Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rước 70 xe mô hình đèn trung thu khổng lồ tại Lễ hội Thành Tuyên 2017

Cập nhật: 14:58 ngày 25/09/2017
Vào trung tuần tháng 8 âm lịch hàng năm, người dân TP Tuyên Quang lại tưng bừng chuẩn bị các mô hình để tham gia Lễ hội Thành Tuyên.
{keywords}

Xe mô hình là một trong những điểm nhấn của Lễ hội.

Đây là một trong những Lễ hội được tổ chức thường niên nhằm tạo không khí vui tươi cho người dân trên địa bàn, thông qua đó giúp khôi phục và bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống.

Lễ hội Thành Tuyên năm 2017 gắn với Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất diễn ra chính thức trong 2 ngày (ngày 29 và 30-9-2017) tại sân khấu ngoài trời Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang).

Điểm nhấn của Lễ hội Thành Tuyên năm nay là việc xuất hiện của 70 xe mô hình đèn Trung thu, được chế tác từ bàn tay tài hoa của người dân Tuyên Quang, mô phỏng các nhân vật yêu thích trong thế giới cổ tích huyền thoại, truyện ngụ ngôn, danh lam thắng cảnh. Lễ rước 70 sẽ diễn ra vào 8 giờ ngày 30-9 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang).

Bên cạnh đó, Lễ hội Thành Tuyên còn có các hoạt động như thi đấu thể thao, trưng bày giới thiệu ẩm thực các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, chương trình nghệ thuật, trình diễn giới thiệu trang phục tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt.

Bên cạnh Lễ hội Thành Tuyên thì ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất với chủ đề: “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao trong thời kỳ đổi mới – hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, cũng là dịp để Tuyên Quang giới thiệu với bạn bè trong nước và nước ngoài hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa tỉnh nhà, đồng thời thu hút phát triển du lịch.

Chương trình khai mạc ngày hội và lễ hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...