Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hà Nội - điểm đến hấp dẫn du khách thế giới

Cập nhật: 19:38 ngày 16/08/2017
Hà Nội liên tục nhận được các bình chọn là điểm đến hấp dẫn du khách thế giới. Những yếu tố dưới đây khiến nơi đây là điểm hút khách:

{keywords}

Hà Nội có kiến trúc độc đáo pha trộn giữa kiến trúc phương Tây và Phương Đông: Là thủ đô của Việt Nam và cũng là một thành phố có truyền thống, lịch sử và văn hóa lâu đời. Khu phố cổ và thành cổ thu hút du khách với vẻ cổ kính của các con phố nghề đặc trưng và các di tích nổi bật như Văn Miếu – Quốc Tử Giám . Trong khi đó, các công trình mới hơn như Khách sạn Sofitel Metropole in đậm dấu ấn thời kỳ Pháp thuộc. Khu phố Pháp có Nhà Hát Lớn và Chùa Một Cột, hai điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Các di tích và thắng cảnh khác ở Hà Nội gồm có Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hồ Gươm, Đền Ngọc Sơn, Hồ Tây, Chùa Hương và các bảo tàng nổi tiếng như Bảo tàng Dân tộc học...

Món ăn ngon: Hà Nội không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mà từ xa xưa kinh đô Thăng Long đã nổi tiếng với tinh hoa ẩm thực phong phú, độc đáo thu hút nhiều du khách đến thưởng thức. Du khách có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng thế giới ở đây với chi phí rẻ như phở, bún chả, kem Tràng Tiền... Trang Telegraph (Anh) đã xếp Hà Nội đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách các thành phố có nền ẩm thực ấn tượng nhất thế giới.

Hà Nội lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới: Năm 2016, Hà Nội được bình chọn trong top điểm đến rẻ nhất thế giới. Theo đó, mức chi tiêu bình quân của khách du lịch quốc tế ở Hà Nội đạt khoảng 110 USD/ngày và khách nội địa khoảng 55 USD/ngày.

Thành phố an toàn, con người thân thiện: "Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An" người Hà Nội chưa bao giờ là người dân đô thị lạnh lùng, sống thiếu trách nhiệm với cộng đồng. Đâu đó trong từng con đường, góc phố, dưới nếp nhà truyền thống, những mái ngói trầm mặc rêu phong, nếp sống thanh lịch, lối ứng xử nhã nhặn, thân tình vẫn được người dân Hà Nội lưu giữ, trao truyền qua nghìn năm lịch sử. Đan cài giữa không gian hiện đại được tạo bởi những tòa nhà chọc trời, hệ thống giao thông hiện đại... mãi là hồn cốt truyền thống đang từng ngày làm nên một Hà Nội Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại.

Hà Nội có 4 mùa: Hà Nội là vùng đất có đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam với 4 mùa Xuân- Hạ- Thu - Đông. Với những người đi du lịch, thời tiết 4 mùa kế tiếp nhau đổi thay như vậy đã làm cho Hà Nội thêm phong phú, đa dạng. Mùa nào thực ra cũng có cái đẹp, cái hay của nó. Nhưng mùa tham quan tốt nhất phải là mùa thu, đặc biệt đối với khách nước ngoài sinh trưởng ở vùng hàn đới thì đến thăm Hà Nội vào mùa thu là rất thích hợp. Hà Nội mùa thu khô ráo, trời cao xanh ngắt, gió mát, nắng vàng như mật ong và nước trong veo như ánh mắt thiếu nữ.

Khu phố cổ: Đây là điểm nhấn của du lịch Hà Nội. Hà Nội 36 phố phường với những ngôi nhà cổ và những con phố vẫn lưu giữ lại được dáng vẻ của chúng từ thế kỷ XIX. Bạn có thể lang thang cả ngày trên những con phố cổ, khám phá những nơi yên bình và giản dị vốn có của Hà Nội. Đi tới nơi đây bạn mới cảm nhận được nét đẹp của con người Hà Nội, gần gũi và thân quen.

Tất nhiên, để Hà Nội thực sự hấp dẫn và là điểm đến không thể bỏ qua với du khách khắp nơi trên thế giới sẽ còn nhiều thứ phải làm. Nhưng, tin rằng với những giá trị vốn có, Hà Nội sẽ luôn hấp dẫn du khách và là điểm đến thân thiện, hấp dẫn không thể bỏ qua.

Theo VnMedia

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...