Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cuộc thi viết "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận": Góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam

Cập nhật: 19:02 ngày 14/10/2017
Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam (DLVN) đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.
{keywords}

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn và Tổng Biên tập Báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển (trái) phát động Cuộc thi viết “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”.

Ban Tổ chức sẽ lựa chọn, trao giải cho những tác giả có bài báo, tác phẩm truyền thông xuất sắc về du lịch; bài, ảnh và video đạt chất lượng cao, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội cao, phản ánh trung thực, đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - cho biết, ngay từ đầu năm 2017, ngành DLVN đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai rất nhiều hoạt động để quảng bá, xúc tiến du lịch. 

Nội dung bài thi bao gồm: Chia sẻ cảm nhận về cảnh đẹp, các điểm du lịch của Việt Nam; những kinh nghiệm, thông tin, hướng dẫn độc đáo về các điểm du lịch, đặc biệt là đưa ra những sáng kiến để phát triển du lịch Việt; những sản phẩm, thương hiệu du lịch; nhận thức và ý thức về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và các nội dung khác liên quan đến du lịch… Bài và ảnh dự thi phản ánh về người thật, việc thật liên quan đến các hoạt động du lịch, cảnh quan du lịch Việt Nam, do chính người dự thi tự viết và chưa từng đăng tải trên bất kỳ phương tiện truyền thông, website hay cuộc thi nào khác.

Theo đó, Ban Tổ chức sẽ trao 2 giải nhất (1 cho bài viết, 1 cho video), mỗi giải trị giá 20 triệu đồng và 1 chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp trong nước dành cho 2 người. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng trao 2 giải nhì trị giá 15 triệu đồng/giải; 3 giải ba trị giá 10 triệu đồng/giải; 5 giải khuyến khích trị giá 5 triệu đồng/giải; 2 giải cán bộ, nhân viên ngành du lịch viết, trị giá 15 triệu đồng/giải; 2 giải phụ trị giá 10 triệu đồng/giải bao gồm 1 giải bài thi được nhiều người đọc nhất và 1 giải bài thi được nhiều lượt like/share nhất.

Ngoài ra, các giải thưởng còn được tặng kèm nhiều voucher giảm giá đặt phòng, sử dụng dịch vụ tại các khách sạn/resort hàng đầu trên cả nước, hoặc giảm giá vé máy bay cho 2 người. Các lượt view, like và share do hệ thống kỹ thuật kiểm đếm trên website Báo Lao Động, tại địa chỉ http://laodong.vn/.

Cuộc thi diễn ra từ ngày phát động cho đến hết ngày 31-5-2018. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 9-7-2018 - nhân kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (9-7-1960 đến ngày 9-7-2018).

Tác phẩm dự thi xin gửi về: Ban Tổ chức Cuộc thi viết “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”

Báo Lao Động - số 6 Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội; ĐT: (024) 35330305

Email: dulich@laodong.com.vn.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...