Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đà Nẵng: Tăng 50% lượng du khách trong lễ hội pháo hoa

Cập nhật: 21:04 ngày 24/06/2017
Đại diện Ban Tổ chức cho biết, trong hai tháng diễn ra Lễ hội pháo hoa, số lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã tăng 50%.

{keywords}

Màn trình diễn pháo hoa của đội Australia. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh.

Đại diện Ban Tổ chức DIFF cho biết, trong hai tháng diễn ra Lễ hội pháo hoa, số lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã tăng 50%.

8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Anh, Australia, Áo, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Italia và đội chủ nhà Việt Nam đã cống hiến cho khán giả những đêm pháo hoa vô cùng ấn tượng.

Hơn 6.000 diễn viên, nhân viên… đã được huy động để phục vụ mùa lễ hội pháo hoa năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, chi phí đầu tư cho Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng gần 130 tỷ đồng, với tổng gần 100.000 vé được phát hành. Trong đó, số kinh phí từ các nhà tài trợ (bao gồm cả hiện vật quy đổi) khoảng 37,5 tỷ đồng.

Theo Tổng đạo diễn Lê Quý Dương, chung kết lễ hội pháo hoa (24-6) hứa hẹn sẽ là một đêm hội tụ của những tác phẩm cực kì đặc sắc, đậm nét chủ đề Mộc. Tại đêm chung kết, 3 đội pháo hoa đến từ các nước Anh, Australia, Italia, những “danh thủ” trong làng pháo hoa thế giới sẽ thể hiện những kỹ thuật hiện đại, điêu luyện nhất. Chức vô địch DIFF 2017 với phần thưởng trị giá 10.000 USD sẽ được trao ngay sau đó.

Đội trưởng Đội pháo hoa Anh quốc Mark Kensall cho biết, đội sẽ mang đến đêm Mộc một màn trình diễn pháo hoa lấy cảm hứng từ Ngũ Hành Sơn và được thiết kế dành riêng cho người Việt Nam. Khán giả sẽ được du ngoạn trên hành trình của một “tàu lượn siêu tốc” với nhiều cung bậc cảm xúc, qua nhiều thể loại nhạc được đội lựa chọn để thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng với sắc màu và đam mê.

Trong 10 năm qua, lễ hội pháo hoa là nét đặc sắc từng bước đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và lễ hội, góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương đúng như kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân Đà Nẵng.

Theo Báo Chính phủ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...