Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sa Pa và Fansipan lọt top 9 điểm leo núi lý tưởng ở Đông Nam Á

Cập nhật: 20:18 ngày 05/06/2017
Chuyên trang du lịch nổi danh thế giới vừa giới thiệu 9 điểm leo núi hàng đầu ở Đông Nam Á với nhiều trải nghiệm, hoạt động thú vị, trong đó Việt Nam góp mặt đến 2 đại diện gồm Sa Pa và Fansipan.

{keywords}
Vẻ đẹp Sa Pa. 

9 điểm leo núi lý tưởng là: Núi Rinjani - Indonesia; cao nguyên Cameron - Malaysia; ruộng bậc thang Banaue - Philippines; núi lửa Bromo - Indonesia, leo núi ở Chiang Mai - Thái Lan, núi Kinabalu - Malaysia, đi bộ từ Kalaw đến hồ Inle - Myanmar; Sa Pa và Fansipan - Việt Nam

Trong đó, với lợi thế phong cảnh hùng vĩ của những ngọn núi cao chót vót, Sa Pa có tất cả những gì mà một người yêu thích đi bộ đường dài mong đợi. Thêm vào đó, nơi này còn có nhiều tuyến đường mòn phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch, từ những chuyến leo núi nửa ngày tới thăm các bản làng dân tộc Dao và Mông cho đến một chuyến đi dài 4 ngày lên đỉnh núi cao nhất ở Việt Nam - Fansipan. Hơn nữa, Sa Pa còn có nhiệt độ mát mẻ và là nơi sinh sống của các đồng bào dân tộc thiểu số với nhiều nền văn hoá đa dạng.

Còn Fansipan là ngọn núi cao nhất của Việt Nam, còn được mệnh danh là "Mái Nhà Đông Dương". Với độ cao ấn tượng là 3.143 mét, đó là một ngọn núi cực kỳ dốc, chỉ phù hợp với những tay leo núi kỳ cựu. Trên thực tế, sẽ mất ít nhất 3 ngày để leo lên đỉnh núi và quay trở xuống.

Để leo lên đỉnh Fansipan, bạn cần phải bỏ ra rất nhiều công sức và sự nỗ lực. Nhưng bù lại, phần thưởng bạn nhận được chính là cảm giác vinh quang như một người chiến thắng và cảnh quan đẹp khó cưỡng trên đường chinh phục đỉnh cao./.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...