Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sôi động Lễ hội văn hóa và du lịch Hàn Quốc - Việt Nam tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Cập nhật: 09:33 ngày 18/12/2022
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức chương trình “Lễ hội văn hóa và du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022” tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - Không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (quận Hoàn Kiếm) vào ngày 17 và 18/12/2022.
{keywords}

Trong ngày khai mạc, người dân và du khách tham gia nhiều hoạt động trong Lễ hội văn hóa và du lịch Hàn Quốc - Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Kim Jang Sil cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc luôn là đối tác du lịch quan trọng trong những năm vừa qua.

“Dịch Covid-19 đã hạn chế việc đi lại giữa hai nước trong hơn 2 năm. Để thúc đẩy trở lại hoạt động du lịch giữa hai nước, sự kiện Lễ hội văn hóa và du lịch Hàn Quốc - Việt Nam là hoạt động đầu tiên công bố Năm Du lịch Hàn Quốc 2023-2024 tại nước ngoài, cho thấy Hàn Quốc rất coi trọng thị trường Việt Nam. Năm 2023, Hàn Quốc dự tính đón 330.000 khách Việt Nam đến Hàn Quốc, như vậy phục hồi 60% và hy vọng sẽ phục hồi hoàn toàn, tăng trưởng tiếp trong năm 2024”, ông Kim Jangsil cho biết.

{keywords}

Nhiều hoạt động biểu diễn đường phố tại lễ hội.

Tại sân khấu lễ khai mạc vào tối 17/12, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chính thức tuyên bố Năm Du lịch Hàn Quốc 2023-2024 với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Trong chương trình, người dân Hà Nội được xem nhiều màn biểu diễn chuyên nghiệp đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc, như: Nhóm nhạc nữ MOMOLAND, BLANK2Y và LAPILLUS…

Trong đêm diễn thứ hai vào ngày 18/12, sẽ có chương trình của ca sĩ Noo Phước Thịnh, 2 rapper Pháo và GDucky, nhóm BLANK2Y và nhạc điện tử EDM từ những DJ nổi tiếng.

Bên cạnh chương trình biểu diễn sôi động, Lễ hội văn hóa và du lịch Hàn Quốc - Việt Nam còn có 24 gian hàng mang đến nhiều trải nghiệm cho người dân Hà Nội, như: Gian hàng K-info (K-thông tin) đem đến những thông tin chung về văn hóa, du lịch, con người Hàn Quốc; gian hàng K-culture (K-văn hóa), nơi khách tham quan được trải nghiệm các hoạt động liên quan đến âm nhạc K-pop, phim ảnh K-drama, ẩm thực và đồ thủ công, trò chơi truyền thống Hàn Quốc; các gian hàng K-local (K-điểm đến), nơi khách tham quan được thỏa mãn sở thích chụp hình …

{keywords}

Sân khấu biểu diễn nghệ thuật tối 17/12.

Ngoài ra, lễ hội có sự tham gia của các công ty du lịch uy tín Việt Nam: Vietravel, Hanoitourism, Flamingo Redtours và Saigontourist giới thiệu tour du lịch Hàn Quốc cho du khách.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, trước thời điểm dịch Covid-19, vào năm 2019, Việt Nam đã đón hơn 4,3 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm trước và là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam lớn nhất. Ở chiều ngược lại, trong năm 2019, Hàn Quốc đón hơn 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng 21,4% so với năm 2018.

Khi du lịch bắt đầu phục hồi sau đại dịch, trong tháng 11/2022, đã có hơn 160.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc và hơn 567.000 lượt khách Hàn Quốc đến du lịch tại Việt Nam. Điều này cho thấy, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam.

Tuyên truyền đậm nét về Lễ khai hội Xuân và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023
(BGĐT) - Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND về truyền thông sự kiện Lễ khai hội Xuân và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023.
Xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách
(BGĐT)-Sáng 8/12, tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang chủ trì  phối hợp UBND huyện Lục Ngạn tổ chức hội nghị xúc tiến “Điểm đến du lịch Bắc Giang” năm 2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Liên Chi hội du lịch cộng đồng Việt Nam, trung tâm xúc tiến du lịch và doanh nghiệp lữ hành ở TP Hà Nội một số tỉnh, thành phố; Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Giang...
Bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch
Sáng 6/12, Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- VHTTDL) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lấy ý kiến bình chọn 10 sự kiện VHTTDL tiêu biểu năm 2022.
Phát triển du lịch nông thôn: Xây dựng sản phẩm đặc trưng, tăng cường liên kết
(BGĐT)-Ngày 25/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang tổ chức tọa đàm với chủ đề liên kết phát triển sản phẩm du lịch nông thôn tỉnh Bắc Giang. 
Bắc Giang: Lễ thượng trụ Hoa Nghiêm bảo tháp tại chùa Hạ thuộc Khu Du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử
(BGĐT) - Ngày 2/12, tại Khu Du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động (Bắc Giang), Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Quản lý Dự án xây dựng Khu văn hóa tâm linh Tây Yên Tử tổ chức lễ thượng trụ Hoa Nghiêm bảo tháp (tháp chuông) tại khu vực chùa Hạ.
Theo Hà Nội Mới
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...