Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mùa du lịch lý tưởng cho những du khách lớn tuổi

Cập nhật: 18:10 ngày 22/10/2017
Đi du lịch là một trải nghiệm của mọi người và không có lý do gì người cao tuổi lại không nằm trong danh sách những khách hàng vô cùng tiềm năng. 
{keywords}

Tokyo lộng lẫy trong sắc đỏ của lá phong.

Có lẽ địa điểm thích hợp nhất với những người lớn tuổi chính là những nơi có phong cảnh đẹp, thanh bình. Khi thu sang và trời bắt đầu chuyển sang mùa đông, điểm đến lý tưởng nhất chính là những đất nước có lá đỏ, lá vàng. Hàn Quốc, Nhật Bản là một trong những điểm đến đáp ứng được tiêu chí như thế.

Mùa thu với tiết trời ôn hòa, mát mẻ, dễ chịu sẽ là lựa chọn tối ưu cho người cao tuổi tham gia loại hình du lịch chậm. Đây là hình thức du lịch mang tính chất trải nghiệm cao, đòi hỏi khắt khe hơn về chất lượng phục vụ và sự chuyên nghiệp. Người cao tuổi thường phù hợp với những điểm đến yên bình, nhịp sống chậm rãi và không gian thoáng đãng như phố cổ, làng quê, biển đảo… hay du lịch tâm linh như chùa chiền, đền đài, hoặc những nơi tốt cho sức khỏe như suối khoáng nóng lại càng thích hợp.

Phần đông khách lớn tuổi có tâm lý ngại du lịch xa vì lo ngại sức khỏe, di chuyển nhiều không thể theo đoàn, nhưng qua khảo sát cho thấy nhu cầu du lịch để được gặp gỡ, giao lưu là rất lớn. Không những khách lớn tuổi có nhu cầu, mà nhiều gia đình cũng muốn mua tour cho cha mẹ đi du lịch. Có rất nhiều công ty du lịch đã đưa ra chùm tour trong và ngoài nước dành riêng cho người cao tuổi.

Điều cần quan tâm và chú trọng hàng đầu trong suốt hành trình du lịch chậm dành cho người cao tuổi  là vấn đề bảo đảm sức khỏe, chế độ ăn uống điều độ, hợp vệ sinh dành cho du khách cao tuổi. Với tour đặc biệt này cần bố trí hướng dẫn viên nhiều kinh nghiệm, am hiểu tâm lý du khách và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, người cao tuổi có sẵn các bệnh mãn tính như cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch... cần tham khảo trước ý kiến của bác sĩ cũng như chuẩn bị các loại thuốc cần mang theo hành lý xách tay. Tuy nhiên, du khách cũng nên lưu ý các thay đổi về môi trường, nhiệt độ, giờ giấc sinh hoạt... đều có thể ảnh hưởng đến căn bệnh ngay khi đã ổn định. Hành lý gọn nhẹ, trang phục thoải mái, lịch trình phù hợp...sẽ giúp cho kỳ nghỉ của người cao tuổi thêm trọn vẹn và ý nghĩa.

Theo VnMedia

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...