Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Cập nhật: 19:30 ngày 16/10/2017
Tháng 10, lúc này khí hậu mát mẻ, cảnh vật bước vào thu nên thật hấp dẫn và lãng mạn. Mùa thu ở Bắc Kinh (Trung Quốc), những đám lá vàng trải dài trên khắp Vạn lý trường thành, trên lăng tẩm, cung điện…, là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu chuyến đi du lịch Bắc Kinh.

{keywords}
Ảnh minh họa Internet.

Chuẩn bị những gì khi đi?

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc lần đầu, khác với những quốc gia khác, bạn không thể tùy tiện mang theo những vật dụng mình thích.

Tuyệt đối không được mang theo những vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa; vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác.

Về vật dụng cá nhân, bạn nên mang theo thuốc men, máy sấy tóc…

Lưu ý, thời tiết buổi tối ở Trung Quốc lạnh hơn so với ở nước ta, bạn nên mang theo áo khoác nhẹ. Nên mang theo quần áo phù hợp với khí hậu từ 3-15 độ C, giày loại thấp.

Các khách sạn tại Trung Quốc đều đạt tiêu chuẩn 3 sao Quốc tế, thường 2 người/ phòng hoặc có thể ghép phòng 3 giường. Các khách sạn đều đầy đủ trang thiết bị, kinh nghiệm đặt khách sạn khi du lịch Trung Quốc trước khi nhận phòng cần chú ý kiểm tra xem có hỏng hay thiếu gì không để báo lại cho hướng dẫn viên, nếu không khi trả phòng bạn sẽ phải bồi thường.

Trong trường hợp sử dụng đồ ăn, uống trong tủ lạnh ở khách sạn, gọi điện thoại ra bên ngoài khách sạn hoặc sử dụng các kênh truyền hình không có sẵn bạn sẽ phải tự thanh toán chi phí phát sinh cho khách sạn trước khi làm thủ tục trả phòng.

Đồ ăn 

Bàn ăn ở Trung Quốc thường gồm 8-10 người một bàn tròn, các món ăn ở Trung Quốc thường dùng xì dầu, không dùng nước mắm và nước tương. Một số món ăn nổi tiếng ở Trung Quốc bạn nên thưởng thức như:

+ Gà Kung Pao là món ăn đặc sản ở Tứ Xuyên, Trung Quốc; đậu phụ Tứ Xuyên; hoành thánh; vịt quay Bắc Kinh.

Những địa điểm nên tham quan:

-Quảng Trường Thiên An Môn; Vạn Lý Trường Thành, Phim trường Vô Tích; Đức Thắng Môn, Di Hòa Viên, Phố Vương Phủ Tỉnh, Lâm viên Sư tử Lâm, Tây Hồ, chùa Linh Ẩn…

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...