Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Tin nổi bật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các khu, điểm du lịch trong nước đón lượng khách đông kỷ lục

Cập nhật: 16:58 ngày 04/05/2023
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài năm ngày vừa qua, thời tiết trên cả nước nhìn chung đều đẹp, thích hợp cho các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch. Bởi thế, hầu hết các khu, điểm du lịch ở các địa phương đều đã đón lượng du khách tăng cao kỷ lục.

Trong suốt kỳ nghỉ lễ, khu vực đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thu hút rất đông khách du lịch, nhất là vào những ngày cuối tuần khi khu vực này được tổ chức thành không gian phố đi bộ. Vào các buổi tối, lượng khách đổ đến với hồ Hoàn Kiếm càng đông hơn, bởi đây là thời điểm có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, các sân khấu biểu diễn nghệ thuật do chính người dân biểu diễn. Dịp này, di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám trung bình mỗi ngày đón khoảng 10 nghìn lượt khách.

{keywords}

Rất đông du khách nước ngoài tham quan di tích Cố đô Huế.

Trong kỳ nghỉ lễ, Tổng công ty Vận tải Hà Nội và Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội đã đưa năm xe buýt hai tầng vận chuyển miễn phí khách du lịch tham quan qua các khu vực có các danh thắng nổi tiếng của Hà Nội (hành trình xuất phát và kết thúc tại Quảng trường Nhà hát Lớn). Được đi miễn phí xe buýt hai tầng, rất đông người dân và du khách đã đến trải nghiệm. Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, từ ngày 29/4 đến 1/5, các đơn vị đã phục vụ 103 lượt xe buýt hai tầng với hơn 5.000 lượt khách.

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong dịp nghỉ lễ, các khu du lịch, điểm vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố đón khoảng 950 nghìn lượt du khách (tăng 126,2% so với cùng kỳ năm 2022).

Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, từ ngày 29/4 đến 3/5, công ty đón 10 đoàn khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không và tàu biển (hơn 5.000 du khách quốc tịch Đức, Pháp và các nước châu Á) tham gia các hành trình xuyên Việt dài ngày. Dịp này, thành phố cũng mở cửa đón du khách tham quan Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia có tuổi đời hơn 100 năm.

Chỉ tính riêng hai ngày 29/4 và 30/4, di tích này đã đón tổng cộng 51 đoàn với 1.500 du khách trong nước và quốc tế. Có thể nói, miễn phí “City tour” ở Hà Nội và mở cửa Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh là hai điểm sáng về sản phẩm du lịch dịp nghỉ lễ năm nay ở hai đầu đất nước.

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, lượng du khách đến Huế trong 5 ngày nghỉ lễ ước đạt 95 nghìn lượt người (tăng hơn 50% so với cùng kỳ 2022); trong đó, khách lưu trú là 42.000 lượt (tăng 45%); công suất buồng, phòng tại cơ sở lưu trú đạt gần 95%; tổng doanh thu du lịch ước đạt 112 tỷ đồng (tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm 2022). Đặc biệt, lượng du khách tham quan quần thể di tích Cố đô Huế tăng kỷ lục, đạt gần 54,3 nghìn lượt (gấp đôi cùng kỳ năm 2022).

Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long dịp nghỉ lễ dài năm ngày này cũng tổ chức nhiều lễ hội, thu hút du khách. Lễ hội xoài Đồng Tháp đã thu hút 150 nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Tỉnh Cà Mau cũng thu hút hơn 87,6 nghìn lượt du khách đến tham quan, vui chơi giải trí (tăng gấp đôi cùng kỳ năm 2022).

Trong năm ngày nghỉ lễ, các điểm du lịch biển trong cả nước luôn đông đúc, nhộn nhịp người dân và du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Khu du lịch Đồ Sơn (thành phố Hải Phòng) đã đón gần 300 nghìn lượt du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, tắm biển. Hầu như tất cả các khách sạn, cơ sở du lịch có điều kiện tốt đều kín phòng nghỉ.

Dịp này, quận Đồ Sơn tổ chức nhiều sự kiện lớn, sôi động và hấp dẫn du khách, trong khi Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng cũng đưa nhiều hạng mục du lịch, dịch vụ vào hoạt động, như: Bãi biển Cát Long, Quảng trường Dragon Beach 2, khách sạn Dream Doson Grandeur Resort, sân Golf Dragon Golf Links (18 hố), Công viên nước Thủy Tinh…

Cùng với đó, du khách tham quan vịnh Lan Hạ cũng khá đông đúc; có 59 tàu kinh doanh dịch vụ tham quan kèm nghỉ đêm trên vịnh và 67 tàu tham quan vịnh ban ngày, nhưng nhiều thời điểm, các tàu đã phải hoạt động hết công suất mới đáp ứng nhu cầu tham quan, ngắm cảnh vịnh Lan Hạ - Vịnh thành viên của Hiệp hội Các vịnh đẹp nhất thế giới…

Các bãi biển ở các tỉnh phía nam khá đông khách do thời tiết nắng nóng. Thành phố biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đón hơn 250 nghìn lượt du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng trong năm ngày nghỉ lễ. Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu đã phân công tất cả lực lượng ứng trực nhằm bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển (cắm cờ hiệu, biển báo, giăng dây phao khoanh vùng khách tắm, khoanh vùng ao xoáy, dòng chảy nguy hiểm, tổ chức ứng trực và thổi còi, phát loa hướng dẫn du khách tắm biển tại nơi an toàn...).

Đồng thời, lực lượng chức năng ở các bãi tắm sử dụng mô-tô nước để kiểm soát, nhắc nhở, yêu cầu du khách tắm biển không bơi ra quá xa, cũng như ngăn chặn không để du khách lọt vào khu vực ao xoáy nguy hiểm, nhất là không tắm biển khi trời đã tối...

Điều đáng ghi nhận là các sở, ngành liên quan ở các địa phương có điểm đến du lịch đều chú ý tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm; có phương án tổ chức, hướng dẫn giao thông và bố trí đủ lực lượng, phương tiện ứng trực để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để ép giá, “cò mồi” du khách. Đây cũng là tín hiệu vui cho mùa cao điểm du lịch trên cả nước năm nay.

Đi Campuchia xem SEA Games dịp 30/4 rẻ hơn du lịch nội địa
Tour SEA Games 32 đến Campuchia có giá trên dưới 3 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với chi phí một chuyến du lịch trong nước dịp lễ.
Khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang
Tối 28/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023 và trao Giải thưởng Phong cảnh thành phố Châu Á năm 2022 cho công trình “Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng”.
Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ - điểm đến hấp dẫn của du khách
(BGĐT) - Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ thuộc xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam (Bắc Giang) cách TP Bắc Giang 30 km về phía Đông Bắc với tổng diện tích hơn 1.000 ha. Đây là khu du lịch nằm sâu trong sườn núi trùng điệp thuộc phía Tây Yên Tử được thiên nhiên ban tặng phong cảnh hùng vĩ với những bậc thác tuyệt đẹp và rừng nguyên sinh phong phú, tạo nên quần thể du lịch sinh thái hiếm có. 
Các khu, điểm du lịch ở Bắc Giang sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
(BGĐT)-Kỳ nghỉ lễ dịp 30/4, 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để phục vụ khách. 
Một tour du lịch đặc biệt sắp được mở ở Bắc Giang
Bên cạnh việc đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu vải thiều sang thị trường Trung Quốc, Mỹ, EU…, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cũng sẽ giới thiệu chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín”.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...