Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Cháy tour”, dịch vụ tăng giá gấp 3, khách vẫn ùn ùn đi du lịch

Cập nhật: 09:43 ngày 01/05/2017
Dịp lễ kéo dài đến 4 ngày, từ chiều 29-4 đến 3-5, tạo điều kiện thuận lợi để cá nhân, gia đình tận hưởng các chuyến du lịch cả trong và ngoài nước. Ghi nhận từ các trung tâm lữ hành, lượng khách du lịch năm nay hướng ngoại nhiều hơn nội.

{keywords}

Đài Loan đang trở thành điểm thu hút mới đối với du khách Việt

Bà Nhã Đoan, Công ty dịch vụ lữ hành Yumeboshi cho biết, năm nay, nhu cầu du lịch của người dân khá cao. Từ khoảng 3 tuần trước, các tour du lịch đã gần như kín chỗ. Ngoài lý do kỳ nghỉ dài ngày, nhiệt độ quá nóng ở TP Hồ Chí Minh cũng như Hà Nội khiến người dân càng có nhu cầu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, xét tỷ lệ, vẫn thấy khách du lịch năm nay thích xuất ngoại nhiều hơn.

Theo vị chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm này, giá tour dịp lễ năm nay tăng khoảng 20% so với bình thường nhưng khách vẫn đi rất đông. Sát ngày lễ, hầu như khách không thể tìm được tour. Năm nay, kỳ nghỉ không quá dài, thích hợp cho các tuyến Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines... Tuy nhiên, khách du lịch không còn chọn điểm đến quen thuộc là Thái Lan mà nghiêng hằn sang phía Đài Loan, Singapore. “Lượng khách Việt Nam đến Singapore và Đài Loan đang rất cao”, bà Đoan tiết lộ.

Với hai điểm đến người Việt Nam ưa thích khác là Hàn Quốc và Nhật Bản, mùa lễ này cũng không có nhiều khách lựa chọn. Nguyên nhân là vì mùa hoa anh đào đẹp nhất trong năm đã vừa qua, thời tiết ở hai điểm này hiện tại cũng bình thường, không có nhiều thú vị hấp dẫn du khách.

Tương tự, ở thị trường trong nước, các tour du lịch từ 3 đến 4 ngày hiện cũng đang tăng trưởng nóng. Từ trước lễ 1 tuần, các tuyến đường đến các khu du lịch biển nổi tiếng trong nước như Phan Thiết, Vũng Tàu... đã được địa phương trang hoàng rất đẹp để chuẩn bị đón khách.

Không chỉ có các điểm đến ngắn kín chỗ mà các điểm nghỉ dưỡng xa như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt... cũng có thể không đủ phục vụ nhu cầu. Trên trang dịch vụ đặt phòng Agoda, booking hầu hết các điểm đến hấp dẫn như Đà Nẵng, Vũng Tàu... đều trong tình trạng hết chỗ hoặc full hơn 95%.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...