Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hiện nhiều hướng dẫn viên du lịch Hàn Quốc hoạt động “chui” trên vịnh Hạ Long

Cập nhật: 07:49 ngày 21/10/2017
Chỉ thông qua kiểm tra xác suất, các lực lượng chức năng TP Hạ Long, Quảng Ninh đã phát hiện nhiều đoàn khách nước ngoài, chủ yếu là khách Hàn Quốc, không có hướng dẫn viên (HDV) người Việt Nam, mà chỉ có người nước ngoài làm nhiệm vụ hướng dẫn cho đoàn tham quan.

{keywords}

Đoàn khách Hàn Quốc thăm vịnh Hạ Long. Đoàn này cũng có một HDV Hàn Quốc “chui” hướng dẫn. Ảnh: CTV

Một số trường hợp có người Việt Nam làm HDV, nhưng lại không có thẻ HDV. Tình trạng HDV Hàn Quốc hoạt động trái phép tại Hạ Long đã xuất hiện từ lâu, nhưng gần đây rộ lên, không chỉ trên vịnh Hạ Long, mà còn trên cả Yên Tử.

Theo ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long – qua theo dõi, giám sát tại các điểm tham quan, cảng tàu du lịch…, các lực lượng chức năng của thành phố đã phát hiện và lập nhiều biên bản đối với các HDV Hàn Quốc hoạt động trái phép cũng như các HDV Việt Nam không có thẻ hành nghề.

Mới đây nhất, ngày 14-10-2017, tại Cảng Tuần Châu, các nhân viên Trạm kiểm soát, bán vé tham quan vịnh Hạ Long đã phát hiện một người Việt Nam làm HDV cho đoàn 14 khách Hàn Quốc nhưng không có thẻ hành nghề.

“Tất cả những việc vi phạm liên quan đến các đoàn khách Hàn Quốc đã được các lực lượng chức năng TP Hạ Long ghi hình, chụp ảnh, lập biên bản và được chuyển tới các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền” – ông Huy cho biết.

Cũng theo ông Huy, để xử lý tình trạng HDV nước ngoài hoạt động trái phép, UBND TP Hạ Long đã đề nghị Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Ban Quản lý vịnh Hạ Long thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm ở các điểm tham quan trên vịnh và tại Cảng Tuần Châu, Cảng Hòn Gai Vinashin.

Trong khi đó, trên danh sơn Yên Tử, cũng thường xuyên xuất hiện HDV Hàn Quốc hoạt động “chui”.

Đại diện một số đơn vị hoạt động tại Yên Tử khẳng định khá nhiều HDV Hàn Quốc hoạt động trái phép tại đây, nhưng vì không có thẩm quyền, chức năng nên không thể xử lý được.

Theo Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử, hiện, mỗi ngày có từ 300 – 500 du khách Hàn Quốc lên thăm Yên Tử.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...