Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang tham gia Liên hoan ẩm thực Quốc tế

Cập nhật: 14:36 ngày 06/12/2020
(BGĐT)-Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2020 có gần 150 gian hàng ẩm thực của các Đại sứ quán, các Trung tâm văn hóa nước ngoài, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, các Sở Ngoại vụ địa phương, một số doanh nghiệp và đơn vị tài trợ. Tỉnh Bắc Giang tham gia với nhiều sản phẩm đặc trưng, độc đáo.

Ngày 6/12, tại Hà Nội, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) tổ chức chương trình Liên hoan Ẩm thực Quốc tế với sự tham gia của gần 150 gian hàng của các Đại sứ quán, các Trung tâm văn hóa nước ngoài, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ một số địa phương, doanh nghiệp và đơn vị tài trợ.

{keywords}

Bà Nguyễn Nguyệt Nga, phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh là người bảo trợ chương trình.

Diễn ra thường niên bắt đầu từ năm 2014, Liên hoan năm nay tiếp tục có sự bảo trợ của bà Nguyễn Nguyệt Nga, phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh.

Đây là dịp để các nước giao lưu, tăng cường văn hóa, sự hiểu biết, giới thiệu Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài. Đồng thời tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp trong nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, các sản phẩm dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình, nhân dân Thủ đô.

{keywords}

Đoàn Bắc Giang trình diễn dân ca quan họ tại Liên hoan.

Liên hoan Ẩm thực còn mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện. Năm nay, các đơn vị đóng góp được 900 triệu đồng ủng hộ hoạt động từ thiện tại 5 tỉnh miền Trung vừa bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai là: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

{keywords}

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Bắc Giang tặng quà cho khách quốc tế.

Năm nay, tỉnh Bắc Giang được Ban tổ chức hội chợ bố trí hai gian hàng. Các sản phẩm đặc trưng gồm: Bánh đa, mỳ Chũ, vải thiều sấy khô, vải thiều đóng hộp; các loại quả của huyện Lục Ngạn (cam ngọt, cam lòng vàng, bưởi đỏ tiến Vua, bưởi đường, quýt, ổi, dưa chuột baby…) của HTX Cây ăn quả Lục Ngạn; nấm của HTX nấm Tiên Tiến, xã Tiên Lục (Lạng Giang)…

{keywords}

Hoa hậu Việt Nam Đặng Thị Ngọc Hân tham quan gian hàng của Bắc Giang.

Bà Đoàn Thị Cầu, Giám đốc HTX nấm Tiên Tiến cho biết: Được sự quan tâm của Sở Ngoại vụ Bắc Giang, năm nay là năm thứ 3 HTX chúng tôi tham gia Liên hoan ẩm thực. Đây là cơ hội rất tốt để chúng tôi quảng bá, giới thiệu các loại nấm với nhân dân Hà Nội và người nước ngoài. Được biết, mỗi năm HTX sản xuất khoảng 130 tấn nấm tươi và 2 tấn mộc nhĩ khô.

Qua thăm gian hàng, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân hào hứng: Hân biết rất nhiều sản phẩm của Bắc Giang. Tiêu biểu như mì Chũ, vải thiều và nấm. Đặc biệt là mì Chũ gia đình Hân vẫn sử dụng hàng ngày. Bánh đa là món ăn vặt Hân cũng rất thích.

{keywords}

Du khách nước ngoài ấn tượng với sản phẩm bưởi đỏ Lục Ngạn.

Bà Eva-đại diện Tập đoàn bảo hiểm Manulife MOVE tại Việt Nam cho biết: Lần đầu tiên tôi thăm gian hàng của Bắc Giang tại Liên hoan ẩm thực Quốc tế, tôi rất bất ngờ khi biết Bắc Giang có nhiều nông sản chất lượng đến như vậy. Bánh đa Kế và mỳ Chũ thì tôi đã từng nghe đến rồi, nhưng hôm nay tôi còn thấy cả mì Chũ hữu cơ với nhiều vị rau khác nhau, có màu sắc hấp dẫn, đặc biệt là quả bưởi đỏ có ruột đỏ rất đẹp, vị rất đặc biệt, ấn tượng. Tôi sẽ giới thiệu cho những bạn bè, đồng nghiệp tại Việt Nam và Mỹ biết đến, tìm mua các nông sản đặc trưng của Bắc Giang.

{keywords}

Du khách Brunei thưởng thức món cơm Việt tại Liên hoan.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Giang đưa một đoàn nghệ thuật gồm nhiều nghệ sĩ tham gia trình diễn dân ca quan họ, hát chầu văn và hát chèo nhằm giới thiệu văn hóa phi vật thể của địa phương đến đông đảo du khách và bạn bè quốc tế. 

{keywords}

Học sinh trường quốc tế Việt Nam- Bungary biểu diễn tại Liên hoan.

Theo ông Phạm Dương Tuyến, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Bắc Giang thì đây là năm thứ 5 tỉnh Bắc Giang tham gia Liên hoan này. Qua đây giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những nét đặc trưng của tỉnh Bắc Giang không chỉ nông sản tiêu biểu mà còn các sản phẩm văn hóa, góp phần quảng bá hình ảnh Bắc Giang rộng rãi hơn.

Thu Phong

Cụm thi đua số II Bộ Ngoại giao đẩy mạnh thi đua thực hiện tốt công tác đối ngoại
(BGĐT) - Ngày 2/12, tại TP Bắc Giang, Cụm thi đua số II Bộ Ngoại giao tổ chức tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2020. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương; đại diện lãnh đạo Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) dự.
Đẩy mạnh hợp tác giữa Bắc Giang với Nhật Bản
(BGĐT)-Bên lề Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản 2020” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO) tổ chức, tối 25/11, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức cuộc “Gặp gỡ, kết nối song phương giữa Bắc Giang và đối tác Nhật Bản”. 
Vải thiều Lục Ngạn bắt đầu chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản
(BGĐT) - Ngày 22/6, lô vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên đã chính thức lên kệ tại các siêu thị trên khắp Nhật Bản, kết thúc hành trình gian nan tới “đất nước Mặt trời mọc” của loại hoa quả này. Mặc dù có giá bán khá cao, gần 120 nghìn đồng một hộp 9 quả song loại quả đặc sản của tỉnh Bắc Giang vẫn được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận một cách tích cực.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...