Xu hướng du khách đi du lịch vì cộng đồng
Hoạt động du lịch cộng đồng tại Việt Nam. |
Thế hệ Millennials và thế hệ Z (sinh sau năm 2000), lớn lên trong kỷ nguyên của khẩu hiệu “Sống xanh”, sẽ muốn giữ lối sống vì cộng đồng và môi trường khi đi du lịch. Khoảng 73% thế hệ Millennials và thế hệ Z sẵn lòng chi trả mức giá cao hơn cho xu hướng du lịch xanh và vì cộng đồng, so với con số 51% của thế hệ lớn tuổi.
Xu hướng du lịch vì cộng đồng sẽ không còn chỉ là một lĩnh vực nhỏ của ngành du lịch mà sẽ ngày càng được ưa chuộng và đan xen vào nhu cầu du lịch hàng ngày. Các du khách sẽ có được nhiều thông tin hơn, vì vậy mà sẽ có đòi hỏi cao hơn khi chọn các khách sạn và phương án du lịch xanh và văn minh. Tương tự như việc đánh giá sao của một khách sạn, đến năm 2030 chúng ta có thể thấy các khách sạn công bố rộng rãi lượng khí thải carbon của họ.
Các du khách vì cộng đồng sẽ không chỉ đòi hỏi một món ăn ngon mà còn sử dụng thực phẩm địa phương, sẽ không chỉ đòi hỏi có sạc pin mà còn dùng nguồn điện tiết kiệm năng lượng như pin mặt trời. Các khách sạn nếu muốn quảng bá hình ảnh văn minh và vì cộng đồng của mình sẽ cần thể hiện rằng khách sạn sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, giảm thiểu tối đa lượng rác thải, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và trả một mức lương đủ sống cho nhân viên.
Theo VnMedia
Ý kiến bạn đọc (0)