Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Tin nổi bật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kêu gọi “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa

Cập nhật: 14:51 ngày 10/05/2020
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đây là giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19. 

Tập trung thu hút khách nội địa cũng là giải pháp hợp lý của du lịch Việt Nam trong bối cảnh hiện tại. Thời gian thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020.

{keywords}

Vườn hoa hướng dương tại Ninh Bình thu hút du khách.

Các nhiệm vụ chính trong Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” gồm : Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch, bảo đảm an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. 

Bên cạnh đó ngành du lịch xây dựng, triển khai các gói kích cầu: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo ưu đãi, cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.

Theo kế hoạch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Du lịch) sẽ phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” tại một số địa bàn du lịch trọng điểm nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp, các đối tác, thực hiện truyền thông để các bên và du khách có thông tin, tham gia tích cực. 

Đồng thời, phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

Các cơ quan quản lý du lịch tại các địa phương tham mưu cho UBND tỉnh phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đồng thời thông tin rộng rãi về việc mở của các điểm du lịch, mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch, xây dựng các quy định hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Bên cạnh đó, các địa phương cần có chính sách hỗ trợ miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý góp phần giảm giá thành, tăng tính hấp dẫn các gói kích cầu du lịch. 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch xem xét đưa ra chính sách giảm giá vé, cùng doanh nghiệp du lịch, các điểm đến xây dựng chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng với giá ưu đãi, đồng thời, thực hiện tuyên truyền và đảm bảo an toàn cho hành khách.

Những tour du lịch 'lên ngôi' sau Covid-19
Du khách có nhiều lựa chọn du lịch trong nước như nghỉ dưỡng, tắm bùn, đạp xe rèn luyện sức khỏe, leo núi hay khám phá hang động. Những tour theo nhóm nhỏ, với trải nghiệm khám phá thiên nhiên hay rèn luyện thể lực ở nơi riêng biệt, vắng người là gợi ý cho du khách.
Du lịch an toàn
(BGĐT) - 4 ngày nghỉ lễ 30/4 liền với dịp cuối tuần, cộng thêm lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ, người dân tranh thủ xả hơi, đi chơi “như chưa hề có cuộc…cách ly”. Đáng lo ngại, bởi nếu cứ đà này, chẳng dám nói trước điều gì về phòng, chống dịch.
Chương trình “Tháng Năm nhớ Bác” tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam
Trong tháng 5, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động với chủ đề “Tháng Năm nhớ Bác” từ ngày 4-31/5, nhằm giới thiệu các hoạt động hằng ngày, cuối tuần, điểm nhấn hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890-19-5-2020) và bốn năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ngày 15-5-2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Dịp nghỉ lễ 30/4, trải nghiệm Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
(BGĐT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày. Thời tiết nắng đẹp, tại Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ, xã An Lạc, huyện Sơn Động (Bắc Giang) thu hút nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm. 
Mừng lo giai điệu du lịch phố núi
 Tôi đã được nghe nhiều người dân Đà Lạt nói rằng, mỗi chiều ngang qua hồ Xuân Hương - “trái tim” phố núi, thấy mặt hồ xao động bởi những chú thiên nga (thuyền đạp nước - pedalo), là thấu và cảm được “giai điệu” du lịch xứ này. Sau khoảng thời gian mặt hồ yên ả trong mùa “cách ly xã hội”, dịp lễ 30/4 và 1/5 này, “trái tim” ấy đã thổn thức, bởi xứ ngàn hoa là điểm đến an toàn và thân thiện.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...