Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu tại Phú Quốc

Cập nhật: 20:05 ngày 25/12/2016
Trưa 25-12, tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu đến Việt Nam trong năm 2016.
{keywords}

Lãnh đạo Bộ VHTT&DL và tỉnh Kiên Giang chào đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu đến Việt Nam trong năm 2016 tại sân bay. Ảnh: Tổng cục Du lịch

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị cùng lãnh đạo ngành du lịch, hàng không chào đón và tặng hoa ông Michael Tonge (Vương quốc Anh), vị khách quốc tế thứ 10 triệu đến Việt Nam trong năm 2016 và hai du khách có số thứ tự liền kề.

Chào mừng các vị khách quốc tế đến Việt Nam và đến đảo Phú Quốc tươi đẹp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết năm 2016, lượng khách du lịch đến từ châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2015, góp phần vào kết quả tăng trưởng khách mạnh mẽ của du lịch Việt Nam.

Bộ trưởng khẳng định, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, đồng thời liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú, lữ hành, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh an toàn phục vụ du khách. Ông Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, từ 1-2-2017, Việt Nam sẽ áp dụng cấp visa điện tử cho khách quốc tế nhằm tạo sự thuận tiện tối đa cho du khách.

Bất ngờ và xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu tại Việt Nam, ông Michael Tonge cho biết, trong những năm qua, ông đã chứng kiến rất nhiều khách du lịch từ Vương quốc Anh và châu Âu tới Việt Nam. Họ đều bày tỏ rất thích thú với vẻ đẹp đất nước, con người, những bãi biển dài tươi đẹp, ẩm thực tuyệt vời nơi đây. Ông Michael Tonge cho biết rất bất ngờ vì sự chào đón này và khẳng định khi trở về sẽ kể lại, giới thiệu về Việt Nam cho bạn bè mình cũng như mời gọi họ tới Việt Nam du lịch.

Sự kiện đón khách quốc tế thứ 10 triệu đến Việt Nam là mốc son đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của du lịch Việt Nam. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2016 đạt hai mốc kỷ lục, đó là tổng số lượng khách nhiều nhất trong một năm (10 triệu lượt khách) và mức tăng tuyệt đối trong một năm nhiều nhất so với năm trước (trên 2 triệu lượt khách).

Theo T. Minh (báo Chính phủ)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...