịch Bắc Giang”
Thực hiện Nghị quyết số 44 ngày 30/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016 - 2020, chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Năm Du lịch Quốc gia 2021 vẫn có chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm"
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 4494/VPCP-KGVX gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND tỉnh Ninh Bình về việc đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2021. Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc giao UBND tỉnh Ninh Bình là địa phương tiếp tục phát động Năm Du lịch Quốc gia 2021. 
Kích cầu du lịch nội địa
(BGĐT)-Sáng 14/6, tại đảo nổi-Khu Du lịch sinh thái suối Mỡ, xã Nghĩa Phương (Lục Nam), thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,  BCĐ phát triển du lịch tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng với chủ đề “Bắc Giang mùa trái ngọt”. Tại đây, nhiều ý kiến được chia sẻ, thảo luận; các bên liên quan cam kết thực hiện các biện pháp kích cầu du lịch nội địa.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra dự án xây dựng Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử
(BGĐT) - Ngày 10/6, tại thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động (Bắc Giang), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện các dự án xây dựng Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử đã kiểm tra tiến độ thực hiện dự án. Cùng dự có lãnh đạo các sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL); Tài nguyên và Môi trường (TNMT); Xây dựng; UBND huyện Sơn Động. 
Bắc Giang nâng chất lượng nguồn nhân lực du lịch
(BGĐT) - Xác định nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch, thời gian qua, ngành chức năng và nhiều địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh Bắc Giang đã có nhiều hình thức đào tạo, bồi dưỡng. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu thực tiễn đặt ra, công tác này cần được quan tâm hơn.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...